PageView Facebook
คู่มือการใช้งานโปรแกรม

ให้คุณได้ใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นระบบ

การยื่น และแก้ไขเอกสาร

การยื่น และแก้ไขเอกสาร เป็นการใช้สำหรับพนักงาน หรือ HR ยื่นความประสงค์เพื่อแจ้งว่าต้องการดำเนินการอย่างไร เช่น ลา, โอที, เปลี่ยนกะการทำงาน เป็นต้น โดยระบบสามารถตั้งค่าเงื่อนไขเอกสารประเภทต่าง ๆ ก่อนที่พนักงานจะยื่นขอเอกสารเข้ามาได้ ตัวอย่างเช่น เงื่อนไขบริษัทในการขอเอกสารการลาพักร้อนจะต้องลาล่วงหน้า 3 วัน หากพนักงานไม่ได้ขอลาพักร้อนตามเงื่อนไขจะไม่สามารถลาได้ ทั้งนี้นอกจากเป็นการยื่นเอกสารของพนักงานแล้วยังสามารถยื่นเรื่องร้องเรียนภายในบริษัทได้อีกด้วย


การยื่นและแก้ไขเอกสารเป็นการยื่นเรื่องแจ้งความประสงค์ดำเนินการต่าง ๆ ในระบบจะแบ่งเอกสารเป็น 2 ส่วนดังนี้

1.ยื่นเอกสารแจ้งไปยังหัวหน้างาน (หัวหน้างาน / HR เป็นผู้อนุมัติ) (All Package ยกเว้น

Package Basic)

  • ขอลางาน
  • ขอเปลี่ยนกะการทำงาน
  • ขอเปลี่ยนวันหยุด
  • ขอเพิ่มเวลา
  • ขอโอที

2.ยื่นเอกสารแจ้งฝ่ายบุคคล (HR เป็นผู้อนุมัติ)

  • ขอเบิกล่วงหน้า 
  • เอกสารรับรองเงินเดือน 
  • เอกสารรับรองการทำงาน 
  • เอกสารรับรองการขอวีซ่า
  • เบิกเงินสดย่อย 
  • สวัสดิการ 
  • ร้องเรียน 
  • ยื่นลาออก
  • หนังสือสัญญาจ้างพนักงานทดลองงาน 
  • หนังสือสัญญาจ้างพนักงานบรรจุ 


โดยการขอเอกสารและแก้ไขเอกสารสามารถดำเนินการได้ 3 รูปแบบ ดังนี้

1.การขอเอกสารและแก้ไขเอกสารผ่านแอปพลิเคชัน โดยพนักงาน

2.การขอเอกสารและแก้ไขเอกสารผ่านเว็บเบราว์เซอร์ โดยพนักงานเอง

3.การขอเอกสารและแก้ไขเอกสารผ่านเว็บเบราว์เซอร์ โดยHR



1.การขอเอกสารและแก้ไขเอกสารผ่านแอปพลิเคชัน โดยพนักงาน

การขอเอกสารและแก้ไข เอกสารลางาน

ผู้ใช้งานสามารถยื่นคำขอลางานได้โดยเลือกยื่นเอกสาร กดที่ขอลางาน หลังจากนั้นกดเพิ่มเอกสาร เลือกวันที่ ที่ต้องการลางาน, กรอกข้อมูลที่ต้องการให้ครบถ้วน กดบันทึก

การขอเอกสารและแก้ไข เอกสารขอเปลี่ยนกะการทำงาน

ผู้ใช้งานสามารถยื่นคำขอเปลี่ยนกะการทำงานได้โดยเลือกยื่นเอกสาร กดที่ขอเปลี่ยนกะการทำงาน หลังจากนั้นกดเพิ่มเอกสาร เลือกวันที่ที่ต้องการเปลี่ยนกะการทำงาน , กรอกข้อมูลที่ต้องการให้ครบถ้วน กดบันทึก

การขอเอกสารและแก้ไข เอกสารขอเปลี่ยนวันหยุด

ผู้ใช้งานสามารถยื่นคำขอเปลี่ยนวันหยุดได้โดยเลือกยื่นเอกสาร กดที่ขอเปลี่ยนวันหยุด หลังจากนั้นกดเพิ่มเอกสาร เลือกวันที่ที่ต้องการเปลี่ยนวันหยุด , กรอกข้อมูลที่ต้องการให้ครบถ้วน กดบันทึก

