PageView Facebook

ผลการคำนวณสุทธิ "เงินที่ได้รับ" กับ "ยอดคงเหลือ" ไม่ตรงกันเกิดจากอะไร และต้องตรวจสอบอย่างไร


ผลการคำนวณเงินเดือนสุทธิเงินเดือนที่ได้รับ ระบบจะคำนวณเงินเดือนพนักงานรวมกับยอดรายรับ และรายจ่ายแล้วจะเป็นเงินเดือนที่ได้รับ


สาเหตุหลัก

1.การเบิกเงินล่วงหน้า

  • ระบบจะนำยอดเงินเดือนที่ได้รับหักกับยอดเบิกเงินล่วงหน้าของพนักงานในเดือนนั้น หากมีการเบิกเงินล่วงหน้า ยอดเงินที่ได้รับสุทธิจะเป็นยอดที่หักกับยอดเบิกเงินล่วงหน้าแล้ว

2.การตั้งค่าการคำนวณที่ไม่ถูกต้อง

  • การเปลี่ยนเงื่อนไขการคำนวณ เช่น เปิด-ปิดรายรับ/รายจ่าย หรือการหักภาษีและประกันสังคม อาจส่งผลต่อยอดเงินสุทธิที่คำนวณได้


วิธีการตรวจสอบ

1.ตรวจสอบข้อมูลเบิกเงินล่วงหน้า

  • ไปที่เมนู "คำนวณเงินเดือนรายบุคคล" และตรวจสอบยอดเบิกเงินล่วงหน้าของพนักงานในเดือนนั้น

2.ตรวจสอบการตั้งค่าการคำนวณ

  • หากมีการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการคำนวณ เช่น การหักภาษีหรือประกันสังคม ต้องกด "โหลดข้อมูลการตั้งค่าใหม่" เพื่อให้ระบบดึงข้อมูลล่าสุดมาประมวลผล
สารบัญเนื้อหาที่ คุณสนใจ
hms-helpful-shadow svg fileโปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วัน ครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้