จัดการเอกสาร
เมนูจัดการเอกสาร คือ เมนูที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ HR สามารถเข้ามาจัดการเอกสารต่าง ๆ ของพนักงานในองค์กรได้ โดยสามารถตรวจสอบเอกสาร, อนุมัติเอกสาร, ไม่อนุมัติเอกสาร และขอเอกสารต่าง ๆ จากพนักงานได้อย่างสะดวกและเป็นระบบ ในส่วนของการจัดการเอกสารในระบบของ HumanSoft สามารถจัดการเอกสารให้แก่พนักงาน มีเอกสารทั้งหมดดังนี้
- จัดการลางาน
- จัดการโอที
- จัดการเพิ่มเวลา
- จัดการเปลี่ยนกะการทำงาน
- จัดการเปลี่ยนวันหยุด
- เอกสารรับรองเงินเดือน
- เอกสารรับรองการทำงาน
- เอกสารรับรองการขอวีซ่า
- เบิกเงินล่วงหน้า
- เบิกเงินสดย่อย
- สวัสดิการ
- ร้องเรียน
- หนังสือสัญญาจ้างพนักงานทดลองงาน
- หนังสือสัญญาจ้างพนักงานบรรจุ
- จัดการลาออก
โดยเอกสารแต่ละประเภทสามารถดำเนินการ ได้ดังนี้
จัดการลางาน
การจัดการลางานเป็นการดูแลเรื่องเอกสารการลาให้แก่พนักงาน โดยสามารถดำเนินการเข้ามาตรวจสอบเอกสารที่พนักงานยื่นขอเข้ามา ทำการอนุมัติเอกสาร, ไม่อนุมัติเอกสาร และขอเอกสารการลาให้แก่พนักงานได้ โดยสามารถดำเนินการได้ดังนี้
การอนุมัติ/ไม่อนุมัติเอกสารลางาน ให้แก่พนักงาน
หากต้องการอนุมัติเอกสารลางานให้กับพนักงานสามารถดำเนินการได้ 2 วิธีการ คือ
- วิธีที่ 1 อนุมัติเอกสารการลางานทีละฉบับ
- วิธีที่ 2 อนุมัติเอกสารการลางานทั้งหมด
วิธีที่ 1 อนุมัติเอกสารการลางานทีละฉบับ
วิธีการอนุมัติเอกสารการลางานทีละฉบับ สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้
1.เข้าสู่เมนูการประมวลผลเงินเดือน
2.ไปที่เมนู “จัดการเอกสาร” และเลือกที่เมนู “จัดการลางาน”
3.เมื่อเข้าสู่หน้าจัดการลางาน สามารถเลือกเงื่อนไขการค้นหาเอกสารที่ต้องการอนุมัติ/ไม่อนุมัติให้แก่พนักงานได้ โดยถ้าหากต้องการอนุมัติเอกสารให้แก่พนักงานให้เลือกที่ สถานะรออนุมัติ
4.เลือกเอกสารการลาของพนักงานที่ต้องการอนุมัติ/ไม่อนุมัติ โดยเลือกที่สัญลักษณ์เครื่องหมายตัว i
5.อนุมัติ คือ อนุมัติเอกสารการลาของพนักงาน
6.ไม่อนุมัติ คือ ไม่อนุมัติเอกสารการลาของพนักงาน
7.ตรวจสอบ คือ ให้พนักงานตรวจสอบ/แก้ไขเอกสารการลาของตนเอง และยื่นขอเอกสารมาอีกครั้ง
8.แก้ไข คือ แก้ไขเอกสารการลาให้แก่พนักงาน
9.ลบ คือ ลบเอกสารการลาฉบับนั้นของพนักงาน
วิธีที่ 2 อนุมัติเอกสารการลางานทั้งหมด
วิธีการอนุมัติเอกสารการลางานทั้งหมด สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้
