PageView Facebook

Custom Report


Custom Report เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถออกแบบและปรับแต่งรายงาน ได้ตามความต้องการของผู้ใช้เองอย่างอิสระ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ตรงกับวัตถุประสงค์ในการวิเคราะห์และการตัดสินใจมากที่สุด โดยสามารถเลือกข้อมูลจากรายงานมาตรฐานได้มากกว่า 1 รายงานเพื่อนำมาใช้ในเทมเพลตเดียว


การปรับแต่งคอลัมน์:

  • เปลี่ยนชื่อคอลัมน์
  • ซ่อนคอลัมน์ที่ไม่ต้องการ
  • ย้ายตำแหน่งคอลัมน์ตามความเหมาะสม


การจัดการเทมเพลต:

  • บันทึกการปรับแต่งเป็น เทมเพลต เพื่อเรียกใช้ออกรายงานซ้ำได้
  • สามารถจัดการ แก้ไข, ลบ, และเปลี่ยนชื่อ เทมเพลตที่สร้างไว้ได้


ขั้นตอนการสร้างเทมเพลต

1. เข้าสู่เมนู "รายงาน"

2. เลือกเมนู "Custom Report"



3. กดปุ่ม "เพิ่มเทมเพลต"

4. "ตั้งชื่อรายงาน" (ผู้ใช้งานสามารถตั้งชื่อรายงานตามที่ต้องการ หากไม่ตั้งชื่อระบบจะกำหนดชื่อเทมเพลตเริ่มต้นเป็น "เทมเพลตฉบับร่าง")

5. ทำการเลือก "รายงาน" มาตรฐานที่ต้องการนำข้อมูลมาใช้ในการปรับแต่ง โดยมีรูปแบบรายงาน ดังนี้

  • ข้อมูลพื้นฐานพนักงาน (ระบบจะเปิดใช้งานข้อมูลพื้นฐานพนักงานให้อัตโนมัติ)
  • การปรับโครงสร้างองค์กร/ตำแหน่ง
  • การปรับเงินเดือน
  • การปรับประเภทพนักงาน
  • พนักงานทดลองงาน
  • รายงานผลการคำนวณเงินเดือนสุทธิงวดปกติ
  • รายงานผลการคำนวณเงินเดือนสุทธิแบ่งงวดจ่าย
  • รายงานผลการคำนวณเงินเดือนสุทธิงวดแยกโอที
  • รายงานผลการคำนวณเงินเดือนสุทธิงวดพิเศษ
  • รายงานผลกาาคำนวณเงินเดือนสุทธิงวดแยกเวลา



6. ปรับแต่งคอลัมน์:

  • เลือก "ข้อมูล" ที่ต้องการนำไปตรวจสอบในรายงาน เช่น สถานะ, ชื่อ, นามสกุล, รหัสพนักงาน
  • การจัดการตำแหน่ง: ใช้เมนูสามจุด (⋮) ที่ส่วนท้ายของแต่ละคอลัมน์ เพื่อเลื่อนเปลี่ยนลำดับ หรือเลือกย้ายไปเป็นลำดับแรก/ลำดับสุดท้าย
  • การจัดการชื่อ: ใช้เมนูสามจุด (⋮) เพื่อเปลี่ยนชื่อคอลัมน์ หรือรีเซ็ตกลับเป็นชื่อคอลัมน์เริ่มต้น

7. เมื่อปรับแต่งคอลัมน์เสร็จสมบูรณ์ ให้กดปุ่ม "นำไปใช้" เพื่อบันทึกและสร้างเทมเพลต




การจัดการและเรียกใช้เทมเพลตเพิ่มเติม

เมื่อผู้ใช้งานสร้างเทมเพลตเรียบร้อยแล้ว สามารถจัดการและเรียกใช้เทมเพลตต่าง ๆ ได้ดังนี้


การจัดเรียงเทมเพลต: ผู้ใช้สามารถเลือกเรียงลำดับเทมเพลตตามเกณฑ์ต่าง ๆ ได้แก่

  • ชื่อ
  • วันที่สร้าง
  • หรือวันที่แก้ไข



การเพิ่มตัวกรอง: ผู้ใช้สามารถเพิ่มฟิลเตอร์ (Filter) ตามคอลัมน์ที่มีอยู่ในเทมเพลตที่ออกแบบไว้ เพื่อจำกัดขอบเขตของข้อมูลก่อนออกรายงาน



การส่งออกรายงาน: รายงานที่ออกมาจากเทมเพลตที่สร้าง จะอยู่ในรูปแบบไฟล์ Excel



เมื่อกดเลือกที่ Excel แล้ว รายงานที่ออกมาจะเป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนด



เงื่อนไขการใช้งาน

  • แพ็กเกจที่ใช้ได้: ฟีเจอร์นี้สงวนไว้สำหรับลูกค้า แพ็กเกจ Professional เท่านั้น
  • ความทันสมัยของข้อมูล: ข้อมูลที่แสดงในรายงานจะเป็นข้อมูลที่อัปเดตย้อนหลัง 1 วัน (โปรดตรวจสอบวันที่อัปเดตข้อมูลล่าสุด)
สารบัญเนื้อหาที่ คุณสนใจ
  • ขั้นตอนการสร้างเทมเพลต
  • การจัดการและเรียกใช้เทมเพลตเพิ่มเติม
  • เงื่อนไขการใช้งาน

hms-helpful-shadow svg fileโปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วัน ครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้