PageView Facebook
คู่มือการใช้งานโปรแกรม

ให้คุณได้ใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นระบบ

การยื่น และแก้ไขเอกสาร

  การยื่น และแก้ไขเอกสาร เป็นการใช้สำหรับพนักงาน หรือ HR ยื่นความประสงค์เพื่อแจ้งว่าต้องการดำเนินการอย่างไร เช่น ลา, โอที, เปลี่ยนกะการทำงาน เป็นต้น โดยระบบสามารถตั้งค่าเงื่อนไขเอกสารประเภทต่าง ๆ ก่อนที่พนักงานจะยื่นขอเอกสารเข้ามาได้

ยกตัวอย่างเช่น เงื่อนไขบริษัทในการขอเอกสารการลาพักร้อนจะต้องลาล่วงหน้า 3 วัน หากพนักงานไม่ได้ขอลาพักร้อนตามเงื่อนไขจะไม่สามารถลาได้ ทั้งนี้นอกจากเป็นการยื่นเอกสารของพนักงานแล้วยังสามารถยื่นเรื่องร้องเรียนภายในบริษัทได้อีกด้วย


โดยการยื่นและแก้ไขเอกสารเป็นการยื่นเรื่องแจ้งความประสงดำเนินการต่าง ๆ ในระบบจะแบ่งเอกสารเป็น 2

ส่วนดังนี้

1.ยื่นเอกสารส่งหัวหน้างาน (หัวหน้างาน / HR เป็นผู้อนุมัติ) (All Package ยกเว้น Package Basic)

  - ขอลางาน

  - ขอเปลี่ยนกะการทำงาน

  - ขอเปลี่ยนวันหยุด

  - ขอเพิ่มเวลา

  - ขอโอที

2.ยื่นเอกสารส่งฝ่ายบุคคล (HR เป็นผู้อนุมัติ)

  - ขอเบิกล่วงหน้า (เฉพาะ Package : Professional/Standard)

  - เอกสารรับรองเงินเดือน (เฉพาะ Package : Professional)

  - เอกสารรับรองการทำงาน (เฉพาะ Package : Professional)

  - เบิกเงินสดย่อย (เฉพาะ Package : Professional)

  - สวัสดิการ (เฉพาะ Package : Professional)

  - ร้องเรียน (เฉพาะ Package : Professional)

  - หนังสือสัญญาจ้างพนักงานทดลองงาน (เฉพาะ Package : Professional)

  - หนังสือสัญญาจ้างพนักงานบรรจุ (เฉพาะ Package : Professional)


อันดับแรกเริ่มต้นที่การขอเอกสารผ่านแอปพลิเคชันโดยพนักงานเอง

1.การขอเอกสารการลา

เลือกยื่นเอกสาร กดที่ขอลางาน หลังจากนั้นกดเพิ่มเอกสาร เลือกวันที่ ที่ต้องการลางาน, กรอกข้อมูลที่ต้องการ กดบันทึก และยืนยันการบันทึก



2.การขอเปลี่ยนกะการทำงาน

เลือกยื่นเอกสาร กดที่ขอเปลี่ยนกะการทำงาน หลังจากนั้นกดเพิ่มเอกสาร เลือกวันที่ ที่ต้องการ, กรอกข้อมูลที่ต้องการ กดบันทึก และยืนยันการบันทึก