
HumanSoft อัปเดตฟีเจอร์ใหม่ ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้การทำงานของคุณ "เป็นระบบมากขึ้น ใช้เวลาน้อยลง" ไปดูกันเลยว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง!
Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนเมษายน ครั้งที่ 2 ได้แก่
- Walkthrough E-Learning
- การแสดงโมเดลคอร์สในข้อมูลพนักงาน
- เพิ่มแถบ Help Center
- เพิ่มคอลัมน์ในไฟล์นำเข้าพนักงาน
- การคำนวณมูลค่าเพิ่มกะกับชั่วโมงโอที
Walkthrough E-Learning
ทีมพัฒนาได้มีการเพิ่ม Walkthrough แนะนำการใช้งานสำหรับหน้าจัดสรรคอร์สเรียนในระบบ E-Learning เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานเข้าใจส่วนประกอบต่าง ๆ ของหน้าจอ และสามารถใช้งานได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น
Walkthrough นี้จะแสดงขึ้นเมื่อผู้ใช้เข้าสู่หน้าจัดสรรคอร์สเป็นครั้งแรก โดยจะอธิบายแต่ละส่วนของหน้าจอแบบเป็นขั้นตอน และจะหยุดแสดงเมื่อผู้ใช้เรียนรู้ครบทุกขั้นตอน (กดถัดไปจนจบ) หรือเลือกกด "ข้าม" Walkthrough ไปเลย
หน้าต่าง Walkthrough แสดงเมื่อเข้าใช้งาน E-Learning ครั้งแรก
หน้าต่าง Walkthrough อธิบายแท็บเมนู คอร์สเรียน
หน้าต่าง Walkthrough อธิบายปุ่มสร้างคอร์สเรียน
หน้าต่าง Walkthrough อธิบายปุ่มตัวเลือกของรายการคอร์สเรียน
การแสดงโมเดลคอร์สในข้อมูลพนักงาน
เดิมทีในกระบวนการเพิ่มพนักงาน (เมนู ข้อมูลพนักงาน > เพิ่มพนักงาน) ผู้ใช้งานต้องเลือกคอร์สเรียนสำหรับพนักงาน พร้อมระบุวันเริ่มและวันสิ้นสุดของคอร์ส นอกจากนี้ระบบยังเพิ่มคอร์สเรียนจาก HumanSoft ให้อัตโนมัติอีก 1 คอร์ส ซึ่งทำให้ขั้นตอนนี้ค่อนข้างซับซ้อนและใช้เวลามาก
เพื่อให้ใช้งานง่ายขึ้น ทีมพัฒนาได้ปรับปรุงกระบวนการเลือกคอร์สเรียนใหม่ โดยเปลี่ยนเป็น การเลือกผ่านหน้าต่าง Modal ที่ไม่ต้องกำหนดวันเริ่ม-จบคอร์ส และเปิดให้ผู้ใช้งานเลือกเองได้ว่าจะเพิ่มคอร์ส Default จาก HumanSoft ให้กับพนักงานหรือไม่ โดยปรับเป็นกระบวนการดังนี้
การเพิ่มพนักงานแบบกำหนดเอง
- เลือกเมนู ข้อมูลองค์กร
- เลือก ข้อมูลพนักงาน
- กด เพิ่มพนักงาน
- เพิ่มคอร์สเรียน
- เลือก เนื้อหา
- กด ตกลง
- กด บันทึก
เมนูหน้าข้อมูลพนักงาน
หน้าเพิ่มพนักงานเมื่อเลือกเพิ่มคอร์สสำหรับ On Boarding
การเพิ่มพนักงานโดยการนำเข้าจากเทมเพลต
- เมนูนำเข้าพนักงาน
- กด ดาวน์โหลดเทมเพลต
- กด เลือกไฟล์
หน้านำเข้าข้อมูลพนักงาน
สามารถกำหนดได้ว่าจะเพิ่มคอร์ส Default หรือไม่
หน้าต่างแสดงรายชื่อพนักงานที่นำเข้าสามารถเลือกเพิ่ม On boarding ได้
เพิ่มแถบ Help Center
ทีมพัฒนาได้เพิ่ม Help Center และปรับปรุง Toolbar ด้านบนให้แสดงรายละเอียดและข้อมูลมากขึ้น เพื่อให้สามารถใช้งาน CCS ได้สะดวกมากขึ้น โดยในส่วนของ Toolbar จะแสดงผลเพิ่มเติมดังนี้
- ชื่อโดเมนที่ใช้งาน
- ปุ่มสำหรับแสดง Help Center
- รูปโปรไฟล์ผู้ใช้งาน
- ชื่อผู้ใช้และประเภทของผู้ใช้
แท็บ Toolbar ด้านบนแสดงข้อมูลผู้ใช้
ส่วนของ Help Center เป็นศูนย์ช่วยเหลือผู้ใช้งาน เกี่ยวกับการใช้งาน เมื่อพบปัญหาหรือข้อสงสัยในการใช้งาน โดยจะมี
- คำแนะนำจากทีมงาน HumanSoft (ขึ้นเฉพาะ Package Free-try, Free-Forever)
- ประกาศข่าวสาร (Announcement & Update) โดยแสดงข้อมูลจากเว็บ humansoft.co.th (Web Public)
