PageView Facebook
Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนพฤษภาคม ครั้งที่ 2 - broadcast image preview โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนพฤษภาคม ครั้งที่ 2
date_range2025-05-30
alarm14:20:36

HumanSoft อัปเดตฟีเจอร์ใหม่ ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้การทำงานของคุณ "เป็นระบบมากขึ้น ใช้เวลาน้อยลง" ไปดูกันเลยว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง!


Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนเมษายน ครั้งที่ 2 ได้แก่

  1. Walkthrough E-Learning
  2. การแสดงโมเดลคอร์สในข้อมูลพนักงาน
  3. เพิ่มแถบ Help Center
  4. เพิ่มคอลัมน์ในไฟล์นำเข้าพนักงาน
  5. การคำนวณมูลค่าเพิ่มกะกับชั่วโมงโอที


Walkthrough E-Learning

ทีมพัฒนาได้มีการเพิ่ม Walkthrough แนะนำการใช้งานสำหรับหน้าจัดสรรคอร์สเรียนในระบบ E-Learning เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานเข้าใจส่วนประกอบต่าง ๆ ของหน้าจอ และสามารถใช้งานได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น

 

Walkthrough นี้จะแสดงขึ้นเมื่อผู้ใช้เข้าสู่หน้าจัดสรรคอร์สเป็นครั้งแรก โดยจะอธิบายแต่ละส่วนของหน้าจอแบบเป็นขั้นตอน และจะหยุดแสดงเมื่อผู้ใช้เรียนรู้ครบทุกขั้นตอน (กดถัดไปจนจบ) หรือเลือกกด "ข้าม" Walkthrough ไปเลย

 

หน้าต่าง Walkthrough แสดงเมื่อเข้าใช้งาน E-Learning ครั้งแรก

 

หน้าต่าง Walkthrough อธิบายแท็บเมนู คอร์สเรียน

 

หน้าต่าง Walkthrough อธิบายปุ่มสร้างคอร์สเรียน

 

หน้าต่าง Walkthrough อธิบายปุ่มตัวเลือกของรายการคอร์สเรียน

 

การแสดงโมเดลคอร์สในข้อมูลพนักงาน

เดิมทีในกระบวนการเพิ่มพนักงาน (เมนู ข้อมูลพนักงาน > เพิ่มพนักงาน) ผู้ใช้งานต้องเลือกคอร์สเรียนสำหรับพนักงาน พร้อมระบุวันเริ่มและวันสิ้นสุดของคอร์ส นอกจากนี้ระบบยังเพิ่มคอร์สเรียนจาก HumanSoft ให้อัตโนมัติอีก 1 คอร์ส ซึ่งทำให้ขั้นตอนนี้ค่อนข้างซับซ้อนและใช้เวลามาก

 

เพื่อให้ใช้งานง่ายขึ้น ทีมพัฒนาได้ปรับปรุงกระบวนการเลือกคอร์สเรียนใหม่ โดยเปลี่ยนเป็น การเลือกผ่านหน้าต่าง Modal ที่ไม่ต้องกำหนดวันเริ่ม-จบคอร์ส และเปิดให้ผู้ใช้งานเลือกเองได้ว่าจะเพิ่มคอร์ส Default จาก HumanSoft ให้กับพนักงานหรือไม่ โดยปรับเป็นกระบวนการดังนี้

 

การเพิ่มพนักงานแบบกำหนดเอง

  1. เลือกเมนู ข้อมูลองค์กร
  2. เลือก ข้อมูลพนักงาน
  3. กด เพิ่มพนักงาน
  4. เพิ่มคอร์สเรียน
  5. เลือก เนื้อหา
  6. กด ตกลง
  7. กด บันทึก

 

เมนูหน้าข้อมูลพนักงาน

 

หน้าเพิ่มพนักงานเมื่อเลือกเพิ่มคอร์สสำหรับ On Boarding

 

การเพิ่มพนักงานโดยการนำเข้าจากเทมเพลต

  1. เมนูนำเข้าพนักงาน
  2. กด ดาวน์โหลดเทมเพลต
  3. กด เลือกไฟล์

 

หน้านำเข้าข้อมูลพนักงาน

 

สามารถกำหนดได้ว่าจะเพิ่มคอร์ส Default หรือไม่

 

หน้าต่างแสดงรายชื่อพนักงานที่นำเข้าสามารถเลือกเพิ่ม On boarding ได้

 

เพิ่มแถบ Help Center

ทีมพัฒนาได้เพิ่ม Help Center และปรับปรุง Toolbar ด้านบนให้แสดงรายละเอียดและข้อมูลมากขึ้น เพื่อให้สามารถใช้งาน CCS ได้สะดวกมากขึ้น โดยในส่วนของ Toolbar จะแสดงผลเพิ่มเติมดังนี้

  1. ชื่อโดเมนที่ใช้งาน
  2. ปุ่มสำหรับแสดง Help Center
  3. รูปโปรไฟล์ผู้ใช้งาน
  4. ชื่อผู้ใช้และประเภทของผู้ใช้

 

แท็บ Toolbar ด้านบนแสดงข้อมูลผู้ใช้

 

ส่วนของ Help Center เป็นศูนย์ช่วยเหลือผู้ใช้งาน เกี่ยวกับการใช้งาน เมื่อพบปัญหาหรือข้อสงสัยในการใช้งาน โดยจะมี

