PageView Facebook
คู่มือการใช้งานโปรแกรม

ให้คุณได้ใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นระบบ

จัดการเอกสาร

เมนูจัดการเอกสาร คือ เมนูที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ HR สามารถเข้ามาจัดการเอกสารต่าง ๆ ของพนักงานในองค์กรได้ โดยสามารถตรวจสอบเอกสาร, อนุมัติเอกสาร, ไม่อนุมัติเอกสาร และขอเอกสารต่าง ๆ จากพนักงานได้อย่างสะดวกและเป็นระบบ ในส่วนของการจัดการเอกสารในระบบของ HumanSoft สามารถจัดการเอกสารให้แก่พนักงาน มีเอกสารทั้งหมดดังนี้

  • จัดการลางาน
  • จัดการโอที
  • จัดการเพิ่มเวลา
  • จัดการเปลี่ยนกะการทำงาน
  • จัดการเปลี่ยนวันหยุด
  • เอกสารรับรองเงินเดือน
  • เอกสารรับรองการทำงาน
  • เอกสารรับรองการขอวีซ่า
  • เบิกเงินล่วงหน้า
  • เบิกเงินสดย่อย
  • สวัสดิการ
  • ร้องเรียน
  • หนังสือสัญญาจ้างพนักงานทดลองงาน
  • หนังสือสัญญาจ้างพนักงานบรรจุ
  • จัดการลาออก

โดยเอกสารแต่ละประเภทสามารถดำเนินการ ได้ดังนี้


จัดการลางาน

การจัดการลางานเป็นการดูแลเรื่องเอกสารการลาให้แก่พนักงาน โดยสามารถดำเนินการเข้ามาตรวจสอบเอกสารที่พนักงานยื่นขอเข้ามา ทำการอนุมัติเอกสาร, ไม่อนุมัติเอกสาร และขอเอกสารการลาให้แก่พนักงานได้ โดยสามารถดำเนินการได้ดังนี้

การอนุมัติ/ไม่อนุมัติเอกสารลางาน ให้แก่พนักงาน

หากต้องการอนุมัติเอกสารลางานให้กับพนักงานสามารถดำเนินการได้ 2 วิธีการ คือ

  • วิธีที่ 1 อนุมัติเอกสารการลางานทีละฉบับ
  • วิธีที่ 2 อนุมัติเอกสารการลางานทั้งหมด


วิธีที่ 1 อนุมัติเอกสารการลางานทีละฉบับ

วิธีการอนุมัติเอกสารการลางานทีละฉบับ สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนูการประมวลผลเงินเดือน

2.ไปที่เมนู “จัดการเอกสาร” และเลือกที่เมนู “จัดการลางาน”

3.เมื่อเข้าสู่หน้าจัดการลางาน สามารถเลือกเงื่อนไขการค้นหาเอกสารที่ต้องการอนุมัติ/ไม่อนุมัติให้แก่พนักงานได้ โดยถ้าหากต้องการอนุมัติเอกสารให้แก่พนักงานให้เลือกที่ สถานะรออนุมัติ

4.เลือกเอกสารการลาของพนักงานที่ต้องการอนุมัติ/ไม่อนุมัติ โดยเลือกที่สัญลักษณ์เครื่องหมายตัว i



5.อนุมัติ คือ อนุมัติเอกสารการลาของพนักงาน

6.ไม่อนุมัติ คือ ไม่อนุมัติเอกสารการลาของพนักงาน

7.ตรวจสอบ คือ ให้พนักงานตรวจสอบ/แก้ไขเอกสารการลาของตนเอง และยื่นขอเอกสารมาอีกครั้ง

8.แก้ไข คือ แก้ไขเอกสารการลาให้แก่พนักงาน

9.ลบ คือ ลบเอกสารการลาฉบับนั้นของพนักงาน

วิธีที่ 2 อนุมัติเอกสารการลางานทั้งหมด

วิธีการอนุมัติเอกสารการลางานทั้งหมด สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนู “การประมวลผลเงินเดือน” เหมือนวิธีการอนุมัติเอกสารลางานทีละฉบับ หลังจากนั้นให้เลือกเงื่อนไขการค้นหาเอกสารที่ต้องการอนุมัติ/ไม่อนุมัติให้แก่พนักงานได้ โดยถ้าหากต้องการอนุมัติเอกสารให้แก่พนักงานให้เลือกที่ สถานะรออนุมัติ