การขอเอกสารและแก้ไข เอกสารขอเพิ่มเวลา

ผู้ใช้งานสามารถยื่นคำขอเพิ่มเวลาได้โดยเลือกยื่นเอกสาร กดที่ขอเพิ่มเวลา หลังจากนั้นกดเพิ่มเอกสาร เลือกวันที่ ที่ต้องการเพิ่มเวลา, กรอกข้อมูลที่ต้องการให้ครบถ้วน กดบันทึก

การขอเอกสารและแก้ไข เอกสารขอโอที

ผู้ใช้งานสามารถยื่นคำขอโอทีได้โดยเลือกยื่นเอกสาร กดที่ขอโอที หลังจากนั้นกดเพิ่มเอกสาร เลือกวันที่ที่ต้องการขอโอที, กรอกข้อมูลที่ต้องการให้ครบถ้วน กดบันทึก

การขอเอกสารและแก้ไข เอกสารขอเบิกล่วงหน้า

ผู้ใช้งานสามารถยื่นคำขอเบิกล่วงหน้าได้โดยเลือกยื่นเอกสาร กดที่ขอเบิกล่วงหน้า หลังจากนั้นกดเพิ่มเอกสาร เลือกเดือนที่ต้องการขอเบิก, กรอกจำนวนเงินที่ต้องการให้ครบถ้วน กดบันทึก

การขอเอกสารและแก้ไข เอกสารรับรองเงินเดือน

ผู้ใช้งานสามารถยื่นคำขอเอกสารรับรองเงินเดือนได้โดยเลือกยื่นเอกสาร กดที่เอกสารรับรองเงินเดือน หลังจากนั้นกดเพิ่มเอกสาร กรอกข้อมูลที่ต้องการให้ครบถ้วน และกดบันทึก

เมื่อ HR อนุมัติเอกสารแล้ว จึงจะสามารถกด ยืนยันรับเอกสารและพิมพ์เอกสารได้

การขอเอกสารและแก้ไข เอกสารรับรองการทำงาน

ผู้ใช้งานสามารถยื่นคำขอเอกสารรับรองการทำงานได้โดยเลือกยื่นเอกสาร กดที่เอกสารรับรองการทำงาน หลังจากนั้นกดเพิ่มเอกสาร กรอกข้อมูลที่ต้องการให้ครบถ้วน และกดบันทึก

เมื่อ HR อนุมัติเอกสารแล้ว จึงจะสามารถกด ยืนยันรับเอกสารและพิมพ์เอกสารได้

การขอเอกสารและแก้ไข เอกสารรับรองการขอวีซ่า

ผู้ใช้งานสามารถยื่นคำขอเอกสารรับรองการขอวีซ่าได้โดยเลือกยื่นเอกสาร กดที่เอกสารรับรองการขอวีซ่า หลังจากนั้นกดเพิ่มเอกสาร กรอกข้อมูลที่ต้องการให้ครบถ้วน และกดบันทึก

เมื่อ HR อนุมัติเอกสารแล้ว จึงจะสามารถกด ยืนยันรับเอกสารและพิมพ์เอกสารได้

การขอเอกสารและแก้ไข เอกสารขอเบิกเงินสดย่อย

ผู้ใช้งานสามารถยื่นคำขอเบิกเงินสดย่อยได้โดยเลือกยื่นเอกสาร กดที่ขอเบิกเงินสดย่อย หลังจากนั้นกดเพิ่มเอกสาร ระบุชื่อภาระกิจที่ต้องการขอเบิก และบันทึก

หลังจากระบุชื่อภาระกิจเสร็จสิ้นแล้ว ให้กดที่ + กรอกข้อมูลที่ต้องการให้ครบถ้วน และกดบันทึก  เมื่อ HR อนุมัติอนุมัติการขอเบิกในครั้งนี้แล้ว จึงจะสามารถเลือกยืนยันการรับเงินได้

การขอเอกสารและแก้ไข เอกสารขอเบิกสวัสดิการ

ผู้ใช้งานสามารถยื่นคำขอเบิกเงินสดย่อยได้โดยเลือกยื่นเอกสาร กดที่ขอเบิกเงินสวัสดิการ หลังจากนั้นกดเพิ่มเอกสาร เลือกประเภทของสวัสดิการ, เลือกปีที่ต้องการหรือปีปัจจุบัน, วันที่, จำนวนเงินที่ขอเบิกสวัสดิการ, รายละเอียดในการขอเบิกสวัสดิการ พร้อมทั้งแนบรูปภาพประกอบ และกดบันทึก หลังจากนั้นกดยืนยันการบันทึก


