พนักงานยอดประกันสังคมขึ้นแสดงไม่ถูกต้อง อยากให้พนักงานคิดประกันสังคมคงที่ทุกเดือน ต้องทำอย่างไร
หากยอดประกันสังคมของพนักงานแสดงผลไม่ถูกต้อง และต้องการให้คิดประกันสังคมแบบคงที่ทุกเดือนในระบบ HumanSoft สามารถดำเนินการตั้งค่าได้ตามขั้นตอนดังนี้
ตั้งค่าการคำนวณประกันสังคมคงที่แบบ "รายบุคคล"
- เข้าไปที่เมนู "ข้อมูลองค์กร"
- เลือกเมนู "ข้อมูลพนักงาน"
- คลิกปุ่ม "เลือกพนักงาน"
- เลือก "รายชื่อพนักงาน" ที่ต้องการ
- เลือก "ข้อมูลพื้นฐาน"
- ในช่อง ประกันสังคม ให้เลือก "คิดคงที่ทุกเดือน"
- ในช่อง ค่าคงที่ของประกันสังคม ให้ใส่ยอดเงินฐานเงินเดือนที่ต้องการ
- คลิกปุ่ม "บันทึก"
ตั้งค่าการคำนวณประกันสังคมคงที่แบบ "ทั้งองค์กร"
- เข้าไปที่เมนู "ข้อมูลองค์กร"
- เลือกเมนู "ข้อมูลพนักงาน"
- เลือกเมนูย่อย "ข้อมูลเงินเดือน"
- ในช่อง ประกันสังคม ให้เลือก "คิดคงที่ทุกเดือน"
- ในช่อง "ค่าคงที่ของประกันสังคม" ให้ใส่ยอดเงินฐานเงินเดือนที่ต้องการ
- คลิกปุ่ม "บันทึก"
คำแนะนำ: การกรอกยอดเงินในการคำนวณประกันสังคมจะต้องใส่เป็นยอดเงินฐานเงินเดือน เช่น หากต้องการให้คำนวณ 375 บาท ต้องใส่เป็นยอด 7,500 บาท เป็นต้น