2.หลังจากนั้นให้เลือก “ติ๊ก” ทั้งหมดที่หน้ารายการตามรายชื่อของพนักงานที่ต้องการอนุมัติการลางาน

3.อนุมัติ คือ อนุมัติเอกสารการลาของพนักงาน

4.ไม่อนุมัติ คือ ไม่อนุมัติเอกสารการลาของพนักงาน

5.ตรวจสอบ คือ ให้พนักงานตรวจสอบ/แก้ไขเอกสารการลาของตนเอง และยื่นขอเอกสารมาอีกครั้ง

ขอเอกสารลางานให้แก่พนักงาน

การขอเอกสารลางานให้แก่พนักงาน สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนู “การประมวลผลเงินเดือน” เหมือนวิธีการอนุมัติเอกสารลางาน หลังจากนั้นให้เลือก “ขอลางาน”

2.หลังจากนั้นให้ระบุเงื่อนไขการลางานของพนักงานคนที่ต้องการขอลางานแทนพนักงาน โดยระบุข้อมูลดังนี้

  • ชื่อพนักงาน
  • ประเภทการลางานที่ต้องการลา
  • วันที่เริ่มต้น – วันที่สิ้นสุดของการลางาน
  • แนบรายละเอียดการลางานและแนบรูปภาพการลางาน

3.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล



จัดการโอที

การจัดการโอทีเป็นการดูแลเรื่องเอกสารการขอโอทีให้แก่พนักงาน โดยสามารถดำเนินการเข้ามาตรวจสอบเอกสารที่พนักงานยื่นขอเข้ามา ทำการอนุมัติเอกสาร, ไม่อนุมัติเอกสาร และขอเอกสารโอทีให้แก่พนักงานได้ โดยสามารถดำเนินการได้ดังนี้

การอนุมัติ/ไม่อนุมัติเอกสารโอที ให้แก่พนักงาน

หากต้องการอนุมัติเอกสารโอทีให้กับพนักงานสามารถดำเนินการได้ 2 วิธีการ คือ

  • วิธีที่ 1 อนุมัติเอกสารโอทีทีละฉบับ
  • วิธีที่ 2 อนุมัติเอกสารโอทีทั้งหมด


วิธีที่ 1 อนุมัติเอกสารโอทีทีละฉบับ

วิธีการอนุมัติเอกสารการโอทีทีละฉบับ สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนูการประมวลผลเงินเดือน

2.ไปที่เมนู “จัดการเอกสาร” และเลือกที่เมนู “จัดการโอที”

3.เมื่อเข้าสู่หน้าจัดการโอที สามารถเลือกเงื่อนไขการค้นหาเอกสารที่ต้องการอนุมัติ/ไม่อนุมัติให้แก่พนักงานได้ โดยถ้าหากต้องการอนุมัติเอกสารให้แก่พนักงานให้เลือกที่ สถานะรออนุมัติ

4.เลือกเอกสารการขอโอทีของพนักงานที่ต้องการอนุมัติ/ไม่อนุมัติ โดยเลือกที่สัญลักษณ์เครื่องหมายตัว i



5.อนุมัติ คือ อนุมัติเอกสารโอทีของพนักงาน

6.ไม่อนุมัติ คือ ไม่อนุมัติเอกสารโอทีของพนักงาน

7.ตรวจสอบ คือ ให้พนักงานตรวจสอบ/แก้ไขเอกสารโอทีของตนเอง และยื่นขอเอกสารมาอีกครั้ง

8.แก้ไข คือ แก้ไขเอกสารโอทีให้แก่พนักงาน

9.ลบ คือ ลบเอกสารโอทีฉบับนั้นของพนักงาน

วิธีที่ 2 อนุมัติเอกสารโอทีทั้งหมด

วิธีการอนุมัติเอกสารการขอโอทีทั้งหมด สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนู “การประมวลผลเงินเดือน” เหมือนวิธีการอนุมัติเอกสารโอทีทีละฉบับ หลังจากนั้นให้เลือกเงื่อนไขการค้นหาเอกสารที่ต้องการอนุมัติ/ไม่อนุมัติให้แก่พนักงานได้ โดยถ้าหากต้องการอนุมัติเอกสารให้แก่พนักงานให้เลือกที่ สถานะรออนุมัติ

2.หลังจากนั้นให้เลือก “ติ๊ก” ทั้งหมดที่หน้ารายการตามรายชื่อของพนักงานที่ต้องการอนุมัติการโอที

