การเข้าสู่ระบบ HumanSoft Application
หลังจากทำการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเรียบร้อยแล้วต่อมาคือการเข้าใช้งาน HumanSoft Application เพื่อให้พนักงานสามารถเข้ามาตรวจสอบข้อมูลหรือดำเนินการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับตนเอง ไม่ว่าจะเป็นการลงเวลาการทำงาน การยื่นเอกสารออนไลน์ และตรวจสอบข้อมูลเงินเดือนของตนเอง เป็นต้น
วิธีการเข้าสู่ระบบ HumanSoft Application
สำหรับวิธีการเข้าสู่ระบบหรือเข้าใช้งาน HumanSoft Application สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้
1. กดเข้าใช้งานแอปพลิเคชัน HumanSoft > กรอกชื่อโดเมน > กด “ตรวจสอบชื่อโดเมน” (ที่ได้สมัครใช้งานกับ HumanSoft)
2. เลือกบริษัทที่ต้องการ กรอกชื่อผู้ใช้ รหัสผ่านของพนักงาน และกดเข้าสู่ระบบ
2.1 ชื่อบริษัท คือ ชื่อบริษัทที่พนักงานทำงานอยู่หรือสังกัดอยู่
2.2 ชื่อผู้ใช้ คือ รหัสพนักงาน หรือชื่อผู้ใช้ที่ Admin/Owner ผู้ดูแลระบบตั้งค่า
2.3 รหัสผ่านการใช้งานครั้งแรก คือ เลขบัตรประจำตัวประชาชนของพนักงาน
***หากเป็นการเข้าใช้งานครั้งแรกที่ใส่ “รหัสผ่าน” เป็นเลขบัตรประจำตัวประชาชน หลังจากทำการเข้าสู่ระบบ ระบบจะบังคับให้ตั้งค่ารหัสผ่านเข้าใช้งานใหม่ ซึ่งการเข้าใช้งานในครั้งถัดไปสามารถกรอกรหัสผ่านตามที่พนักงานได้ตั้งค่าได้เลย***
3. ทำการตั้งค่าความปลอดภัย (1/7) โดยสามารถเลือกได้ว่าต้องการตั้งค่าความปลอดภัยเป็น รหัสความปลอดภัย (Pin Code) หรือเป็นรูปแบบของการสแกนใบหน้า/ลายนิ้วมือได้
(กรณีที่ไม่ต้องการตั้งค่าความปลอดภัยสามารถกดที่เครื่องหมาย “>” ที่ด้านล่างเพื่อไปยังส่วนถัดไปได้)
4. ตั้งค่าความปลอดภัยเงินเดือน (2/7) คือการกำหนดการยืนยันตัวตนเมื่อทำการเข้าถึงข้อมูลเงินเดือนหรือข้อมูลพนักงาน โดยขั้นตอนการยืนยันตัวตนนั้นจะเป็นการกรอกรหัสความปลอดภัย (Pin Code) หรือเป็นรูปแบบของการสแกนใบหน้า/ลายนิ้วมือ ตามที่ได้มีการตั้งค่าตามตั้งค่าความปลอดภัยไว้ตั้งแต่การลงทะเบียนเข้าใช้งานในครั้งแรก (1/7)
(กรณีที่ไม่ต้องการตั้งค่าความปลอดภัยสามารถกดที่เครื่องหมาย “>” ที่ด้านล่างเพื่อไปยังส่วนถัดไปได้)
5. ทำการลงทะเบียนเบอร์โทรศัพท์มือถือ (3/7) และลงทะเบียนอีเมล (4/7) ทั้งนี้กรณีที่ไม่ต้องการลงทะเบียนเบอร์โทรศัพท์มือถือและอีเมล สามารถกดที่เครื่องหมาย “>” ที่ด้านล่างเพื่อไปยังส่วนถัดไปได้