PageView Facebook
คู่มือการใช้งานโปรแกรม

ให้คุณได้ใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นระบบ

การฝึกอบรม

การฝึกอบรม เป็นการเพิ่มข้อมูลการฝึกอบรมของพนักงาน เพื่อเก็บข้อมูลว่ามีการอบรมอะไรบ้าง, วันที่เริ่มถึงจบของการฝึกอบรม, ค่าใช้จ่ายต่อคน และชั่วโมงการฝึกอบรม โดยสามารถกำหนดได้ว่าเป็นการอบรมภายใน หรือภายนอกองค์กร รวมถึงการระบุว่ามีการแจ้งกรมพัฒนาฝีมือแรงงานหรือไม่ รวมถึงรายชื่อพนักงานที่เข้าอบรมในครั้งนี้ อีกทั้งยังสามารถดึงรายงานข้อมูลการฝึกอบรมของพนักงานได้ที่รายงาน การฝึกอบรม


ขั้นตอนการเพิ่มข้อมูลการฝึกอบรม

ขั้นตอนการเพิ่มข้อมูลการฝึกอบรม สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนูการประเมินพนักงาน

2.เลือกที่เมนู “ฝึกอบรม”

3.เมื่อเข้าสู่หน้าฝึกอบรม ให้เลือก “เพิ่มข้อมูล”



4.กรอกรายละเอียดของการฝึกอบรมให้ครบถ้วนในช่องข้อมูลต่างๆ ดังนี้

  • ช่วงวันที่และเวลา (วันที่เริ่มต้นและสิ้นสุดการอบรม)
  • ชื่อการฝึกอบรม
  • สถานที่
  • ราคาต่อตัว
  • ชั่วโมง
  • ประเภทการฝึกอบรม
  • รูปแบบการฝึกอบรม ระบุว่าเป็น การอบรมภายใน หรือ ภายนอก
  • การแจ้งกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ระบุว่า “แจ้ง” หรือ “ไม่แจ้ง”
  • ชื่อวิทยากร

5.การเพิ่มรายชื่อผู้เข้าอบรม หลังจากกรอกรายละเอียดหลักสูตรแล้ว ให้เลื่อนลงมายังส่วนการเลือกพนักงาน ซึ่งสามารถเพิ่มรายชื่อผู้เข้าร่วมได้ 4 รูปแบบ

  • พนักงานทั้งหมด
  • เฉพาะสาขา
  • เฉพาะแผนก
  • เลือกรายบุคคล

6.เมื่อเลือกพนักงานครบถ้วนแล้ว ให้เลือกที่ “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล

7.หลังจากบันทึกและตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลทั้งหมดแล้ว ให้คลิกปุ่ม “Finish” เพื่อยืนยันและปิดการแก้ไขข้อมูลการอบรมนี้

8.หลังจากนั้น สามารถดาวน์โหลดเอกสารสำหรับลงชื่อเข้าร่วมการฝึกอบรมในรูปแบบ PDF หรือ Excel


ข้อควรระวัง: หลังจากกดปุ่ม "Finish" แล้ว จะไม่สามารถกลับมาแก้ไขหรือลบข้อมูลการฝึกอบรมนี้ได้อีก ดังนั้น กรุณาตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้องครบถ้วนก่อนยืนยัน

  • ตัวอย่างไฟล์ PDF สำหรับทำการลงชื่อเข้าร่วมการฝึกอบรม



  • ตัวอย่างไฟล์ Excel สำหรับทำการลงชื่อเข้าร่วมการฝึกอบรม

การตรวจสอบข้อมูลการฝึกอบรม

ข้อมูลการฝึกอบรมที่เสร็จสมบูรณ์แล้วจะถูกบันทึกและสามารถเรียกดูได้จาก 2 ส่วนหลัก


1.การตรวจสอบข้อมูลการฝึกอบรม ในข้อมูลพนักงาน

การตรวจสอบข้อมูลการฝึกอบรม ในข้อมูลพนักงาน สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอน ดังนี้

1. เข้าสู่เมนู “ข้อมูลองค์กร” และเลือกเมนูย่อยที่ “ข้อมูลพนักงาน”

2. เลือก “เลือกพนักงาน” ที่ต้องการตรวจสอบ

3. ไปที่หัวข้อ “การฝึกอบรม” เพื่อดูประวัติการอบรมทั้งหมดของพนักงานคนดังกล่าว

2.การตรวจสอบข้อมูลการฝึกอบรม ในเมนูรายงาน


สรุปได้ง่ายๆ ดังนี้

การฝึกอบรม เป็นการเพิ่มข้อมูลการฝึกอบรมของพนักงานและสามารถจัดเก็บข้อมูลการพัฒนาบุคลากรไว้ในที่เดียว สามารถสร้างเอกสารลงชื่อเข้าร่วมอัตโนมัติ เพื่อลดขั้นตอนการเตรียมเอกสารด้วยไฟล์ PDF และ

Excel สำเร็จรูป อีกทั้งยังเชื่อมโยงข้อมูลไปยังข้อมูลพนักงานโดยตรงเมื่อการอบรมสิ้นสุด ข้อมูลจะปรากฏในโปรไฟล์ของพนักงานทันที นอกจากนั้นยังดึงรายงานสรุปเพื่อสามารถสร้างรายงานภาพรวมเพื่อการวิเคราะห์หรือนำส่งข้อมูลให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้อย่างสะดวก



Modified: 2025-07-31 17:15:13
สารบัญเนื้อหาที่คุณสนใจ
  • การฝึกอบรม
  • ขั้นตอนการเพิ่มข้อมูลการฝึกอบรม
  • การตรวจสอบข้อมูลการฝึกอบรม