หมายเหตุ : ในการขอเบิกสวัสดิการ จะต้องกำหนดวงเงินต่อปีของสวัสดิการดังกล่าวให้กับพนักงานก่อน

การขอเอกสารและแก้ไข เอกสารการร้องเรียน

ผู้ใช้งานสามารถยื่นเอกสารการร้องเรียนได้โดยเลือกยื่นเอกสาร กดที่ร้องเรียน หลังจากนั้นให้ใส่วันที่ที่ยื่นร้องเรียน, เลือกประเภทการร้องเรียน, ใส่รายละเอียกและรูปภาพ (ถ้ามี), เลือกการยินยอมเปิดเผยข้อมูลของผู้ร้องเรียนหรือไม่ หากไม่เลือกยินยอมเปิดเผยข้อมูล HR จะไม่สามารถตรวจสอบใด้ว่าผู้ร้องเรียนดังกล่าวคือพนักงานคนไหน สุดท้ายกดบันทึก และยืนยันการบันทึกอีกครั้ง

การขอเอกสารและแก้ไข เอกสารลาออก

ผู้ใช้งานสามารถยื่นเอกสารลาออกได้โดยเลือกยื่นเอกสาร กดที่ยื่นลาออก หลังจากนั้นให้กรอกรายละเอียดข้อมูลการลาออกให้ครบถ้วน และกดบันทึก

2.การขอเอกสารและแก้ไขเอกสารผ่านเว็บเบราว์เซอร์ โดยพนักงานเอง

การขอเอกสารและแก้ไข เอกสารลางานผ่านเว็บเบราว์เซอร์ โดยพนักงานเอง

สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนู “ข้อมูลของท่าน” 

2.จากนั้นให้เลือก “ขอลางาน”

3.เมื่อเข้าสู่หน้าข้อมูลลางาน เลือก “ขอลางาน”

4.หลังจากนั้นให้ระบุเงื่อนไขการลางาน โดยระบุข้อมูลดังนี้

  • ประเภทการลางานที่ต้องการลา
  • วันที่เริ่มต้น – วันที่สิ้นสุดของการลางาน
  • แนบรายละเอียดการลางานและแนบรูปภาพการลางาน

5.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล

6.เมื่อบันทึกข้อมูลเสร็จสิ้นแล้ว ก็ยังสามารถกลับมาแก้ไขข้อมูลได้เช่นเดียวกันถ้าหากว่ายังไม่มีการอนุมัติเอกสารลางานฉบับนี้



การขอเอกสารและแก้ไข เอกสารโอทีผ่านเว็บเบราว์เซอร์ โดยพนักงานเอง

สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนู “ข้อมูลของท่าน” 

2.จากนั้นให้เลือก “ขอโอที”

3.เมื่อเข้าสู่หน้าข้อมูลโอที เลือก “ขอโอที”



4.หลังจากนั้นให้ระบุเงื่อนไขการขอโอที โดยระบุข้อมูลรายละเอียดการขอโอที

5.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล

6.เมื่อบันทึกข้อมูลเสร็จสิ้นแล้ว ก็ยังสามารถกลับมาแก้ไขข้อมูลได้เช่นเดียวกันถ้าหากว่ายังไม่มีการอนุมัติเอกสารโอทีฉบับนี้



การขอเอกสารและแก้ไข เอกสารเพิ่มเวลาผ่านเว็บเบราว์เซอร์ โดยพนักงานเอง

สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนู “ข้อมูลของท่าน” 

2.จากนั้นให้เลือก “ขอเพิ่มเวลา”

3.เมื่อเข้าสู่หน้าข้อมูลเพิ่มเวลา เลือก “ขอเพิ่มเวลา”



4.หลังจากนั้นให้ระบุเงื่อนไขการขอเพิ่มเวลา โดยระบุข้อมูลรายละเอียดการขอเพิ่มเวลา

5.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล

6.เมื่อบันทึกข้อมูลเสร็จสิ้นแล้ว ก็ยังสามารถกลับมาแก้ไขข้อมูลได้เช่นเดียวกันถ้าหากว่ายังไม่มีการอนุมัติเอกสารฉบับนี้



