PageView Facebook
คู่มือการใช้งานโปรแกรม

ให้คุณได้ใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นระบบ

การกำหนดสิทธิการเข้าถึงในหน้า HRS


การกำหนดสิทธิการเข้าถึงในหน้า HRS เป็นการกำหนดสิทธิการเข้าใช้งานของระบบ ซึ่งสามารถกำหนดได้ทั้งการมองเห็นเมนูการใช้งาน การมองเห็นและแก้ไขข้อมูล รวมไปถึงการกำหนดการมองเห็นข้อมูลพนักงานเฉพาะกลุ่มหรือภายใต้สายการบังคับบัญชาของหัวหน้างาน


การตรวจสอบสิทธิการเข้าถึงของแต่ละประเภท

สำหรับการตรวจสอบสิทธิการเข้าถึงของแต่ละประเภท สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

1.เข้าสู่เมนู “ตั้งค่า”

2.เลือกตั้งค่าผู้ใช้ และเลือก “ข้อมูลกลุ่มผู้ใช้”

3.สิทธิพื้นฐานของพนักงานทั่วไปที่ต้องกำหนดให้กับพนักงานทุกคนในระบบ คือ “EMPLOYEE” ซึ่งสามารถเลือกปิด/เปิด ในส่วนของข้อมูลของท่านได้เลยทั้งในส่วนของ Web และ Mobile ได้เลยตามต้องการ

4.สามารถกำหนดสิทธิการใช้งานระบบได้ทั้งในรูปแบบ Web, Mobile และApp HR ตามความเหมาะสม

5.เมื่อดำเนินการตั้งค่าเสร็จสิ้นแล้วเลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล


การเพิ่มสิทธิการเข้าถึงให้กับพนักงาน สามารถทำการเพิ่มได้ 2 ที่คือ

  • เพิ่มในข้อมูลพนักงานรายบุคคล
  • เพิ่มในเมนูย่อย “ข้อมูลผู้ใช้” ที่เมนูข้อมูลพนักงาน


1.เพิ่มในข้อมูลพนักงานรายบุคคล

  การเพิ่มในข้อมูลพนักงานรายบุคคล สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

1.เลือกเมนู “ข้อมูลองค์กร”

2.เลือก “ข้อมูลพนักงาน”

3.เลือก “พนักงาน” ที่ต้องการกำหนดสิทธิขึ้นมา

4.ไปที่เมนู “ตั้งค่า”

5.ไปที่เมนู ตั้งค่าผู้ใช้ และเลือกที่ “จัดกลุ่มผู้ใช้งาน”

6.หลังจากนั้นให้ทำการเลือกชื่อของสิทธิที่ต้องการในช่องซ้ายมือ และเลือกที่สัญลักษณ์ >

7.จากนั้นสิทธิจะย้ายไปอยู่ที่ช่องด้านขวามือ และหลังจากนั้นกด “ยืนยัน”เพื่อบันทึกข้อมูล