  1. คำแนะนำจากทีมงาน HumanSoft (ขึ้นเฉพาะ Package Free-try, Free-Forever)
  2. ประกาศข่าวสาร (Announcement & Update) โดยแสดงข้อมูลจากเว็บ humansoft.co.th (Web Public)
  3. คู่มือการใช้งานระบบ ซึ่งจะแสดงวิธีการใช้งานอ้างอิงข้อมูลมาจากเว็บ humansoft.co.th (Web Public)
  4. การโทร สามารถเลือกได้ว่าจะติดต่อเราโดยตรง หรือให้เราติดต่อกลับไป
  5. พูดคุยกับเรา (Live Chat)

 

แท็บ Help Center

 

แท็บโทรสำหรับติดต่อเรา ในเมนู Help Center

 

แท็บ Live Chat สำหรับสอบถามข้อสงสัยกับทีมงาน

 

เพิ่มคอลัมน์ในไฟล์นำเข้าพนักงาน

ทีมพัฒนาได้ปรับปรุงการนำเข้าข้อมูลพนักงานให้สามารถกำหนด งวดแยกโอที (OT Round) และ งวดแยกเวลาการทำงาน (Worktime Round) ได้ตั้งแต่ขั้นตอนการนำเข้า เพื่อความสะดวกในการเพิ่มพนักงานที่มีการคำนวณแยกจากงวดปกติ โดยไม่ต้องไปตั้งค่าเพิ่มเติมภายหลัง ระบบจะเพิ่มคอลัมน์ใหม่ในไฟล์ Excel สำหรับนำเข้าพนักงาน 2 คอลัมน์สุดท้าย ได้แก่ “OT Round” และ “Worktime Round” หากมีการระบุรหัสงวดแยกในไฟล์ ระบบจะตั้งค่าพนักงานให้อยู่ในงวดแยกนั้นโดยอัตโนมัติ แต่หากไม่ระบุ รหัส พนักงานจะยังคงใช้งานงวดการคำนวณแบบปกติเหมือนเดิม

 

คอลัมภ์งวดแยกโอที งวดแยกเวลาใน ไฟล์นำเข้าข้อมูลพนักงาน

 

คอลัมภ์งวดแยกโอที งวดแยกเวลาใน preview นำเข้าข้อมูลพนักงาน

 

มีการปรับปรุงหน้า ข้อมูลพนักงาน ในแท็บ ตั้งค่า > ตั้งค่าทั่วไป ให้สามารถเลือก เทมเพลทของงวดแยกโอที และ งวดแยกเวลาการทำงาน ได้โดยตรง เมื่อตั้งค่ารอบการคำนวณงวดแยกโอทีหรือเวลาการทำงานเป็น "ใช่" ระบบจะแสดงปุ่มให้เลือกเทมเพลทที่ต้องการ โดยผู้ใช้งานสามารถกำหนดได้ทันทีว่าพนักงานรายนั้นจะอยู่ในเทมเพลทใดบ้าง โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปตั้งค่าในหน้ารอบการคำนวณอีก

 

ตั้งค่ารอบการคำนวณงวดแยกโอที งวดแยกเวลาทำงาน ในแท็บตั้งค่าหน้าข้อมูลพนักงาน

 

หน้าต่างตั้งค่าเทมเพลทงวดแยกโอที

 

หน้าต่างตั้งค่าเทมเพลทงวดแยกเวลาทำงาน

 

การคำนวณมูลค่าเพิ่มกะกับชั่วโมงโอที

ทีมพัฒนาได้เพิ่มการคำนวณ มูลค่าเพิ่มของกะทำงาน ร่วมกับ ชั่วโมงโอที สำหรับพนักงานที่มีการทำโอทีในกะที่มีการกำหนดมูลค่าเพิ่ม

 

เช่น หากตั้งค่ากะ wcooo2.co ให้มีมูลค่าเพิ่ม 10 บาทต่อวัน (โดยกะมีระยะเวลา 8 ชั่วโมง) และพนักงานทำโอทีรวม 1 ชั่วโมง 30 นาที คำนวณโอทีจากอัตราค่าจ้าง 800 บาท/วัน จะได้: (800 ÷ 8) × 1.5 × 1.5 ชั่วโมง = 225.00 บาท

จากนั้นระบบจะคิด มูลค่าเพิ่มของกะ สำหรับช่วงเวลาที่ทำโอที เช่น ทำโอทีในกะ wcooo2.co เป็นเวลา 30 นาที จะได้: (10 ÷ 8) × 1.5 × 0.5 ชั่วโมง = 0.9375 บาท

รวมเป็นเงินจากโอทีพร้อมมูลค่าเพิ่ม: 225.00 + 0.94 = 225.94 บาท

 

ตั้งค่าให้มูลค่าเพิ่มในกะ

 

ตารางเวลาการทำงาน แสดงโอทีที่ขอทั้งหมด

 

หน้าสรุปผลการคำนวณเงินเดือน แสดงโอทีที่ได้รับทั้งหมด หลังบวกมูลค่าโอทีและมูลเพิ่มกะ

 

สามารถดูการ Update! ฟีเจอร์ ทั้งหมดได้ที่ หน้าประกาศข่าวสาร

 

หากมีข้อสงสัยที่ต้องการสอบถามหรือต้องการให้ HumanSoft พัฒนาปรับปรุงเพิ่มเติม สามารถแนะนำหรือแจ้งมาหาเราได้ในช่องทางการติดต่อของ HumanSoft ได้เลยค่ะ ทางเราพร้อมปรับปรุงและพัฒนาระบบให้ตอบโจทย์และสะดวกต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้นค่ะ