PageView Facebook

ข้อควรระวังในการแก้ไขวันที่เริ่มงาน และวันที่ลาออกของพนักงาน

ข้อควรระวังในการแก้ไขข้อมูลวันที่เริ่มงาน และวันที่ลาออกของพนักงาน จะส่งผลให้ช่วงวันที่ในหน้าตารางเวลาการทำงานของพนักงาน ไม่ตรงตามข้อมูลของพนักงาน รวมถึงการคำนวณเงินเดือน ในเดือนนั้น ๆ ไม่ถูกต้องด้วย ซึ่งข้อมูลวันที่เริ่มงาน จะอ้างอิงตามข้อมูลในการเพิ่มรายชื่อพนักงานในครั้งแรก หรือข้อมูลวันที่ลาออก จะอ้างอิงตามวันที่ที่มีการทำพนักงานลาออกในครั้งแรก

หากมีการแก้ไขวันที่เริ่มงาน หรือทำพนักงานลาออกมากกว่า 1 ครั้ง HR ต้องทำการกด รีเซตค่าตั้งต้น เพื่อให้ระบบอัพเดทวันที่เริ่มงาน หรือวันที่ลาออก ของพนักงานใหม่อีกครั้ง

รวมถึงข้อควรระวังในการทำพนักงานลาออกและการกรอกวันที่ลาออกให้ถูกต้อง และ หาก HR ทำการกด ลบข้อมูลออกจากฐานข้อมูลทั้งหมด จะไม่สามารถกู้คืนข้อมูลใดๆของพนักงานกลับมาได้ทั้งนั้น


ข้อควรระวังในการแก้ไขวันที่เริ่มงาน และวันที่ลาออก

หากมีการแก้ไขวันที่เริ่มงาน หรือวันที่ลาออกของพนักงาน ทาง HR ต้องทำการกด รีเซต ที่หน้าคำนวณเงินเดือน เพื่อให้ระบบอัพเดทวันที่เริ่มงาน หรือวันที่ลาออกของพนักงานใหม่อีกครั้ง เพื่อให้การคำนวณเงินเดือนถูกต้อง


โดยมาที่การประมวลผลเงินเดือน จากนั้นเลือกการคำนวณเงินเดือน และเลือกที่คำนวณเงินเดือน ให้มาเลือกที่คำนวณเงินเดือนรายบุคคล เลือกพนักงานท่านที่มีการแก้ไขข้อมูลขึ้นมา จากนั้นเลือกที่ปุ่ม รีเซต และเลือกรีเซตค่าตั้งต้น

หมายเหตุ : การกด รีเซตค่าตั้งต้น ส่งผลให้กะการทำงาน และสถานะวันทำงาน – วันหยุด ที่มีการตั้งค่าไว้ที่เมนูจัดการกะการทำงานวันทำงาน - วันหยุด ถูกล้างค่าเป็นค่าพื้นฐานของพนักงาน