3.อนุมัติ คือ อนุมัติเอกสารการขอโอทีของพนักงาน

4.ไม่อนุมัติ คือ ไม่อนุมัติเอกสารการขอโอทีของพนักงาน

5.ตรวจสอบ คือ ให้พนักงานตรวจสอบ/แก้ไขเอกสารการขอโอทีของตนเอง และยื่นขอเอกสารมาอีกครั้ง

ขอเอกสารโอทีให้แก่พนักงาน

การขอเอกสารโอทีให้แก่พนักงาน สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนู “การประมวลผลเงินเดือน” เหมือนวิธีการอนุมัติเอกสารโอที หลังจากนั้นให้เลือก “ขอโอที”

2.หลังจากนั้นให้ระบุเงื่อนไขการขอโอที ของพนักงานคนที่ต้องการขอโอทีแทนพนักงาน โดยระบุข้อมูลรายละเอียดการขอโอที

3.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล



จัดการเพิ่มเวลา

การจัดการเพิ่มเวลาเป็นการดูแลเรื่องเอกสารการเพิ่มเวลาให้แก่พนักงาน โดยสามารถดำเนินการเข้ามาตรวจสอบเอกสารที่พนักงานยื่นขอเข้ามา ทำการอนุมัติเอกสาร, ไม่อนุมัติเอกสาร และขอเอกสารเพิ่มเวลาให้แก่พนักงานได้ โดยสามารถดำเนินการได้ดังนี้

การอนุมัติ/ไม่อนุมัติเอกสารเพิ่มเวลา ให้แก่พนักงาน

หากต้องการอนุมัติเอกสารเพิ่มเวลา ให้กับพนักงานสามารถดำเนินการได้ 2 วิธีการ คือ

  • วิธีที่ 1 อนุมัติเอกสารเพิ่มเวลาทีละฉบับ
  • วิธีที่ 2 อนุมัติเอกสารเพิ่มเวลาทั้งหมด


วิธีที่ 1 อนุมัติเอกสารเพิ่มเวลาทีละฉบับ

วิธีการอนุมัติเอกสารเพิ่มเวลาทีละฉบับ สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนูการประมวลผลเงินเดือน

2.ไปที่เมนู “จัดการเอกสาร” และเลือกที่เมนู “จัดการเพิ่มเวลา”

3.เมื่อเข้าสู่หน้าจัดการเพิ่มเวลา สามารถเลือกเงื่อนไขการค้นหาเอกสารที่ต้องการอนุมัติ/ไม่อนุมัติให้แก่พนักงานได้ โดยถ้าหากต้องการอนุมัติเอกสารให้แก่พนักงานให้เลือกที่ สถานะรออนุมัติ

4.เลือกเอกสารเพิ่มเวลาของพนักงานที่ต้องการอนุมัติ/ไม่อนุมัติ โดยเลือกที่สัญลักษณ์เครื่องหมายตัว i



5.อนุมัติ คือ อนุมัติเอกสารขอเพิ่มเวลาของพนักงาน

6.ไม่อนุมัติ คือ ไม่อนุมัติเอกสารขอเพิ่มเวลาของพนักงาน

7.ตรวจสอบ คือ ให้พนักงานตรวจสอบ/แก้ไขเอกสารขอเพิ่มเวลาของตนเอง และยื่นขอเอกสารมาอีกครั้ง

8.แก้ไข คือ แก้ไขเอกสารขอเพิ่มเวลาให้แก่พนักงาน

9.ลบ คือ ลบเอกสารขอเพิ่มเวลาฉบับนั้นของพนักงาน

วิธีที่ 2 อนุมัติเอกสารเพิ่มเวลาทั้งหมด

วิธีการอนุมัติเอกสารเพิ่มเวลาทั้งหมด สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนู “การประมวลผลเงินเดือน” เหมือนวิธีการอนุมัติเอกสารเพิ่มเวลาทีละฉบับ หลังจากนั้นให้เลือกเงื่อนไขการค้นหาเอกสารที่ต้องการอนุมัติ/ไม่อนุมัติให้แก่พนักงานได้ โดยถ้าหากต้องการอนุมัติเอกสารให้แก่พนักงานให้เลือกที่ สถานะรออนุมัติ

2.หลังจากนั้นให้เลือก “ติ๊ก” ทั้งหมดที่หน้ารายการตามรายชื่อของพนักงานที่ต้องการอนุมัติการเพิ่มเวลา

