Custom Report
Custom Report เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถออกแบบและปรับแต่งรายงาน ได้ตามความต้องการของผู้ใช้เองอย่างอิสระ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ตรงกับวัตถุประสงค์ในการวิเคราะห์และการตัดสินใจมากที่สุด โดยสามารถเลือกข้อมูลจากรายงานมาตรฐานได้มากกว่า 1 รายงานเพื่อนำมาใช้ในเทมเพลตเดียว
การปรับแต่งคอลัมน์:
- เปลี่ยนชื่อคอลัมน์
- ซ่อนคอลัมน์ที่ไม่ต้องการ
- ย้ายตำแหน่งคอลัมน์ตามความเหมาะสม
การจัดการเทมเพลต:
- บันทึกการปรับแต่งเป็น เทมเพลต เพื่อเรียกใช้ออกรายงานซ้ำได้
- สามารถจัดการ แก้ไข, ลบ, และเปลี่ยนชื่อ เทมเพลตที่สร้างไว้ได้
ขั้นตอนการสร้างเทมเพลต
1. เข้าสู่เมนู "รายงาน"
2. เลือกเมนู "Custom Report"

3. กดปุ่ม "เพิ่มเทมเพลต"
4. "ตั้งชื่อรายงาน" (ผู้ใช้งานสามารถตั้งชื่อรายงานตามที่ต้องการ หากไม่ตั้งชื่อระบบจะกำหนดชื่อเทมเพลตเริ่มต้นเป็น "เทมเพลตฉบับร่าง")
5. ทำการเลือก "รายงาน" มาตรฐานที่ต้องการนำข้อมูลมาใช้ในการปรับแต่ง โดยมีรูปแบบรายงาน ดังนี้
- ข้อมูลพื้นฐานพนักงาน (ระบบจะเปิดใช้งานข้อมูลพื้นฐานพนักงานให้อัตโนมัติ)
- การปรับโครงสร้างองค์กร/ตำแหน่ง
- การปรับเงินเดือน
- การปรับประเภทพนักงาน
- พนักงานทดลองงาน
- รายงานผลการคำนวณเงินเดือนสุทธิงวดปกติ
- รายงานผลการคำนวณเงินเดือนสุทธิแบ่งงวดจ่าย
- รายงานผลการคำนวณเงินเดือนสุทธิงวดแยกโอที
- รายงานผลการคำนวณเงินเดือนสุทธิงวดพิเศษ
- รายงานผลกาาคำนวณเงินเดือนสุทธิงวดแยกเวลา

6. ปรับแต่งคอลัมน์:
- เลือก "ข้อมูล" ที่ต้องการนำไปตรวจสอบในรายงาน เช่น สถานะ, ชื่อ, นามสกุล, รหัสพนักงาน
- การจัดการตำแหน่ง: ใช้เมนูสามจุด (⋮) ที่ส่วนท้ายของแต่ละคอลัมน์ เพื่อเลื่อนเปลี่ยนลำดับ หรือเลือกย้ายไปเป็นลำดับแรก/ลำดับสุดท้าย
- การจัดการชื่อ: ใช้เมนูสามจุด (⋮) เพื่อเปลี่ยนชื่อคอลัมน์ หรือรีเซ็ตกลับเป็นชื่อคอลัมน์เริ่มต้น
7. เมื่อปรับแต่งคอลัมน์เสร็จสมบูรณ์ ให้กดปุ่ม "นำไปใช้" เพื่อบันทึกและสร้างเทมเพลต

การจัดการและเรียกใช้เทมเพลตเพิ่มเติม
เมื่อผู้ใช้งานสร้างเทมเพลตเรียบร้อยแล้ว สามารถจัดการและเรียกใช้เทมเพลตต่าง ๆ ได้ดังนี้
การจัดเรียงเทมเพลต: ผู้ใช้สามารถเลือกเรียงลำดับเทมเพลตตามเกณฑ์ต่าง ๆ ได้แก่
- ชื่อ
- วันที่สร้าง
- หรือวันที่แก้ไข

การเพิ่มตัวกรอง: ผู้ใช้สามารถเพิ่มฟิลเตอร์ (Filter) ตามคอลัมน์ที่มีอยู่ในเทมเพลตที่ออกแบบไว้ เพื่อจำกัดขอบเขตของข้อมูลก่อนออกรายงาน

การส่งออกรายงาน: รายงานที่ออกมาจากเทมเพลตที่สร้าง จะอยู่ในรูปแบบไฟล์ Excel

เมื่อกดเลือกที่ Excel แล้ว รายงานที่ออกมาจะเป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนด

เงื่อนไขการใช้งาน
- แพ็กเกจที่ใช้ได้: ฟีเจอร์นี้สงวนไว้สำหรับลูกค้า แพ็กเกจ Professional เท่านั้น
- ความทันสมัยของข้อมูล: ข้อมูลที่แสดงในรายงานจะเป็นข้อมูลที่อัปเดตย้อนหลัง 1 วัน (โปรดตรวจสอบวันที่อัปเดตข้อมูลล่าสุด)