การขอเอกสารและแก้ไข เอกสารเปลี่ยนกะการทำงานผ่านเว็บเบราว์เซอร์ โดยพนักงานเอง

สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนู “ข้อมูลของท่าน” 

2.จากนั้นให้เลือก “ขอเปลี่ยนกะการทำงาน”

3.เมื่อเข้าสู่หน้าข้อมูลกะการทำงาน เลือก “ขอเปลี่ยนกะการทำงาน”



4.หลังจากนั้นให้ระบุเงื่อนไขการขอเปลี่ยนกะการทำงาน โดยระบุข้อมูลรายละเอียดการขอเปลี่ยนกะการทำงาน

5.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล

6.เมื่อบันทึกข้อมูลเสร็จสิ้นแล้ว ก็ยังสามารถกลับมาแก้ไขข้อมูลได้เช่นเดียวกันถ้าหากว่ายังไม่มีการอนุมัติเอกสารฉบับนี้


การขอเอกสารและแก้ไข เอกสารเปลี่ยนวันหยุดผ่านเว็บเบราว์เซอร์ โดยพนักงานเอง

สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนู “ข้อมูลของท่าน” 

2.จากนั้นให้เลือก “ขอเปลี่ยนวันหยุด”

3.เมื่อเข้าสู่หน้าข้อมูลวันหยุดเลือก “ขอเปลี่ยนวันหยุด”



4.หลังจากนั้นให้ระบุเงื่อนไขการขอเปลี่ยนวันหยุด โดยระบุข้อมูลรายละเอียดการขอเปลี่ยนวันหยุดให้ครบถ้วน

5.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล

6.เมื่อบันทึกข้อมูลเสร็จสิ้นแล้ว ก็ยังสามารถกลับมาแก้ไขข้อมูลได้เช่นเดียวกันถ้าหากว่ายังไม่มีการอนุมัติเอกสารฉบับนี้



การขอเอกสารและแก้ไข เอกสารขอเบิกล่วงหน้าผ่านเว็บเบราว์เซอร์ โดยพนักงานเอง

สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนู “ข้อมูลของท่าน” 

2.จากนั้นให้เลือก “ขอเบิกล่วงหน้า”

3.เมื่อเข้าสู่หน้าข้อมูลเบิกล่วงหน้า ให้เลือก “เดือนที่ต้องการขอเบิก”

4.หลังจากนั้นให้ระบุ “จำนวนเงิน” ที่ต้องการขอเบิก

5.เลือก “ขอเบิกล่วงหน้า”

6.สถานะการขอเบิกล่วงหน้า จะถูกเปลี่ยนไปตามลำดับขั้นเมื่อ HR มีการอนุมัติเบิกให้แล้ว



การขอเอกสารและแก้ไข เอกสารขอลาออกผ่านเว็บเบราว์เซอร์ โดยพนักงานเอง

สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนู “ข้อมูลของท่าน” 

2.จากนั้นให้เลือก “ขอลาออก”

3.เมื่อเข้าสู่หน้าข้อมูลลาออก ให้เลือก “ยื่นเอกสารลาออก”



4.หลังจากนั้นให้ระบุเงื่อนไขการลาออก โดยระบุข้อมูลรายละเอียดให้ครบถ้วน

5.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล

6.เมื่อบันทึกข้อมูลเสร็จสิ้นแล้ว ก็ยังสามารถกลับมาแก้ไขข้อมูลได้เช่นเดียวกันถ้าหากว่ายังไม่มีการอนุมัติเอกสารฉบับนี้



การขอเอกสารและแก้ไข เอกสารรับรองเงินเดือนผ่านเว็บเบราว์เซอร์ โดยพนักงานเอง

สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนู “ข้อมูลของท่าน” 

2.จากนั้นให้เลือก “ขอเอกสารรับรองเงินเดือน”

3.เมื่อเข้าสู่หน้าข้อมูล ให้เลือก “ขอเอกสาร”



4.หลังจากนั้นให้ระบุเงื่อนไขการขอเอกสารรับรองเงินเดือน โดยระบุข้อมูลรายละเอียดให้ครบถ้วน

5.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล

6.เมื่อบันทึกข้อมูลเสร็จสิ้นแล้ว ก็ยังสามารถกลับมาแก้ไขข้อมูลได้เช่นเดียวกันถ้าหากว่ายังไม่มีการอนุมัติเอกสารฉบับนี้