1.เข้าสู่เมนู “การประมวลผลเงินเดือน” เหมือนวิธีการอนุมัติเอกสารลางานทีละฉบับ หลังจากนั้นให้เลือกเงื่อนไขการค้นหาเอกสารที่ต้องการอนุมัติ/ไม่อนุมัติให้แก่พนักงานได้ โดยถ้าหากต้องการอนุมัติเอกสารให้แก่พนักงานให้เลือกที่ สถานะรออนุมัติ
2.หลังจากนั้นให้เลือก “ติ๊ก” ทั้งหมดที่หน้ารายการตามรายชื่อของพนักงานที่ต้องการอนุมัติการลางาน
3.อนุมัติ คือ อนุมัติเอกสารการลาของพนักงาน
4.ไม่อนุมัติ คือ ไม่อนุมัติเอกสารการลาของพนักงาน
5.ตรวจสอบ คือ ให้พนักงานตรวจสอบ/แก้ไขเอกสารการลาของตนเอง และยื่นขอเอกสารมาอีกครั้ง
ขอเอกสารลางานให้แก่พนักงาน
การขอเอกสารลางานให้แก่พนักงาน สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้
1.เข้าสู่เมนู “การประมวลผลเงินเดือน” เหมือนวิธีการอนุมัติเอกสารลางาน หลังจากนั้นให้เลือก “ขอลางาน”
2.หลังจากนั้นให้ระบุเงื่อนไขการลางานของพนักงานคนที่ต้องการขอลางานแทนพนักงาน โดยระบุข้อมูลดังนี้
- ชื่อพนักงาน
- ประเภทการลางานที่ต้องการลา
- วันที่เริ่มต้น – วันที่สิ้นสุดของการลางาน
- แนบรายละเอียดการลางานและแนบรูปภาพการลางาน
3.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล
จัดการโอที
การจัดการโอทีเป็นการดูแลเรื่องเอกสารการขอโอทีให้แก่พนักงาน โดยสามารถดำเนินการเข้ามาตรวจสอบเอกสารที่พนักงานยื่นขอเข้ามา ทำการอนุมัติเอกสาร, ไม่อนุมัติเอกสาร และขอเอกสารโอทีให้แก่พนักงานได้ โดยสามารถดำเนินการได้ดังนี้
การอนุมัติ/ไม่อนุมัติเอกสารโอที ให้แก่พนักงาน
หากต้องการอนุมัติเอกสารโอทีให้กับพนักงานสามารถดำเนินการได้ 2 วิธีการ คือ
- วิธีที่ 1 อนุมัติเอกสารโอทีทีละฉบับ
- วิธีที่ 2 อนุมัติเอกสารโอทีทั้งหมด
วิธีที่ 1 อนุมัติเอกสารโอทีทีละฉบับ
วิธีการอนุมัติเอกสารการโอทีทีละฉบับ สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้
1.เข้าสู่เมนูการประมวลผลเงินเดือน
2.ไปที่เมนู “จัดการเอกสาร” และเลือกที่เมนู “จัดการโอที”
3.เมื่อเข้าสู่หน้าจัดการโอที สามารถเลือกเงื่อนไขการค้นหาเอกสารที่ต้องการอนุมัติ/ไม่อนุมัติให้แก่พนักงานได้ โดยถ้าหากต้องการอนุมัติเอกสารให้แก่พนักงานให้เลือกที่ สถานะรออนุมัติ
4.เลือกเอกสารการขอโอทีของพนักงานที่ต้องการอนุมัติ/ไม่อนุมัติ โดยเลือกที่สัญลักษณ์เครื่องหมายตัว i
5.อนุมัติ คือ อนุมัติเอกสารโอทีของพนักงาน
