ข้อมูลผู้ดูแล
ข้อมูลผู้ดูแล เป็นเมนูที่ใช้สำหรับกำหนดว่าต้องการให้สิทธิ์หรือ User ต่าง ๆ สามารถมองเห็นหรือเข้าถึงข้อมูลของพนักงานในแผนกใด ตำแหน่งไหน พนักงานคนใด หรือประเภทพนักงานใดได้บ้าง โดยสิทธิ์ที่สามารถตั้งค่าเพื่อกำหนดผู้ดูแลได้ มีสิทธิ์ดังต่อไปนี้
- SAL: เจ้าหน้าที่เงินเดือน
- SALBU: ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่เงินเดือน
- SALINEX: เจ้าหน้าที่จัดการรายรับรายจ่าย
- AUDIT: ตรวจสอบเวลาการทำงาน
- HRBU: เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเวลา
วิธีการกำหนดข้อมูลผู้ดูแล
หาก Admin/Owner ผู้ดูแลระบบต้องการตั้งค่า “ข้อมูลผู้ดูแล” เพื่อกำหนดให้สิทธิ์ผู้ใช้งานดังที่กล่าวข้างต้นให้สามารถมองเห็นข้อมูลของพนักงานตามที่กำหนดได้ สามารถเข้ามาใช้งานได้ดังนี้
- เข้ามาใช้งานได้ที่เมนูตั้งค่า > ตั้งค่าผู้ใช้ > เลือก “ข้อมูลผู้ดูแล” ที่แถบเมนูซ้ายมือ
- บนหน้าจอจะปรากฏรายชื่อพนักงานที่มีสิทธิ์ SAL, SALBU, SALINEX, AUDIT และ HRBU ทำการกดที่ปากกาแก้ไขหลังรายชื่อพนักงานที่ต้องการกำหนดสิทธิ์การมองเห็นข้อมูล
- จากนั้นหน้าจอจะปรากฏตารางการตั้งค่าผู้ดูแลขึ้นมา ให้ทำการเลือกที่ตัวเลือก "ตั้งค่ากลุ่มผู้ใช้" และเลือกข้อมูลที่ต้องการ
- จากนั้นให้ทำการเลือก โครงสร้างองค์กร/ตำแหน่ง/พนักงาน/ประเภทพนักงาน โดยเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง เพื่อไม่ให้ข้อมูลทับซ้อนกัน
- จากนั้นกดที่ "+เพิ่มข้อมูล" (ปุ่มสีฟ้า) และกด "ยืนยัน"
- จากนั้นหน้าจอจะปรากฏรายชื่อพนักงานที่ User ท่านนั้นสามารถมองเห็นข้อมูลได้
เมื่อทำการเพิ่มรายชื่อพนักงานเรียบร้อยแล้วให้ทำการตรวจสอบรายชื่อพนักงาน โดยสามารถเลือก “พนักงาน” จากตารางด้านล่างได้ และกรณีที่ต้องการลบรายชื่อพนักงานท่านที่ไม่ต้องการให้ User ดังกล่าวเห็นข้อมูลสามารถกดที่รูถังขยะ เพื่อทำการลบรายชื่อพนักงานท่านดังกล่าวออกได้
สารบัญเนื้อหาที่คุณสนใจ
- ข้อมูลผู้ดูแล
- วิธีการกำหนดข้อมูลผู้ดูแล