PageView Facebook

ปิดงวดบัญชีในรอบเดือนทำอย่างไร หากคำนวณเงินเดือนเรียบร้อยแล้ว


เมื่อคำนวณเงินเดือนในระบบเรียบร้อยแล้ว การปิดงวดบัญชีจะช่วยล็อกข้อมูลเงินเดือนเพื่อป้องกันการแก้ไข และทำให้ข้อมูลพร้อมสำหรับการประมวลผลอื่นๆ เช่น การจ่ายเงินเดือนและการทำรายงาน


ขั้นตอนการปิดงวดบัญชีในระบบ

1.ไปที่เมนู "การประมวลผลเงินเดือน"

2.เลือกเมนู "การคำนวณเงินเดือน"

3.เลือกเมนูย่อย "คำนวณเงินเดือน"

4.เลือกรอบเดือนที่ต้องการปิดงวดบัญชี และกด "ปิดงวดบัญชี" บนแท็บเมนูด้านบน

5.ระบบจะแสดงข้อความ "ยืนยัน" เกี่ยวกับการล็อกข้อมูล หลังจากยืนยันแล้ว ระบบจะทำการปิดงวดบัญชี

6.หลังจากปิดงวดบัญชีแล้ว สามารถดาวน์โหลดรายงานต่างๆ เช่น รายงานสรุปเงินเดือน รายงานภาษี รายงานประกันสังคม หรือไฟล์สำหรับโอนเงินเดือนไปยังธนาคาร


คำแนะนำ:

  • เมื่อปิดงวดบัญชีแล้ว จะไม่สามารถแก้ไขข้อมูลในรอบนั้นๆ ได้อีก เช่น การแก้ไขกะการทำงานหรือวันหยุดของพนักงาน
  • หากจำเป็นต้องแก้ไขข้อมูลหลังจากปิดงวดบัญชี จะต้องทำการ "เปิดงวดบัญชี" ก่อน ซึ่งอาจส่งผลต่อข้อมูลเงินเดือนและรายงานที่เคยคำนวณไว้




สารบัญเนื้อหาที่ คุณสนใจ
  • คำแนะนำ
hms-helpful-shadow svg fileโปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วัน ครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้