3.อนุมัติ คือ อนุมัติเอกสารเพิ่มเวลาของพนักงาน

4.ไม่อนุมัติ คือ ไม่อนุมัติเอกสารเพิ่มเวลาของพนักงาน

5.ตรวจสอบ คือ ให้พนักงานตรวจสอบ/แก้ไขเอกสารเพิ่มเวลาของตนเอง และยื่นขอเอกสารมาอีกครั้ง

ขอเอกสารเพิ่มเวลาให้แก่พนักงาน

การขอเอกสารเพิ่มเวลาให้แก่พนักงาน สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนู “การประมวลผลเงินเดือน” เหมือนวิธีการอนุมัติเอกสารเพิ่มเวลา หลังจากนั้นให้เลือก “ขอเพิ่มเวลา”

2.หลังจากนั้นให้ระบุเงื่อนไขการเพิ่มเวลาของพนักงานที่ต้องการขอเพิ่มเวลาแทนพนักงาน โดยระบุข้อมูลรายละเอียดการขอเพิ่มเวลา

3.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล



จัดการเปลี่ยนกะการทำงาน

การจัดการเปลี่ยนกะการทำงานเป็นการดูแลเรื่องเอกสารจัดการเปลี่ยนกะการทำงานให้แก่พนักงาน โดยสามารถดำเนินการเข้ามาตรวจสอบเอกสารที่พนักงานยื่นขอเข้ามา ทำการอนุมัติเอกสาร, ไม่อนุมัติเอกสาร และขอเอกสารเปลี่ยนกะการทำงานให้แก่พนักงานได้ โดยสามารถดำเนินการได้ดังนี้

การอนุมัติ/ไม่อนุมัติเอกสารเปลี่ยนกะการทำงาน ให้แก่พนักงาน

หากต้องการอนุมัติเอกสารเปลี่ยนกะการทำงาน ให้กับพนักงานสามารถดำเนินการได้ 2 วิธีการ คือ

  • วิธีที่ 1 อนุมัติเอกสารเปลี่ยนกะการทำงานทีละฉบับ
  • วิธีที่ 2 อนุมัติเอกสารเปลี่ยนกะการทำงานทั้งหมด


วิธีที่ 1 อนุมัติเอกสารเปลี่ยนกะการทำงานทีละฉบับ

วิธีการอนุมัติเอกสารเปลี่ยนกะการทำงานทีละฉบับ สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนูการประมวลผลเงินเดือน

2.ไปที่เมนู “จัดการเอกสาร” และเลือกที่เมนู “จัดการเปลี่ยนกะการทำงาน”

3.เมื่อเข้าสู่หน้าจัดการเปลี่ยนกะการทำงาน สามารถเลือกเงื่อนไขการค้นหาเอกสารที่ต้องการอนุมัติ/ไม่อนุมัติให้แก่พนักงานได้ โดยถ้าหากต้องการอนุมัติเอกสารให้แก่พนักงานให้เลือกที่ สถานะรออนุมัติ

4.เลือกเอกสารเปลี่ยนกะการทำงานของพนักงานที่ต้องการอนุมัติ/ไม่อนุมัติ โดยเลือกที่สัญลักษณ์เครื่องหมายตัว i



5.อนุมัติ คือ อนุมัติเอกสารเปลี่ยนกะการทำงานของพนักงาน

6.ไม่อนุมัติ คือ ไม่อนุมัติเอกสารเปลี่ยนกะการทำงานของพนักงาน

7.ตรวจสอบ คือ ให้พนักงานตรวจสอบ/แก้ไขเอกสารเปลี่ยนกะการทำงานของตนเอง และยื่นขอเอกสารมาอีกครั้ง

8.แก้ไข คือ แก้ไขเอกสารเปลี่ยนกะการทำงานให้แก่พนักงาน

9.ลบ คือ ลบเอกสารเปลี่ยนกะการทำงานฉบับนั้นของพนักงาน

วิธีที่ 2 อนุมัติเอกสารเปลี่ยนกะการทำงานทั้งหมด

วิธีการอนุมัติเอกสารเปลี่ยนกะการทำงานทั้งหมด สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนู “การประมวลผลเงินเดือน” เหมือนวิธีการอนุมัติเอกสารเปลี่ยนกะการทำงานทีละฉบับ หลังจากนั้นให้เลือกเงื่อนไขการค้นหาเอกสารที่ต้องการอนุมัติ/ไม่อนุมัติให้แก่พนักงานได้ โดยถ้าหากต้องการอนุมัติเอกสารให้แก่พนักงานให้เลือกที่ สถานะรออนุมัติ

