การตั้งค่าอุปกรณ์การลงเวลา
การตั้งค่าอุปกรณ์การลงเวลา เป็นเมนูที่ใช้สำหรับการเพิ่มอุปกรณ์การลงเวลาการทำงาน หรือการลงเวลาเข้า-ออกของพนักงานบนระบบของ HumanSoft โดยสามารถตั้งค่าเพิ่มอุปกรณ์การลงเวลาการทำงานได้ทั้งหมด 3 รูปแบบ ดังนี้
1. ตั้งค่าการลงเวลาผ่าน Mobile/Web Attendance
2. ตั้งค่าการลงเวลาผ่าน BEACON
3. ตั้งค่าการลงเวลาผ่าน WIFI
วิธีการตั้งค่าอุปกรณ์การลงเวลาการทำงานเพื่อเชื่อมต่ออุปกรณ์การลงเวลาการทำงานกับโปรแกรม HR HumanSoft สามารถดำเนินการได้โดยการเข้ามาที่ จากนั้นสามารถดำเนินการได้ตามวิธีการ ดังนี้
วิธีการตั้งค่าการลงเวลาผ่าน Mobile / Web Attendance
การลงเวลาผ่าน Mobile / Web Attendance ใช้สำหรับการเพิ่มอุปกรณ์เครื่องกลางของสำนักงานในการลงเวลา โดยที่พนักงานจะต้องมาลงเวลาการทำงานที่อุปกรณ์เครื่องกลางที่ได้ลงทะเบียนไว้เท่านั้น โดยสามารถดำเนินการได้ ดังนี้
ขั้นตอนที่ 1 ตั้งค่าการใช้งาน Mobile / Web Attendance ผ่านระบบ HumanSoft
1. เมนูตั้งค่า > ตั้งค่าอื่น ๆ > ตั้งอุปกรณ์การลงเวลา > เลือก “เพิ่มเครื่องสแกนลายนิ้วมือ”
2. ตั้งชื่ออุปกรณ์ เลือกประเภทของอุปกรณ์เป็น “Mobile/Web Attendance” จากนั้นระบุ Latitude, Longitude และกดบันทึก
ขั้นตอนที่ 2 ตั้งค่าการใช้งาน HumanSoft Mobile Attendance
กรณีที่ต้องการใช้โทรศัพท์มือถือเป็นเครื่องกลางสำหรับการลงเวลาการทำงาน สามารถดำเนินการได้ ดังนี้
1. ทำการติดตั้งแอปพลิเคชัน “HumanSoft Mobile Attendance” บนโทรศัพท์มือถือเครื่องกลาง โดยสามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง Android และ IOS