6.ไม่อนุมัติ คือ ไม่อนุมัติเอกสารโอทีของพนักงาน
7.ตรวจสอบ คือ ให้พนักงานตรวจสอบ/แก้ไขเอกสารโอทีของตนเอง และยื่นขอเอกสารมาอีกครั้ง
8.แก้ไข คือ แก้ไขเอกสารโอทีให้แก่พนักงาน
9.ลบ คือ ลบเอกสารโอทีฉบับนั้นของพนักงาน
วิธีที่ 2 อนุมัติเอกสารโอทีทั้งหมด
วิธีการอนุมัติเอกสารการขอโอทีทั้งหมด สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้
1.เข้าสู่เมนู “การประมวลผลเงินเดือน” เหมือนวิธีการอนุมัติเอกสารโอทีทีละฉบับ หลังจากนั้นให้เลือกเงื่อนไขการค้นหาเอกสารที่ต้องการอนุมัติ/ไม่อนุมัติให้แก่พนักงานได้ โดยถ้าหากต้องการอนุมัติเอกสารให้แก่พนักงานให้เลือกที่ สถานะรออนุมัติ
2.หลังจากนั้นให้เลือก “ติ๊ก” ทั้งหมดที่หน้ารายการตามรายชื่อของพนักงานที่ต้องการอนุมัติการโอที
3.อนุมัติ คือ อนุมัติเอกสารการขอโอทีของพนักงาน
4.ไม่อนุมัติ คือ ไม่อนุมัติเอกสารการขอโอทีของพนักงาน
5.ตรวจสอบ คือ ให้พนักงานตรวจสอบ/แก้ไขเอกสารการขอโอทีของตนเอง และยื่นขอเอกสารมาอีกครั้ง
ขอเอกสารโอทีให้แก่พนักงาน
การขอเอกสารโอทีให้แก่พนักงาน สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้
1.เข้าสู่เมนู “การประมวลผลเงินเดือน” เหมือนวิธีการอนุมัติเอกสารโอที หลังจากนั้นให้เลือก “ขอโอที”
2.หลังจากนั้นให้ระบุเงื่อนไขการขอโอที ของพนักงานคนที่ต้องการขอโอทีแทนพนักงาน โดยระบุข้อมูลรายละเอียดการขอโอที
3.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล
จัดการเพิ่มเวลา
การจัดการเพิ่มเวลาเป็นการดูแลเรื่องเอกสารการเพิ่มเวลาให้แก่พนักงาน โดยสามารถดำเนินการเข้ามาตรวจสอบเอกสารที่พนักงานยื่นขอเข้ามา ทำการอนุมัติเอกสาร, ไม่อนุมัติเอกสาร และขอเอกสารเพิ่มเวลาให้แก่พนักงานได้ โดยสามารถดำเนินการได้ดังนี้
การอนุมัติ/ไม่อนุมัติเอกสารเพิ่มเวลา ให้แก่พนักงาน
หากต้องการอนุมัติเอกสารเพิ่มเวลา ให้กับพนักงานสามารถดำเนินการได้ 2 วิธีการ คือ
- วิธีที่ 1 อนุมัติเอกสารเพิ่มเวลาทีละฉบับ
- วิธีที่ 2 อนุมัติเอกสารเพิ่มเวลาทั้งหมด
วิธีที่ 1 อนุมัติเอกสารเพิ่มเวลาทีละฉบับ
วิธีการอนุมัติเอกสารเพิ่มเวลาทีละฉบับ สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้
1.เข้าสู่เมนูการประมวลผลเงินเดือน
2.ไปที่เมนู “จัดการเอกสาร” และเลือกที่เมนู “จัดการเพิ่มเวลา”