2.หลังจากนั้นให้เลือก “ติ๊ก” ทั้งหมดที่หน้ารายการตามรายชื่อของพนักงานที่ต้องการอนุมัติเปลี่ยนกะการทำงาน

3.อนุมัติ คือ อนุมัติเอกสารเปลี่ยนกะการทำงานของพนักงาน

4.ไม่อนุมัติ คือ ไม่อนุมัติเอกสารเปลี่ยนกะการทำงานของพนักงาน

5.ตรวจสอบ คือ ให้พนักงานตรวจสอบ/แก้ไขเอกสารเปลี่ยนกะการทำงานของตนเอง และยื่นขอเอกสารมาอีกครั้ง

ขอเอกสารเปลี่ยนกะการทำงานให้แก่พนักงาน

การขอเอกสารเปลี่ยนกะการทำงานให้แก่พนักงาน

สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนู “การประมวลผลเงินเดือน” เหมือนวิธีการอนุมัติเอกสารเปลี่ยนกะการทำงาน หลังจากนั้นให้เลือก “ขอเปลี่ยนกะการทำงาน”

2.หลังจากนั้นให้ระบุเงื่อนไขการเปลี่ยนกะการทำงานของพนักงานที่ต้องการขอเปลี่ยนกะแทนพนักงาน โดยระบุข้อมูลรายละเอียดการขอเปลี่ยนกะการทำงาน

3.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล



จัดการเปลี่ยนวันหยุด

การจัดการเปลี่ยนวันหยุดเป็นการดูแลเรื่องเอกสารจัดการเปลี่ยนวันหยุดให้แก่พนักงาน โดยสามารถดำเนินการเข้ามาตรวจสอบเอกสารที่พนักงานยื่นขอเข้ามา ทำการอนุมัติเอกสาร,

ไม่อนุมัติเอกสาร และขอเอกสารเปลี่ยนวันหยุดให้แก่พนักงานได้ โดยสามารถดำเนินการได้ดังนี้

การอนุมัติ/ไม่อนุมัติเอกสารเปลี่ยนวันหยุด ให้แก่พนักงาน

หากต้องการอนุมัติเอกสารเปลี่ยนวันหยุด ให้กับพนักงานสามารถดำเนินการได้ 2 วิธีการ คือ

  • วิธีที่ 1 อนุมัติเอกสารเปลี่ยนวันหยุดทีละฉบับ
  • วิธีที่ 2 อนุมัติเอกสารเปลี่ยนวันหยุดทั้งหมด


วิธีที่ 1 อนุมัติเอกสารเปลี่ยนวันหยุดทีละฉบับ

วิธีการอนุมัติเอกสารเปลี่ยนวันหยุดทีละฉบับ สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนูการประมวลผลเงินเดือน

2.ไปที่เมนู “จัดการเอกสาร” และเลือกที่เมนู “จัดการเปลี่ยนวันหยุด”

3.เมื่อเข้าสู่หน้าจัดการเปลี่ยนวันหยุด สามารถเลือกเงื่อนไขการค้นหาเอกสารที่ต้องการอนุมัติ/ไม่อนุมัติให้แก่พนักงานได้ โดยถ้าหากต้องการอนุมัติเอกสารให้แก่พนักงานให้เลือกที่ สถานะรออนุมัติ

4.เลือกเอกสารเปลี่ยนวันหยุดของพนักงานที่ต้องการอนุมัติ/ไม่อนุมัติ โดยเลือกที่สัญลักษณ์เครื่องหมายตัว i



5.อนุมัติ คือ อนุมัติเอกสารเปลี่ยนวันหยุดของพนักงาน

6.ไม่อนุมัติ คือ ไม่อนุมัติเอกสารเปลี่ยนวันหยุดของพนักงาน

7.ตรวจสอบ คือ ให้พนักงานตรวจสอบ/แก้ไขเอกสารเปลี่ยนวันหยุดของตนเอง และยื่นขอเอกสารมาอีกครั้ง

