PageView Facebook
คู่มือการใช้งานโปรแกรม

ให้คุณได้ใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นระบบ

รอบการประเมินพนักงาน


การเพิ่มรอบการประเมิน เป็นกระบวนการกำหนดวาระการประเมินผลการปฏิบัติงานสำหรับกลุ่มพนักงานที่ต้องการประเมินในช่วงเวลาเดียวกัน เช่น การประเมินประจำไตรมาส หรือการประเมินประจำปี เพื่อบริหารจัดการการประเมินพนักงานหลายคนพร้อมกันได้อย่างเป็นระบบ และในการสร้าง 1 รอบการประเมิน สามารถกำหนดให้ใช้แบบประเมินได้มากกว่า 1 รูปแบบ รวมทั้งผู้ประเมินสามารถดำเนินการประเมินพนักงานได้จากทั้งบนเว็บไซต์และแอปพลิเคชันของ HumanSoft

ทั้งนี้คะแนนที่ได้จากการประเมินสามารถนำไปวิเคราะห์เพื่อวัดผลการปฏิบัติงาน หรือนำไปใช้เป็นส่วนหนึ่งของการประเมินดัชนีชี้วัดผลงาน (KPI Profile) ซึ่งผลลัพธ์ดังกล่าวสามารถใช้ประกอบการพิจารณาปรับขึ้นเงินเดือน หรือประเมินประสิทธิภาพการทำงานในด้านอื่นๆ


ขั้นตอนการเพิ่มรอบการประเมิน

สามารถเพิ่มรอบการประเมินใหม่สำหรับการประเมินให้กับพนักงานทีละหลายๆ คนได้ตามขั้นตอน ดังนี้

1.เข้าสู่เมนูการประเมินพนักงาน

2.เลือกที่เมนู “รอบการประเมิน”

3.เมื่อเข้าสู่หน้ารอบการประเมิน ให้เลือก “เพิ่มรอบประเมิน”



4.การเพิ่มรอบการประเมิน ให้กรอกรายละเอียดดังนี้

  • ระบุชื่อรอบแบบประเมิน
  • เลือกผู้ประเมินและผู้ถูกประเมิน
  • เลือกแบบประเมินที่ต้องการใช้งาน
  • เลือกวันที่กำหนดส่งคำตอบ


ข้อควรระวัง: ก่อนการเลือกแบบประเมิน ต้องทำการสร้างแบบประเมินล่วงหน้าใน เมนูแบบประเมินก่อน ซึ่งสามารถดูคู่มือการสร้างแบบประเมินอย่างละเอียดได้ที่นี่

5.เมื่อกรอกข้อมูลครบถ้วน ให้เลือกที่ปุ่ม “เพิ่ม” เพื่อเพิ่มรอบการประเมิน

6.และเลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการสร้างรอบการประเมิน

7.หลังจากสร้างรอบการประเมินเรียบร้อยแล้ว สามารถตรวจสอบรายละเอียด, แก้ไข, หรือลบรายการประเมินได้ เมื่อผู้ประเมินดำเนินการเสร็จสิ้น จะสามารถดาวน์โหลดผลคะแนนเป็นไฟล์ PDF หรือ Excel เพื่อวิเคราะห์ผลการปฏิบัติงานต่อไป และเมื่อกระบวนการประเมินเสร็จสิ้น ให้เลือกที่ปุ่ม “Finish” เพื่อเปลี่ยนสถานะของแบบประเมินเป็น “เสร็จสิ้น” ได้เลย




ตัวอย่างการประเมิน ผ่านแอปพลิเคชัน

หลังจากมีการเพิ่มรอบประเมินเรียบร้อยแล้ว สำหรับผู้ประเมินที่ต้องการใช้การประเมินผ่านแอปพลิเคชัน สามารถทำตามขั้นตอนต่อไปนี้

1.เปิดแอปพลิเคชันและไปที่ เมนูขีดสามขีด

2.เลือกที่เมนู การประเมิน

3.เลือกที่เมนู แบบประเมิน

4.และเลือกที่ ตอบแบบประเมิน


5.เลือกรายการประเมินที่ต้องการและกดที่รายการประเมินนั้นๆ

6.ดำเนินการประเมินแต่ละข้อตามที่กำหนด จากนั้นกด “ถัดไป”

7.เลือก “ตกลง” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล

8.หลังจากนั้นระบบจะแสดงรายการสรุปคะแนนประเมินของพนักงานคนนั้นๆ


สรุปได้ง่ายๆ ดังนี้

การเพิ่มรอบการประเมิน เป็นการเพิ่มรอบการประเมินให้กับพนักงานหลายๆ ท่าน ที่อยู่ในรอบการประเมินนี้

สามารถเลือกแบบประเมินได้หลายแบบประเมิน ในการสร้างรอบการประเมิน 1 ครั้ง รวมทั้งผู้ประเมินยังสามารถประเมินพนักงานผ่านแอปพลิเคชัน หรือเว็บเบราว์เซอร์ได้

และสามารถนำคะแนนที่ได้มาวันผลงาน หรือนำคะแนนที่ได้มาต่อยอดเพื่อประเมิน KPI Profile ได้อีกด้วย ซึ่งอาจนำผลคะแนนดังกล่าวไปใช้สำหรับปรับเงินเดือนพนักงาน หรือประเมินผลงานของพนักงานได้เพิ่มเติม



Modified: 2025-08-04 14:07:15
สารบัญเนื้อหาที่คุณสนใจ
  • รอบการประเมินพนักงาน
  • ขั้นตอนการเพิ่มรอบการประเมิน
  • ตัวอย่างการประเมิน ผ่านแอปพลิเคชัน