การจัดกำลังพล
การจัดกำลังพล ใช้สำหรับจัดสรร และตรวจสอบจำนวนพนักงานในแต่ละสาขา เพื่อบริหารจำนวนพนักงานให้เพียงพอต่อการทำงานในแต่ละหน่วยงาน หรือสาขาต่าง ๆ
ซึ่งการจัดกำลังพลจะมีหน้าตารางที่นำไว้ตรวจสอบข้อมูลว่าพนักงานแต่ละคนในแต่ละวันทำงานที่บริษัท หรือสาขาใด โดยการจัดกำลังพลจะแบ่งการทำงานเป็น 4 รูปแบบดังนี้
1. ตั้งค่าสีของแต่ละสาขา/หน่วยงาน
2. การจัดกำลังพล (การจัดสรรจำนวนพนักงาน)
3. การนำเข้ากำลังพล เพื่อจัดสรรจำนวนพนักงาน
4. การตรวจสอบกำลังพล
การจัดกำลังพล
1. ตั้งค่าสีของแต่ละสาขา/หน่วยงาน
ขั้นตอนแรกให้กดที่เมนูข้อมูลองค์กร เลือกที่โครงสร้างองค์กร จากนั้นกดปากกาแก้ไขในสาขา/บริษัทที่ต้องการ และมาที่ช่องเลือกสี ให้เลือกสีที่ต้องการ จากนั้นกดตกลง
2. การจัดกำลังพล (การจัดสรรจำนวนพนักงาน)
ขั้นตอนแรกให้กดที่เมนูการประมวลผลเงินเดือน กดที่จัดการเวลา เลือกจัดการกะการทำงาน-วันหยุด จากนั้นมาที่ช่องจัดการกำลังพล กดที่ค้านหา และกดที่จัดการกำลังพล