การขอเอกสารและแก้ไข เอกสารรับรองการทำงานผ่านเว็บเบราว์เซอร์ โดยพนักงานเอง

สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนู “ข้อมูลของท่าน” 

2.จากนั้นให้เลือก “ขอเอกสารรับรองการทำงาน”

3.เมื่อเข้าสู่หน้าข้อมูล ให้เลือก “ขอเอกสาร”


4.หลังจากนั้นให้ระบุเงื่อนไขการขอเอกสารรับรองการทำงาน โดยระบุข้อมูลรายละเอียดให้ครบถ้วน

5.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล

6.เมื่อบันทึกข้อมูลเสร็จสิ้นแล้ว ก็ยังสามารถกลับมาแก้ไขข้อมูลได้เช่นเดียวกันถ้าหากว่ายังไม่มีการอนุมัติเอกสารฉบับนี้



การขอเอกสารและแก้ไข เอกสารรับรองการขอวีซ่าผ่านเว็บเบราว์เซอร์ โดยพนักงานเอง

สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนู “ข้อมูลของท่าน” 

2.จากนั้นให้เลือก “ขอเอกสารรับรองการขอวีซ่า”

3.เมื่อเข้าสู่หน้าข้อมูล ให้เลือก “ขอเอกสาร”

4.หลังจากนั้นให้ระบุเงื่อนไขการขอเอกสารรับรองการขอวีซ่า โดยระบุข้อมูลรายละเอียดให้ครบถ้วน

5.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล

6.เมื่อบันทึกข้อมูลเสร็จสิ้นแล้ว ก็ยังสามารถกลับมาแก้ไขข้อมูลได้เช่นเดียวกันถ้าหากว่ายังไม่มีการอนุมัติเอกสารฉบับนี้



3.การขอเอกสารและแก้ไขเอกสารผ่านเว็บเบราว์เซอร์โดย HR

เป็นการขอเอกสารและแก้ไขเอกสารประเภทต่างๆ แทนพนักงาน หรือสามารถดูคู่มือการจัดการเอกสารโดยละเอียดได้ที่นี่ 

การขอเอกสารและแก้ไข เอกสารลางานโดย HR

สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนู “การประมวลผลเงินเดือน” 

2.จากนั้นให้เลือกที่จัดการเอกสาร และเลือกที่ “จัดการลางาน”

3.เมื่อเข้าสู่หน้าข้อมูลลางาน ให้เลือก “ขอลางาน”


4.หลังจากนั้นให้ระบุเงื่อนไขการขอลางานโดยระบุข้อมูลรายละเอียดให้ครบถ้วน

5.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล

6.เมื่อบันทึกข้อมูลเสร็จสิ้นแล้ว ก็ยังสามารถกลับมาแก้ไขข้อมูลได้เช่นเดียวกันก่อนที่จะอนุมัติเอกสารฉบับนี้



การขอเอกสารและแก้ไข เอกสารโอทีโดย HR

สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนู “การประมวลผลเงินเดือน” 

2.จากนั้นให้เลือกที่จัดการเอกสาร และเลือกที่ “จัดการโอที”

3.เมื่อเข้าสู่หน้าข้อมูลโอทีให้ เลือก “ขอโอที”

4.หลังจากนั้นให้ระบุเงื่อนไขการขอโอทีโดยระบุข้อมูลรายละเอียดให้ครบถ้วน

5.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล

6.เมื่อบันทึกข้อมูลเสร็จสิ้นแล้ว ก็ยังสามารถกลับมาแก้ไขข้อมูลได้เช่นเดียวกันก่อนที่จะอนุมัติเอกสารฉบับนี้



การขอเอกสารและแก้ไข เอกสารเพิ่มเวลาโดย HR

สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนู “การประมวลผลเงินเดือน” 

2.จากนั้นให้เลือกที่จัดการเอกสาร และเลือกที่ “จัดการเพิ่มเวลา”

3.เมื่อเข้าสู่หน้าข้อมูลเพิ่มเวลาให้เลือก “ขอเพิ่มเวลา”

4.หลังจากนั้นให้ระบุเงื่อนไขการขอเพิ่มเวลาโดยระบุข้อมูลรายละเอียดให้ครบถ้วน

5.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล

6.เมื่อบันทึกข้อมูลเสร็จสิ้นแล้ว ก็ยังสามารถกลับมาแก้ไขข้อมูลได้เช่นเดียวกันก่อนที่จะอนุมัติเอกสารฉบับนี้



