การนำเข้าสวัสดิการ
การนำเข้าสวัสดิการ เป็นตัวช่วยในการกรอกข้อมูลให้กับพนักงานในกรณีที่ต้องการกรอกจำนวนเงินให้กับพนักงานครั้งละหลายๆ คน ในครั้งเดียว ซึ่งจะเป็นการกำหนดวงเงินต่อปีให้กับพนักงาน เพื่อให้พนักงานสามารถยื่นขอเบิกสวัสดิการได้
วิธีการนำเข้าสวัสดิการ
โดยการนำเข้าสวัสดิการ สามารถดำเนินการได้ตาม ขั้นตอนการดาวน์โหลดเทมเพลท ขั้นตอนการกรอกข้อมูลบนไฟล์เทมเพลท และการนำเข้าไฟล์ข้อมูล ดังนี้
ขั้นตอนการดาวน์โหลดเทมเพลท “นำเข้าสวัสดิการ”
1.เข้าสู่เมนูข้อมูลองค์กร
2.ไปที่เมนู “ข้อมูลพนักงาน”
3.เมื่อเข้าสู่หน้าข้อมูลพนักงาน ให้ไปที่เมนูย่อยและเลือก “ตั้งค่าสวัสดิการ”
4.เลือก “โครงสร้างองค์กร” ที่ต้องการนำเข้าสวัสดิการ
5.เลือก “ประเภทสวัสดิการ” ที่ต้องการนำเข้า
6.หลังจากนั้นเลือก “ดาวน์โหลด” เพื่อนำไฟล์มากรอกข้อมูล
ข้อควรทราบ และข้อควระวังในการกรอกข้อมูลไฟล์ Excel สำหรับการนำเข้าข้อมูลสวัสดิการ
ในการกรอกข้อมูลในไฟล์เทมเพลทนำเข้าข้อมูลสวัสดิการ (ไฟล์ Excel) มีข้อควรทราบ และข้อควรระวังในการกรอกข้อมูลดังนี้
1.ยอดยกมา หมายถึง เป็นยอดเงินสวัสดิการคงเหลือของปีก่อนหน้า (เพื่อนำมาทบรวมกับปีปัจจุบัน)
2.วงเงิน หมายถึง วงเงินที่พนักงานได้รับต่อปี
ทั้งนี้ในส่วนรหัสสวัสดิการ และชื่อสวัสดิการระบบจะทำการกรอกข้อมูลมาให้ตามประเภทของสวัสดิการที่ได้ทำการเลือกไว้
หมายเหตุ: * ห้ามแก้ไข/ลบ คอลัมน์ที่เป็นสีเทา*
การนำเข้าข้อมูลสวัสดิการ เมื่อกรอกข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
หลังจากกรอกข้อมูลเสร็จเรียบร้อย สามารถทำการนำเข้าข้อมูลสวัสดิการ ได้ดังนี้
1.เข้าสู่เมนู “ข้อมูลองค์กร” เหมือนวิธีการดาวน์โหลดไฟล์เทมเพลทนำเข้าข้อมูลสวัสดิการ หลังจากนั้นให้เลือกที่ “ปี” ที่ต้องการนำเข้าข้อมูล
2.เลือก “เลือกไฟล์” ที่ต้องการนำเข้าข้อมูล
3.เลือก “อัพโหลดไฟล์” เพื่อนำเข้าไฟล์ข้อมูล
4.เมื่ออัพโหลดเทมเพลทเรียบร้อยแล้ว สามารถตรวจสอบข้อมูลที่นำเข้าได้ว่าถูกต้องและครบถ้วนไหม พร้อมทั้งสามารถแก้ไขหรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลได้ในระบบของ HumanSoft ได้เลย
Modified: 2025-04-11 16:33:58
- การนำเข้าสวัสดิการ
- วิธีการนำเข้าสวัสดิการ
- ขั้นตอนการดาวน์โหลดเทมเพลท “นำเข้าสวัสดิการ”
- ข้อควรทราบ และข้อควระวังในการกรอกข้อมูลไฟล์ Excel สำหรับการนำเข้าข้อมูลสวัสดิการ
- การนำเข้าข้อมูลสวัสดิการ เมื่อกรอกข้อมูลเรียบร้อยแล้ว