PageView Facebook

การจัดกำลังพล

การจัดกำลังพล ใช้สำหรับจัดสรร และตรวจสอบจำนวนพนักงานในแต่ละสาขา เพื่อบริหารจำนวนพนักงานให้เพียงพอต่อการทำงานในแต่ละหน่วยงาน หรือสาขาต่าง ๆ

ซึ่งการจัดกำลังพลจะมีหน้าตารางที่นำไว้ตรวจสอบข้อมูลว่าพนักงานแต่ละคนในแต่ละวันทำงานที่บริษัท หรือสาขาใด โดยการจัดกำลังพลจะแบ่งการทำงานเป็น 4 รูปแบบดังนี้

1. ตั้งค่าสีของแต่ละสาขา/หน่วยงาน

2. การจัดกำลังพล (การจัดสรรจำนวนพนักงาน)

3. การนำเข้ากำลังพล เพื่อจัดสรรจำนวนพนักงาน

4. การตรวจสอบกำลังพล


การจัดกำลังพล

1. ตั้งค่าสีของแต่ละสาขา/หน่วยงาน

ขั้นตอนแรกให้กดที่เมนูข้อมูลองค์กร เลือกที่โครงสร้างองค์กร จากนั้นกดปากกาแก้ไขในสาขา/บริษัทที่ต้องการ และมาที่ช่องเลือกสี ให้เลือกสีที่ต้องการ จากนั้นกดตกลง


2. การจัดกำลังพล (การจัดสรรจำนวนพนักงาน)

ขั้นตอนแรกให้กดที่เมนูการประมวลผลเงินเดือน กดที่จัดการเวลา เลือกจัดการกะการทำงาน-วันหยุด จากนั้นมาที่ช่องจัดการกำลังพล กดที่ค้านหา และกดที่จัดการกำลังพล