การขอเอกสารและแก้ไข เอกสารเปลี่ยนกะการทำงานโดย HR

สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนู “การประมวลผลเงินเดือน” 

2.จากนั้นให้เลือกที่จัดการเอกสาร และเลือกที่ “จัดการเปลี่ยนกะการทำงาน”

3.เมื่อเข้าสู่หน้าข้อมูลกะการทำงาน ให้เลือก “ขอเปลี่ยนกะการทำงาน”

4.หลังจากนั้นให้ระบุเงื่อนไขการเปลี่ยนกะการทำงาน โดยระบุข้อมูลรายละเอียดให้ครบถ้วน

5.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล

6.เมื่อบันทึกข้อมูลเสร็จสิ้นแล้ว ก็ยังสามารถกลับมาแก้ไขข้อมูลได้เช่นเดียวกันก่อนที่จะอนุมัติเอกสารฉบับนี้



การขอเอกสารและแก้ไข เอกสารเปลี่ยนวันหยุดโดย HR

สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนู “การประมวลผลเงินเดือน” 

2.จากนั้นให้เลือกที่จัดการเอกสาร และเลือกที่ “จัดการเปลี่ยนวันหยุด”

3.เมื่อเข้าสู่หน้าข้อมูลวันหยุด ให้เลือก “ขอเปลี่ยนวันหยุด”

4.หลังจากนั้นให้ระบุเงื่อนไขการเปลี่ยนวันหยุด โดยระบุข้อมูลรายละเอียดให้ครบถ้วน

5.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล

6.เมื่อบันทึกข้อมูลเสร็จสิ้นแล้ว ก็ยังสามารถกลับมาแก้ไขข้อมูลได้เช่นเดียวกันก่อนที่จะอนุมัติเอกสารฉบับนี้



การขอเอกสารและแก้ไข เอกสารรับรองเงินเดือนโดย HR

สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนู “การประมวลผลเงินเดือน” 

2.จากนั้นให้เลือกที่จัดการเอกสาร และเลือกที่ “เอกสารรับรองเงินเดือน”

3.เมื่อเข้าสู่หน้าข้อมูลเอกสารรับรองเงินเดือน ให้เลือก “ขอเอกสาร”



4.หลังจากนั้นให้ระบุเงื่อนไขการขอเอกสารรับรองเงินเดือน โดยระบุข้อมูลรายละเอียดให้ครบถ้วน

5.เลือกภาษาที่ต้องการใช้ในการรับรองเอกสาร

6.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล

7.เมื่อบันทึกข้อมูลเสร็จสิ้นแล้ว ก็ยังสามารถกลับมาแก้ไขข้อมูลได้เช่นเดียวกันก่อนที่จะอนุมัติเอกสารฉบับนี้



การขอเอกสารและแก้ไข เอกสารรับรองการทำงานโดย HR

สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนู “การประมวลผลเงินเดือน” 

2.จากนั้นให้เลือกที่จัดการเอกสาร และเลือกที่ “เอกสารรับรองการทำงาน”

3.เมื่อเข้าสู่หน้าข้อมูลเอกสารรับรองการทำงาน ให้เลือก “ขอเอกสาร”



4.หลังจากนั้นให้ระบุเงื่อนไขการขอเอกสารรับรองการทำงาน โดยระบุข้อมูลรายละเอียดให้ครบถ้วน

5.เลือกภาษาที่ต้องการใช้ในการรับรองเอกสาร

6.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล

7.เมื่อบันทึกข้อมูลเสร็จสิ้นแล้ว ก็ยังสามารถกลับมาแก้ไขข้อมูลได้เช่นเดียวกันก่อนที่จะอนุมัติเอกสารฉบับนี้



การขอเอกสารและแก้ไข เอกสารรับรองการขอวีซ่าโดย HR

สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนู “การประมวลผลเงินเดือน” 

2.จากนั้นให้เลือกที่จัดการเอกสาร และเลือกที่ “เอกสารรับรองการขอวีซ่า”

3.เมื่อเข้าสู่หน้าข้อมูลเอกสารรับรองการขอวีซ่า ให้เลือก “ขอเอกสาร”



4.หลังจากนั้นให้ระบุเงื่อนไขการขอเอกสารรับรองการขอวีซ่า โดยระบุข้อมูลรายละเอียดให้ครบถ้วน