3.เมื่อเข้าสู่หน้าจัดการเพิ่มเวลา สามารถเลือกเงื่อนไขการค้นหาเอกสารที่ต้องการอนุมัติ/ไม่อนุมัติให้แก่พนักงานได้ โดยถ้าหากต้องการอนุมัติเอกสารให้แก่พนักงานให้เลือกที่ สถานะรออนุมัติ
4.เลือกเอกสารเพิ่มเวลาของพนักงานที่ต้องการอนุมัติ/ไม่อนุมัติ โดยเลือกที่สัญลักษณ์เครื่องหมายตัว i
5.อนุมัติ คือ อนุมัติเอกสารขอเพิ่มเวลาของพนักงาน
6.ไม่อนุมัติ คือ ไม่อนุมัติเอกสารขอเพิ่มเวลาของพนักงาน
7.ตรวจสอบ คือ ให้พนักงานตรวจสอบ/แก้ไขเอกสารขอเพิ่มเวลาของตนเอง และยื่นขอเอกสารมาอีกครั้ง
8.แก้ไข คือ แก้ไขเอกสารขอเพิ่มเวลาให้แก่พนักงาน
9.ลบ คือ ลบเอกสารขอเพิ่มเวลาฉบับนั้นของพนักงาน
วิธีที่ 2 อนุมัติเอกสารเพิ่มเวลาทั้งหมด
วิธีการอนุมัติเอกสารเพิ่มเวลาทั้งหมด สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้
1.เข้าสู่เมนู “การประมวลผลเงินเดือน” เหมือนวิธีการอนุมัติเอกสารเพิ่มเวลาทีละฉบับ หลังจากนั้นให้เลือกเงื่อนไขการค้นหาเอกสารที่ต้องการอนุมัติ/ไม่อนุมัติให้แก่พนักงานได้ โดยถ้าหากต้องการอนุมัติเอกสารให้แก่พนักงานให้เลือกที่ สถานะรออนุมัติ
2.หลังจากนั้นให้เลือก “ติ๊ก” ทั้งหมดที่หน้ารายการตามรายชื่อของพนักงานที่ต้องการอนุมัติการเพิ่มเวลา
3.อนุมัติ คือ อนุมัติเอกสารเพิ่มเวลาของพนักงาน
4.ไม่อนุมัติ คือ ไม่อนุมัติเอกสารเพิ่มเวลาของพนักงาน
5.ตรวจสอบ คือ ให้พนักงานตรวจสอบ/แก้ไขเอกสารเพิ่มเวลาของตนเอง และยื่นขอเอกสารมาอีกครั้ง
ขอเอกสารเพิ่มเวลาให้แก่พนักงาน
การขอเอกสารเพิ่มเวลาให้แก่พนักงาน สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้
1.เข้าสู่เมนู “การประมวลผลเงินเดือน” เหมือนวิธีการอนุมัติเอกสารเพิ่มเวลา หลังจากนั้นให้เลือก “ขอเพิ่มเวลา”
2.หลังจากนั้นให้ระบุเงื่อนไขการเพิ่มเวลาของพนักงานที่ต้องการขอเพิ่มเวลาแทนพนักงาน โดยระบุข้อมูลรายละเอียดการขอเพิ่มเวลา
3.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล
จัดการเปลี่ยนกะการทำงาน
การจัดการเปลี่ยนกะการทำงานเป็นการดูแลเรื่องเอกสารจัดการเปลี่ยนกะการทำงานให้แก่พนักงาน โดยสามารถดำเนินการเข้ามาตรวจสอบเอกสารที่พนักงานยื่นขอเข้ามา ทำการอนุมัติเอกสาร, ไม่อนุมัติเอกสาร และขอเอกสารเปลี่ยนกะการทำงานให้แก่พนักงานได้ โดยสามารถดำเนินการได้ดังนี้
การอนุมัติ/ไม่อนุมัติเอกสารเปลี่ยนกะการทำงาน ให้แก่พนักงาน
หากต้องการอนุมัติเอกสารเปลี่ยนกะการทำงาน ให้กับพนักงานสามารถดำเนินการได้ 2 วิธีการ คือ