8.แก้ไข คือ แก้ไขเอกสารเปลี่ยนวันหยุดให้แก่พนักงาน

9.ลบ คือ ลบเอกสารเปลี่ยนวันหยุดฉบับนั้นของพนักงาน

วิธีที่ 2 อนุมัติเอกสารเปลี่ยนวันหยุดทั้งหมด

วิธีการอนุมัติเอกสารเปลี่ยนวันหยุดทั้งหมด สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนู “การประมวลผลเงินเดือน” เหมือนวิธีการอนุมัติเอกสารเปลี่ยนวันหยุดทีละฉบับ

หลังจากนั้นให้เลือกเงื่อนไขการค้นหาเอกสารที่ต้องการอนุมัติ/ไม่อนุมัติให้แก่พนักงานได้ โดยถ้าหากต้องการอนุมัติเอกสารให้แก่พนักงานให้เลือกที่ สถานะรออนุมัติ

2.หลังจากนั้นให้เลือก “ติ๊ก” ทั้งหมดที่หน้ารายการตามรายชื่อของพนักงานที่ต้องการอนุมัติเปลี่ยนวันหยุด

3.อนุมัติ คือ อนุมัติเอกสารเปลี่ยนวันหยุดของพนักงาน

4.ไม่อนุมัติ คือ ไม่อนุมัติเอกสารเปลี่ยนวันหยุดของพนักงาน

5.ตรวจสอบ คือ ให้พนักงานตรวจสอบ/แก้ไขเอกสารเปลี่ยนวันหยุดของตนเอง และยื่นขอเอกสารมาอีกครั้ง

ขอเอกสารเปลี่ยนวันหยุดให้แก่พนักงาน

การขอเอกสารเปลี่ยนวันหยุดให้แก่พนักงาน สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนู “การประมวลผลเงินเดือน” เหมือนวิธีการอนุมัติเอกสารเปลี่ยนวันหยุด หลังจากนั้นให้เลือก “ขอเปลี่ยนวันหยุด”

2.หลังจากนั้นให้ระบุเงื่อนไขการเปลี่ยนวันหยุดของพนักงานที่ต้องการขอเปลี่ยนวันหยุดแทนพนักงาน โดยระบุข้อมูลรายละเอียดการขอเปลี่ยนวันหยุด

3.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล



จัดการเอกสารรับรองเงินเดือน

การจัดการเอกสารรับรองเงินเดือนเป็นการดูแลเรื่องเอกสารจัดการรับรองเงินเดือนให้แก่พนักงานที่ต้องการใช้ โดยสามารถดำเนินการเข้ามาตรวจสอบเอกสารที่พนักงานยื่นขอเข้ามา ทำการอนุมัติเอกสาร, ไม่อนุมัติเอกสาร และขอเอกสารรับรองเงินเดือนให้แก่พนักงานได้ โดยสามารถดำเนินการได้ดังนี้


การอนุมัติหรือการจัดการเอกสารรับรองเงินเดือน ให้แก่พนักงาน

วิธีการการอนุมัติหรือการจัดการเอกสารรับรองเงินเดือน ให้กับพนักงานสามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอน ดังนี้

1.เข้าสู่เมนูการประมวลผลเงินเดือน

2.ไปที่เมนู “จัดการเอกสาร” และเลือกที่เมนู “เอกสารรับรองเงินเดือน”

3.เมื่อเข้าสู่หน้าจัดการเอกสารรับรองเงินเดือน สามารถเลือกเงื่อนไขการค้นหาเอกสารที่ต้องการอนุมัติ/ไม่อนุมัติให้แก่พนักงานได้ โดยถ้าหากต้องการอนุมัติเอกสารให้แก่พนักงานให้เลือกที่ สถานะรออนุมัติ

4.เลือกเอกสารรับรองเงินเดือนของพนักงานที่ต้องการอนุมัติ/ไม่อนุมัติ โดยเลือกที่สัญลักษณ์เครื่องหมายตัว i



5.กรอกข้อมูลเอง/เลือกลายเซ็น คือ การอนุมัติเอกสารและเป็นขั้นตอนที่ผู้มีอำนาจอนุมัติเอกสารสามารถดำเนินการกรอกข้อมูลด้วยตนเอง และเลือกรูปแบบของลายเซ็นที่ต้องการใช้ในการลงนามรับรองเอกสาร ไม่ว่าจะเป็นลายเซ็นจริง ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์

6.ไม่อนุมัติ คือ ไม่อนุมัติเอกสารรับรองเงินเดือนของพนักงาน

7.ตรวจสอบ คือ ให้พนักงานตรวจสอบ/แก้ไขเอกสารรับรองเงินเดือนของตนเอง และยื่นขอเอกสารมาอีกครั้ง