5.เลือกภาษาที่ต้องการใช้ในการรับรองเอกสาร

6.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล

7.เมื่อบันทึกข้อมูลเสร็จสิ้นแล้ว ก็ยังสามารถกลับมาแก้ไขข้อมูลได้เช่นเดียวกันก่อนที่จะอนุมัติเอกสารฉบับนี้



การขอเอกสารและแก้ไข เอกสารขอเบิกล่วงหน้าโดย HR

สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนู “การประมวลผลเงินเดือน” 

2.จากนั้นให้เลือกที่จัดการเอกสาร และเลือกที่ “เบิกเงินล่วงหน้า”

3.เมื่อเข้าสู่หน้าข้อมูลเบิกเงินล่วงหน้า ให้เลือก “ขอเบิกเงินล่วงหน้า”



4.หลังจากนั้นให้ระบุเงื่อนไขการขอเบิกล่วงหน้าโดยระบุข้อมูลรายละเอียดให้ครบถ้วน

5.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล

6.เมื่อบันทึกข้อมูลเสร็จสิ้นแล้ว ก็ยังสามารถกลับมาแก้ไขข้อมูลได้เช่นเดียวกันก่อนที่จะอนุมัติเอกสารฉบับนี้


การขอเอกสารและแก้ไข เอกสารขอเบิกเงินสดย่อยโดย HR

สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนู “การประมวลผลเงินเดือน” 

2.จากนั้นให้เลือกที่จัดการเอกสาร และเลือกที่ “เบิกเงินสดย่อย”

3.เมื่อเข้าสู่หน้าข้อมูลเบิกเงินสดย่อย ให้เลือก “ขอเบิกเงินสดย่อย”



4.หลังจากนั้นให้ระบุเงื่อนไขการขอเบิกเงินสดย่อยโดยระบุข้อมูลรายละเอียดให้ครบถ้วน

5.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล

6.เมื่อบันทึกข้อมูลเสร็จสิ้นแล้ว ก็ยังสามารถกลับมาแก้ไขข้อมูลได้เช่นเดียวกันก่อนที่จะอนุมัติเอกสารฉบับนี้



การขอเอกสารและแก้ไข เอกสารขอเบิกสวัสดิการโดย HR

สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนู “การประมวลผลเงินเดือน” 

2.จากนั้นให้เลือกที่จัดการเอกสาร และเลือกที่ “สวัสดิการ”

3.เมื่อเข้าสู่หน้าข้อมูลสวัสดิการ ให้เลือก “ขอสวัสดิการ”



4.หลังจากนั้นให้ระบุเงื่อนไขการขอเบิกสวัสดิการ โดยระบุข้อมูลรายละเอียดให้ครบถ้วน

5.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล

6.เมื่อบันทึกข้อมูลเสร็จสิ้นแล้ว ก็ยังสามารถกลับมาแก้ไขข้อมูลได้เช่นเดียวกันก่อนที่จะอนุมัติเอกสารฉบับนี้



การขอเอกสารและแก้ไข เอกสารร้องเรียนโดย HR

สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนู “การประมวลผลเงินเดือน” 

2.จากนั้นให้เลือกที่จัดการเอกสาร และเลือกที่ “ร้องเรียน”

3.เมื่อเข้าสู่หน้าข้อมูลร้องเรียน ให้เลือก “เพิ่มการร้องเรียน”



4.หลังจากนั้นให้ระบุเงื่อนไขการขอร้องเรียน โดยระบุข้อมูลรายละเอียดให้ครบถ้วน

5.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล

การขอเอกสารและแก้ไข เอกสารสัญญาจ้างพนักงานทดลองงานโดย HR

สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนู “การประมวลผลเงินเดือน” 

2.จากนั้นให้เลือกที่จัดการเอกสาร และเลือกที่ “หนังสือสัญญาจ้างพนักงานทดลองงาน”

3.เมื่อเข้าสู่หน้าข้อมูล ให้เลือก “เพิ่มหนังสือสัญญาจ้าง”



4.หลังจากนั้นให้ระบุเงื่อนไขการขอเอกสารสัญญาจ้างพนักงานทดลองงาน โดยระบุข้อมูลรายละเอียดให้ครบถ้วน