- วิธีที่ 1 อนุมัติเอกสารเปลี่ยนกะการทำงานทีละฉบับ
- วิธีที่ 2 อนุมัติเอกสารเปลี่ยนกะการทำงานทั้งหมด
วิธีที่ 1 อนุมัติเอกสารเปลี่ยนกะการทำงานทีละฉบับ
วิธีการอนุมัติเอกสารเปลี่ยนกะการทำงานทีละฉบับ สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้
1.เข้าสู่เมนูการประมวลผลเงินเดือน
2.ไปที่เมนู “จัดการเอกสาร” และเลือกที่เมนู “จัดการเปลี่ยนกะการทำงาน”
3.เมื่อเข้าสู่หน้าจัดการเปลี่ยนกะการทำงาน สามารถเลือกเงื่อนไขการค้นหาเอกสารที่ต้องการอนุมัติ/ไม่อนุมัติให้แก่พนักงานได้ โดยถ้าหากต้องการอนุมัติเอกสารให้แก่พนักงานให้เลือกที่ สถานะรออนุมัติ
4.เลือกเอกสารเปลี่ยนกะการทำงานของพนักงานที่ต้องการอนุมัติ/ไม่อนุมัติ โดยเลือกที่สัญลักษณ์เครื่องหมายตัว i
5.อนุมัติ คือ อนุมัติเอกสารเปลี่ยนกะการทำงานของพนักงาน
6.ไม่อนุมัติ คือ ไม่อนุมัติเอกสารเปลี่ยนกะการทำงานของพนักงาน
7.ตรวจสอบ คือ ให้พนักงานตรวจสอบ/แก้ไขเอกสารเปลี่ยนกะการทำงานของตนเอง และยื่นขอเอกสารมาอีกครั้ง
8.แก้ไข คือ แก้ไขเอกสารเปลี่ยนกะการทำงานให้แก่พนักงาน
9.ลบ คือ ลบเอกสารเปลี่ยนกะการทำงานฉบับนั้นของพนักงาน
วิธีที่ 2 อนุมัติเอกสารเปลี่ยนกะการทำงานทั้งหมด
วิธีการอนุมัติเอกสารเปลี่ยนกะการทำงานทั้งหมด สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้
1.เข้าสู่เมนู “การประมวลผลเงินเดือน” เหมือนวิธีการอนุมัติเอกสารเปลี่ยนกะการทำงานทีละฉบับ หลังจากนั้นให้เลือกเงื่อนไขการค้นหาเอกสารที่ต้องการอนุมัติ/ไม่อนุมัติให้แก่พนักงานได้ โดยถ้าหากต้องการอนุมัติเอกสารให้แก่พนักงานให้เลือกที่ สถานะรออนุมัติ
2.หลังจากนั้นให้เลือก “ติ๊ก” ทั้งหมดที่หน้ารายการตามรายชื่อของพนักงานที่ต้องการอนุมัติเปลี่ยนกะการทำงาน
3.อนุมัติ คือ อนุมัติเอกสารเปลี่ยนกะการทำงานของพนักงาน
4.ไม่อนุมัติ คือ ไม่อนุมัติเอกสารเปลี่ยนกะการทำงานของพนักงาน
5.ตรวจสอบ คือ ให้พนักงานตรวจสอบ/แก้ไขเอกสารเปลี่ยนกะการทำงานของตนเอง และยื่นขอเอกสารมาอีกครั้ง
ขอเอกสารเปลี่ยนกะการทำงานให้แก่พนักงาน
การขอเอกสารเปลี่ยนกะการทำงานให้แก่พนักงาน
สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้
1.เข้าสู่เมนู “การประมวลผลเงินเดือน” เหมือนวิธีการอนุมัติเอกสารเปลี่ยนกะการทำงาน หลังจากนั้นให้เลือก “ขอเปลี่ยนกะการทำงาน”