- คู่มือการใช้งานระบบ ซึ่งจะแสดงวิธีการใช้งานอ้างอิงข้อมูลมาจากเว็บ humansoft.co.th (Web Public)
- การโทร สามารถเลือกได้ว่าจะติดต่อเราโดยตรง หรือให้เราติดต่อกลับไป
- พูดคุยกับเรา (Live Chat)
แท็บ Help Center
แท็บโทรสำหรับติดต่อเรา ในเมนู Help Center
แท็บ Live Chat สำหรับสอบถามข้อสงสัยกับทีมงาน
เพิ่มคอลัมน์ในไฟล์นำเข้าพนักงาน
ทีมพัฒนาได้ปรับปรุงการนำเข้าข้อมูลพนักงานให้สามารถกำหนด งวดแยกโอที (OT Round) และ งวดแยกเวลาการทำงาน (Worktime Round) ได้ตั้งแต่ขั้นตอนการนำเข้า เพื่อความสะดวกในการเพิ่มพนักงานที่มีการคำนวณแยกจากงวดปกติ โดยไม่ต้องไปตั้งค่าเพิ่มเติมภายหลัง ระบบจะเพิ่มคอลัมน์ใหม่ในไฟล์ Excel สำหรับนำเข้าพนักงาน 2 คอลัมน์สุดท้าย ได้แก่ “OT Round” และ “Worktime Round” หากมีการระบุรหัสงวดแยกในไฟล์ ระบบจะตั้งค่าพนักงานให้อยู่ในงวดแยกนั้นโดยอัตโนมัติ แต่หากไม่ระบุ รหัส พนักงานจะยังคงใช้งานงวดการคำนวณแบบปกติเหมือนเดิม
คอลัมภ์งวดแยกโอที งวดแยกเวลาใน ไฟล์นำเข้าข้อมูลพนักงาน
คอลัมภ์งวดแยกโอที งวดแยกเวลาใน preview นำเข้าข้อมูลพนักงาน
มีการปรับปรุงหน้า ข้อมูลพนักงาน ในแท็บ ตั้งค่า > ตั้งค่าทั่วไป ให้สามารถเลือก เทมเพลทของงวดแยกโอที และ งวดแยกเวลาการทำงาน ได้โดยตรง เมื่อตั้งค่ารอบการคำนวณงวดแยกโอทีหรือเวลาการทำงานเป็น "ใช่" ระบบจะแสดงปุ่มให้เลือกเทมเพลทที่ต้องการ โดยผู้ใช้งานสามารถกำหนดได้ทันทีว่าพนักงานรายนั้นจะอยู่ในเทมเพลทใดบ้าง โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปตั้งค่าในหน้ารอบการคำนวณอีก
ตั้งค่ารอบการคำนวณงวดแยกโอที งวดแยกเวลาทำงาน ในแท็บตั้งค่าหน้าข้อมูลพนักงาน
หน้าต่างตั้งค่าเทมเพลทงวดแยกโอที
หน้าต่างตั้งค่าเทมเพลทงวดแยกเวลาทำงาน
การคำนวณมูลค่าเพิ่มกะกับชั่วโมงโอที
ทีมพัฒนาได้เพิ่มการคำนวณ มูลค่าเพิ่มของกะทำงาน ร่วมกับ ชั่วโมงโอที สำหรับพนักงานที่มีการทำโอทีในกะที่มีการกำหนดมูลค่าเพิ่ม
เช่น หากตั้งค่ากะ wcooo2.co ให้มีมูลค่าเพิ่ม 10 บาทต่อวัน (โดยกะมีระยะเวลา 8 ชั่วโมง) และพนักงานทำโอทีรวม 1 ชั่วโมง 30 นาที คำนวณโอทีจากอัตราค่าจ้าง 800 บาท/วัน จะได้: (800 ÷ 8) × 1.5 × 1.5 ชั่วโมง = 225.00 บาท
จากนั้นระบบจะคิด มูลค่าเพิ่มของกะ สำหรับช่วงเวลาที่ทำโอที เช่น ทำโอทีในกะ wcooo2.co เป็นเวลา 30 นาที จะได้: (10 ÷ 8) × 1.5 × 0.5 ชั่วโมง = 0.9375 บาท
รวมเป็นเงินจากโอทีพร้อมมูลค่าเพิ่ม: 225.00 + 0.94 = 225.94 บาท
ตั้งค่าให้มูลค่าเพิ่มในกะ
ตารางเวลาการทำงาน แสดงโอทีที่ขอทั้งหมด
หน้าสรุปผลการคำนวณเงินเดือน แสดงโอทีที่ได้รับทั้งหมด หลังบวกมูลค่าโอทีและมูลเพิ่มกะ
สามารถดูการ Update! ฟีเจอร์ ทั้งหมดได้ที่ หน้าประกาศข่าวสาร
หากมีข้อสงสัยที่ต้องการสอบถามหรือต้องการให้ HumanSoft พัฒนาปรับปรุงเพิ่มเติม สามารถแนะนำหรือแจ้งมาหาเราได้ในช่องทางการติดต่อของ HumanSoft ได้เลยค่ะ ทางเราพร้อมปรับปรุงและพัฒนาระบบให้ตอบโจทย์และสะดวกต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้นค่ะ
ติดตาม หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Blog : www.humansoft.co.th/th/blog
Facebook : www.facebook.com/humansoft.co.th
Line : @humansoft
Tel : +66 88 864 7474