5.กรอกข้อมูลเอง เป็นขั้นตอนที่ผู้มีอำนาจอนุมัติเอกสารสามารถดำเนินการกรอกข้อมูลด้วยตนเอง

6.เลือกลายเซ็น เป็นขั้นตอนที่ผู้มีอำนาจอนุมัติเอกสารสามารถลายเซ็นที่ต้องการใช้ในการลงนามรับรองเอกสาร แบบลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์

7.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล

การขอเอกสารและแก้ไข เอกสารสัญญาจ้างพนักงานบรรจุโดย HR

สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนู “การประมวลผลเงินเดือน” 

2.จากนั้นให้เลือกที่จัดการเอกสาร และเลือกที่ “หนังสือสัญญาจ้างพนักงานบรรจุ”

3.เมื่อเข้าสู่หน้าข้อมูล ให้เลือก “เพิ่มหนังสือสัญญาจ้าง”



4.หลังจากนั้นให้ระบุเงื่อนไขการขอเอกสารสัญญาจ้างพนักงานทดลองงาน โดยระบุข้อมูลรายละเอียดให้ครบถ้วน

5.กรอกข้อมูลเอง เป็นขั้นตอนที่ผู้มีอำนาจอนุมัติเอกสารสามารถดำเนินการกรอกข้อมูลด้วยตนเอง

6.เลือกลายเซ็น เป็นขั้นตอนที่ผู้มีอำนาจอนุมัติเอกสารสามารถลายเซ็นที่ต้องการใช้ในการลงนามรับรองเอกสารแบบลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์

7.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล

การขอเอกสารและแก้ไข เอกสารลาออกโดย HR

สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนู “การประมวลผลเงินเดือน”

2.จากนั้นให้เลือกที่จัดการเอกสาร และเลือกที่ “จัดการลาออก”

3.เมื่อเข้าสู่หน้าข้อมูลเอกสารลาออก ให้เลือก “ขอเอกสารลาออก”



4.หลังจากนั้นให้ระบุเงื่อนไขการขอลาออก โดยระบุข้อมูลรายละเอียดให้ครบถ้วน

5.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล

6.เมื่อบันทึกข้อมูลเสร็จสิ้นแล้ว ก็ยังสามารถกลับมาแก้ไขข้อมูลได้เช่นเดียวกันก่อนที่จะอนุมัติเอกสารฉบับนี้






สรุปได้ง่ายๆ ดังนี้

การขอเอกสารพนักงานสามารถขอหรือแก้ไขเอกสารด้วยตนเองได้เลยไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชัน หรือบนเว็บไซต์ อีกทั้ง HR ยังสามารถขอ หรือแก้ไขเอกสารให้กับพนักงานได้เช่นกัน โดยเอกสารต่างๆจะไม่สามารถแก้ไขในเดือนที่ปิดงวดบัญชีไปแล้วได้ ซึ่งหากต้องการแก้ไขจะต้องเปิดรอบเดือนดังกล่าวมาแก้ไขเอกสารฉบับนั้น หากมีการกดคำนวนวันนี้ยอดอาจเคลื่อนจากเดิมได้

หมายเหตุ : เอกสารที่จะขอล่วงหน้าโดยที่ไม่ต้องเปิดงวดบัญชี หรือ (เปิดรอบเดือน) ล่วงหน้า จะมีเอกสาร เอกสารรับรองเงินเดือน, เอกสารรับรองการทำงาน, ลางาน, สวัสดิการ, ร้องเรียน เป็นต้น



Modified: 2025-06-04 17:28:39
สารบัญเนื้อหาที่คุณสนใจ
  • การยื่น และแก้ไขเอกสาร
  • 1.ยื่นเอกสารแจ้งไปยังหัวหน้างาน (หัวหน้างาน / HR เป็นผู้อนุมัติ) 
  • 2.ยื่นเอกสารแจ้งฝ่ายบุคคล (HR เป็นผู้อนุมัติ)
  • โดยการขอเอกสารและแก้ไขเอกสารสามารถดำเนินการได้ 3 รูปแบบ ดังนี้
  • 1.การขอเอกสารและแก้ไขเอกสารผ่านแอปพลิเคชัน โดยพนักงาน
  • 2.การขอเอกสารและแก้ไขเอกสารผ่านเว็บเบราว์เซอร์ โดยพนักงานเอง
  • 3.การขอเอกสารและแก้ไขเอกสารผ่านเว็บเบราว์เซอร์โดย HR