การฝึกอบรม
การฝึกอบรม เป็นการเพิ่มข้อมูลการฝึกอบรมของพนักงาน เพื่อเก็บข้อมูลว่ามีการอบรมอะไรบ้าง, วันที่เริ่มถึงจบของการฝึกอบรม, ค่าใช้จ่ายต่อคน และชั่วโมงการฝึกอบรม โดยสามารถกำหนดได้ว่าเป็นการอบรมภายใน หรือภายนอกองค์กร รวมถึงการระบุว่ามีการแจ้งกรมพัฒนาฝีมือแรงงานหรือไม่ รวมถึงรายชื่อพนักงานที่เข้าอบรมในครั้งนี้ อีกทั้งยังสามารถดึงรายงานข้อมูลการฝึกอบรมของพนักงานได้ที่รายงาน การฝึกอบรม
ขั้นตอนการเพิ่มข้อมูลการฝึกอบรม
ขั้นตอนการเพิ่มข้อมูลการฝึกอบรม สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้
1.เข้าสู่เมนูการประเมินพนักงาน
2.เลือกที่เมนู “ฝึกอบรม”
3.เมื่อเข้าสู่หน้าฝึกอบรม ให้เลือก “เพิ่มข้อมูล”
4.กรอกรายละเอียดของการฝึกอบรมให้ครบถ้วนในช่องข้อมูลต่างๆ ดังนี้
- ช่วงวันที่และเวลา (วันที่เริ่มต้นและสิ้นสุดการอบรม)
- ชื่อการฝึกอบรม
- สถานที่
- ราคาต่อตัว
- ชั่วโมง
- ประเภทการฝึกอบรม
- รูปแบบการฝึกอบรม ระบุว่าเป็น การอบรมภายใน หรือ ภายนอก
- การแจ้งกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ระบุว่า “แจ้ง” หรือ “ไม่แจ้ง”
- ชื่อวิทยากร
5.การเพิ่มรายชื่อผู้เข้าอบรม หลังจากกรอกรายละเอียดหลักสูตรแล้ว ให้เลื่อนลงมายังส่วนการเลือกพนักงาน ซึ่งสามารถเพิ่มรายชื่อผู้เข้าร่วมได้ 4 รูปแบบ
- พนักงานทั้งหมด
- เฉพาะสาขา
- เฉพาะแผนก
- เลือกรายบุคคล
6.เมื่อเลือกพนักงานครบถ้วนแล้ว ให้เลือกที่ “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล
7.หลังจากบันทึกและตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลทั้งหมดแล้ว ให้คลิกปุ่ม “Finish” เพื่อยืนยันและปิดการแก้ไขข้อมูลการอบรมนี้
8.หลังจากนั้น สามารถดาวน์โหลดเอกสารสำหรับลงชื่อเข้าร่วมการฝึกอบรมในรูปแบบ PDF หรือ Excel
ข้อควรระวัง: หลังจากกดปุ่ม "Finish" แล้ว จะไม่สามารถกลับมาแก้ไขหรือลบข้อมูลการฝึกอบรมนี้ได้อีก ดังนั้น กรุณาตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้องครบถ้วนก่อนยืนยัน
- ตัวอย่างไฟล์ PDF สำหรับทำการลงชื่อเข้าร่วมการฝึกอบรม
- ตัวอย่างไฟล์ Excel สำหรับทำการลงชื่อเข้าร่วมการฝึกอบรม
การตรวจสอบข้อมูลการฝึกอบรม
ข้อมูลการฝึกอบรมที่เสร็จสมบูรณ์แล้วจะถูกบันทึกและสามารถเรียกดูได้จาก 2 ส่วนหลัก
1.การตรวจสอบข้อมูลการฝึกอบรม ในข้อมูลพนักงาน
การตรวจสอบข้อมูลการฝึกอบรม ในข้อมูลพนักงาน สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอน ดังนี้
1. เข้าสู่เมนู “ข้อมูลองค์กร” และเลือกเมนูย่อยที่ “ข้อมูลพนักงาน”
2. เลือก “เลือกพนักงาน” ที่ต้องการตรวจสอบ
3. ไปที่หัวข้อ “การฝึกอบรม” เพื่อดูประวัติการอบรมทั้งหมดของพนักงานคนดังกล่าว
2.การตรวจสอบข้อมูลการฝึกอบรม ในเมนูรายงาน
สรุปได้ง่ายๆ ดังนี้
การฝึกอบรม เป็นการเพิ่มข้อมูลการฝึกอบรมของพนักงานและสามารถจัดเก็บข้อมูลการพัฒนาบุคลากรไว้ในที่เดียว สามารถสร้างเอกสารลงชื่อเข้าร่วมอัตโนมัติ เพื่อลดขั้นตอนการเตรียมเอกสารด้วยไฟล์ PDF และ
Excel สำเร็จรูป อีกทั้งยังเชื่อมโยงข้อมูลไปยังข้อมูลพนักงานโดยตรงเมื่อการอบรมสิ้นสุด ข้อมูลจะปรากฏในโปรไฟล์ของพนักงานทันที นอกจากนั้นยังดึงรายงานสรุปเพื่อสามารถสร้างรายงานภาพรวมเพื่อการวิเคราะห์หรือนำส่งข้อมูลให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้อย่างสะดวก
Modified: 2025-07-31 17:15:13
- การฝึกอบรม
- ขั้นตอนการเพิ่มข้อมูลการฝึกอบรม
- การตรวจสอบข้อมูลการฝึกอบรม