PageView Facebook

แก้ไขพนักงานจากงวดเต็มเป็นแบ่งงวดจ่าย แต่ไม่มีรายชื่อในรอบแบ่งงวด เกิดจากสาเหตุใด และสามารถแก้ไขได้อย่างไร


กรณีที่มีการแก้ไขการตั้งค่ารอบการคำนวณเงินเดือนของพนักงานจาก "งวดเต็มเดือน" เป็น "แบ่งงวดจ่าย" แต่รายชื่อพนักงานไม่ปรากฏในรอบแบ่งงวด อาจเกิดจากสาเหตุที่ระบบไม่ได้อัปเดตข้อมูลย้อนหลังโดยอัตโนมัติ เนื่องจากรายชื่อพนักงานถูกสร้างไว้ในรอบเดือนก่อนการแก้ไขการตั้งค่า แนะนำกดลบรายชื่อพนักงานในรอบคำนวณ และกดสร้างรายชื่อ ตามขั้นตอนดังนี้

  1. ไปที่เมนู "การประมวลผลเงินเดือน"
  2. เลือกเมนู "การคำนวณเงินเดือน"
  3. เลือกเมนูย่อย "คำนวณเงินเดือน"
  4. เลือกรอบคำนวณเงินเดือนที่เป็นรอบแบบแบ่งงวด
  5. เลือกแท็บเมนูย่อย "คำนวณเงินเดือนทั้งองค์กร" จากนั้นกด "ลบรายชื่อพนักงานเดิม" ที่ยังอ้างอิงประเภทงวดเดิม (งวดเต็มเดือน)
  6. กดปุ่ม "สร้างรายชื่อ"
  7. และเลือก "สร้างรายชื่อ Only Active"

ระบบจะดึงรายชื่อพนักงานตามประเภทการจ่ายเงินเดือนล่าสุด (แบ่งงวดจ่าย) เข้ามาให้โดยอัตโนมัติ



ข้อควรระวัง:

  • ควรดำเนินการก่อนเริ่มการคำนวณเงินเดือนในรอบนั้น
  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้บันทึกการเปลี่ยนประเภทจ่ายงวดของพนักงานก่อนลบหรือสร้างรายชื่อใหม่
สารบัญเนื้อหาที่ คุณสนใจ
  • ข้อควรระวัง
hms-helpful-shadow svg fileโปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วัน ครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้