ขอเอกสารรับรองเงินเดือน ให้แก่พนักงาน

การขอเอกสารรับรองเงินเดือนให้แก่พนักงาน สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนู “การประมวลผลเงินเดือน” เหมือนวิธีการอนุมัติเอกสารรับรองเงินเดือน หลังจากนั้นให้เลือก “ขอเอกสาร”

2.ระบุเงื่อนไขการขอเอกสารรับรองเงินเดือนของพนักงานที่ต้องการขอแทนพนักงาน โดยกรอกข้อมูลให้ครบถ้วนและถูกต้อง

3.เลือกรูปแบบภาษาของเอกสารที่ต้องการ โดยระบบ HumanSoft รองรับการออกเอกสารรับรองเงินเดือนทั้งในภาษาไทย และ ภาษาอังกฤษ

4.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล



5.กลับสู่หน้าเมนู “เอกสารรับรองเงินเดือน” จากนั้นให้เลือกที่สถานะ และเปลี่ยนสถานะเป็น “อนุมัติ”

6.จากนั้นให้เลือกที่ไอคอน “ส่งเอกสาร” เพื่อดำเนินการส่งเอกสารที่ได้รับการอนุมัติไปยังพนักงานตามที่ระบุไว้

จัดการเอกสารรับรองการทำงาน

การจัดการเอกสารรับรองการทำงาน เป็นการดูแลเรื่องเอกสารจัดการรับรองการทำงานให้แก่พนักงานที่ต้องการใช้ โดยสามารถดำเนินการเข้ามาตรวจสอบเอกสารที่พนักงานยื่นขอเข้ามา ทำการอนุมัติเอกสาร, ไม่อนุมัติเอกสาร และขอเอกสารรับรองการทำงานให้แก่พนักงานได้ โดยสามารถดำเนินการได้ดังนี้


การอนุมัติหรือการจัดการเอกสารรับรองการทำงาน ให้แก่พนักงาน

วิธีการอนุมัติหรือการจัดการเอกสารรับรองการทำงาน ให้กับพนักงานสามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอน ดังนี้

1.เข้าสู่เมนูการประมวลผลเงินเดือน

2.ไปที่เมนู “จัดการเอกสาร” และเลือกที่เมนู “เอกสารรับรองการทำงาน”

3.เมื่อเข้าสู่หน้าจัดการเอกสารรับรองการทำงาน สามารถเลือกเงื่อนไขการค้นหาเอกสารที่ต้องการอนุมัติ/ไม่อนุมัติให้แก่พนักงานได้ โดยถ้าหากต้องการอนุมัติเอกสารให้แก่พนักงานให้เลือกที่ สถานะรออนุมัติ

4.เลือกเอกสารรับรองการทำงานของพนักงานที่ต้องการอนุมัติ/ไม่อนุมัติ โดยเลือกที่สัญลักษณ์เครื่องหมายตัว i



5.กรอกข้อมูลเอง/เลือกลายเซ็น คือ การอนุมัติเอกสารและเป็นขั้นตอนที่ผู้มีอำนาจอนุมัติเอกสารสามารถดำเนินการกรอกข้อมูลด้วยตนเอง และเลือกรูปแบบของลายเซ็นที่ต้องการใช้ในการลงนามรับรองเอกสาร ไม่ว่าจะเป็นลายเซ็นจริง ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์

6.ไม่อนุมัติ คือ ไม่อนุมัติเอกสารรับรองการทำงานของพนักงาน

7.ตรวจสอบ คือ ให้พนักงานตรวจสอบ/แก้ไขเอกสารรับรองการทำงานของตนเอง และยื่นขอเอกสารมาอีกครั้ง

ขอเอกสารรับรองการทำงาน ให้แก่พนักงาน

การขอเอกสารรับรองการทำงานให้แก่พนักงาน สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนู “การประมวลผลเงินเดือน” เหมือนวิธีการอนุมัติเอกสารรับรองการทำงาน หลังจากนั้นให้เลือก “ขอเอกสาร”

2.ระบุเงื่อนไขการขอเอกสารรับรองการทำงานของพนักงานที่ต้องการขอแทนพนักงาน โดยกรอกข้อมูลให้ครบถ้วนและถูกต้อง

3.เลือกรูปแบบภาษาของเอกสารที่ต้องการ โดยระบบ HumanSoft รองรับการออกเอกสารรับรองการทำงานทั้งในภาษาไทย และ ภาษาอังกฤษ

4.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล



5.กลับสู่หน้าเมนู “เอกสารรับรองการทำงาน” จากนั้นให้เลือกที่สถานะ และเปลี่ยนสถานะเป็น “อนุมัติ”

6.จากนั้นให้เลือกที่ไอคอน “ส่งเอกสาร” เพื่อดำเนินการส่งเอกสารที่ได้รับการอนุมัติไปยังพนักงานตามที่ระบุไว้

จัดการเอกสารรับรองการขอวีซ่า

การจัดการเอกสารรับรองการขอวีซ่า เป็นการดูแลเรื่องเอกสารจัดการรับรองการขอวีซ่าให้แก่พนักงานที่ต้องการใช้ โดยสามารถดำเนินการเข้ามาตรวจสอบเอกสารที่พนักงานยื่นขอเข้ามา ทำการอนุมัติเอกสาร, ไม่อนุมัติเอกสาร และขอเอกสารรับรองการขอวีซ่าให้แก่พนักงานได้ โดยสามารถดำเนินการได้ดังนี้


การอนุมัติหรือการจัดการเอกสารรับรองการขอวีซ่า ให้แก่พนักงาน

วิธีการอนุมัติหรือการจัดการเอกสารรับรองการขอวีซ่า ให้กับพนักงานสามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอน ดังนี้

1.เข้าสู่เมนูการประมวลผลเงินเดือน

2.ไปที่เมนู “จัดการเอกสาร” และเลือกที่เมนู “เอกสารรับรองการขอวีซ่า”

3.เมื่อเข้าสู่หน้าจัดการเอกสารรับรองการขอวีซ่า สามารถเลือกเงื่อนไขการค้นหาเอกสารที่ต้องการอนุมัติ/ไม่อนุมัติให้แก่พนักงานได้ โดยถ้าหากต้องการอนุมัติเอกสารให้แก่พนักงานให้เลือกที่ สถานะรออนุมัติ

4.เลือกเอกสารรับรองการขอวีซ่าของพนักงานที่ต้องการอนุมัติ/ไม่อนุมัติ โดยเลือกที่สัญลักษณ์เครื่องหมายตัว i


5.กรอกข้อมูลเอง/เลือกลายเซ็น คือ การอนุมัติเอกสาร และเป็นขั้นตอนที่ผู้มีอำนาจอนุมัติเอกสารสามารถดำเนินการกรอกข้อมูลด้วยตนเอง และเลือกรูปแบบของลายเซ็นที่ต้องการใช้ในการลงนามรับรองเอกสารไม่ว่าจะเป็นลายเซ็นจริง ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์

6.ไม่อนุมัติ คือ ไม่อนุมัติเอกสารรับรองการขอวีซ่าของพนักงาน

7.ตรวจสอบ คือ ให้พนักงานตรวจสอบ/แก้ไขเอกสารรับรองการขอวีซ่าของตนเอง และยื่นขอเอกสารมาอีกครั้ง

ขอเอกสารรับรองการขอวีซ่า ให้แก่พนักงาน

การขอเอกสารรับรองการขอวีซ่าให้แก่พนักงาน สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่เมนู “การประมวลผลเงินเดือน” เหมือนวิธีการอนุมัติเอกสารรับรองการขอวีซ่า หลังจากนั้นให้เลือก “ขอเอกสาร”

2.ระบุเงื่อนไขการขอเอกสารรับรองการขอวีซ่าของพนักงานที่ต้องการขอแทนพนักงาน โดยกรอกข้อมูลให้ครบถ้วนและถูกต้อง

3.เลือกรูปแบบภาษาของเอกสารที่ต้องการ โดยระบบ HumanSoft รองรับการออกเอกสารรับรองการขอวีซ่าทั้งในภาษาไทย และ ภาษาอังกฤษ

4.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล



5.กลับสู่หน้าเมนู “เอกสารรับรองการขอวีซ่า” จากนั้นให้เลือกที่สถานะ และเปลี่ยนสถานะเป็น “อนุมัติ”

6.จากนั้นให้เลือกที่ไอคอน “ส่งเอกสาร” เพื่อดำเนินการส่งเอกสารที่ได้รับการอนุมัติไปยังพนักงานตามที่ระบุไว้