2.หลังจากนั้นให้ระบุเงื่อนไขการเปลี่ยนกะการทำงานของพนักงานที่ต้องการขอเปลี่ยนกะแทนพนักงาน โดยระบุข้อมูลรายละเอียดการขอเปลี่ยนกะการทำงาน
3.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล
จัดการเปลี่ยนวันหยุด
การจัดการเปลี่ยนวันหยุดเป็นการดูแลเรื่องเอกสารจัดการเปลี่ยนวันหยุดให้แก่พนักงาน โดยสามารถดำเนินการเข้ามาตรวจสอบเอกสารที่พนักงานยื่นขอเข้ามา ทำการอนุมัติเอกสาร,
ไม่อนุมัติเอกสาร และขอเอกสารเปลี่ยนวันหยุดให้แก่พนักงานได้ โดยสามารถดำเนินการได้ดังนี้
การอนุมัติ/ไม่อนุมัติเอกสารเปลี่ยนวันหยุด ให้แก่พนักงาน
หากต้องการอนุมัติเอกสารเปลี่ยนวันหยุด ให้กับพนักงานสามารถดำเนินการได้ 2 วิธีการ คือ
- วิธีที่ 1 อนุมัติเอกสารเปลี่ยนวันหยุดทีละฉบับ
- วิธีที่ 2 อนุมัติเอกสารเปลี่ยนวันหยุดทั้งหมด
วิธีที่ 1 อนุมัติเอกสารเปลี่ยนวันหยุดทีละฉบับ
วิธีการอนุมัติเอกสารเปลี่ยนวันหยุดทีละฉบับ สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้
1.เข้าสู่เมนูการประมวลผลเงินเดือน
2.ไปที่เมนู “จัดการเอกสาร” และเลือกที่เมนู “จัดการเปลี่ยนวันหยุด”
3.เมื่อเข้าสู่หน้าจัดการเปลี่ยนวันหยุด สามารถเลือกเงื่อนไขการค้นหาเอกสารที่ต้องการอนุมัติ/ไม่อนุมัติให้แก่พนักงานได้ โดยถ้าหากต้องการอนุมัติเอกสารให้แก่พนักงานให้เลือกที่ สถานะรออนุมัติ
4.เลือกเอกสารเปลี่ยนวันหยุดของพนักงานที่ต้องการอนุมัติ/ไม่อนุมัติ โดยเลือกที่สัญลักษณ์เครื่องหมายตัว i
5.อนุมัติ คือ อนุมัติเอกสารเปลี่ยนวันหยุดของพนักงาน
6.ไม่อนุมัติ คือ ไม่อนุมัติเอกสารเปลี่ยนวันหยุดของพนักงาน
7.ตรวจสอบ คือ ให้พนักงานตรวจสอบ/แก้ไขเอกสารเปลี่ยนวันหยุดของตนเอง และยื่นขอเอกสารมาอีกครั้ง
8.แก้ไข คือ แก้ไขเอกสารเปลี่ยนวันหยุดให้แก่พนักงาน
9.ลบ คือ ลบเอกสารเปลี่ยนวันหยุดฉบับนั้นของพนักงาน
วิธีที่ 2 อนุมัติเอกสารเปลี่ยนวันหยุดทั้งหมด
วิธีการอนุมัติเอกสารเปลี่ยนวันหยุดทั้งหมด สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้
1.เข้าสู่เมนู “การประมวลผลเงินเดือน” เหมือนวิธีการอนุมัติเอกสารเปลี่ยนวันหยุดทีละฉบับ
หลังจากนั้นให้เลือกเงื่อนไขการค้นหาเอกสารที่ต้องการอนุมัติ/ไม่อนุมัติให้แก่พนักงานได้ โดยถ้าหากต้องการอนุมัติเอกสารให้แก่พนักงานให้เลือกที่ สถานะรออนุมัติ
2.หลังจากนั้นให้เลือก “ติ๊ก” ทั้งหมดที่หน้ารายการตามรายชื่อของพนักงานที่ต้องการอนุมัติเปลี่ยนวันหยุด
3.อนุมัติ คือ อนุมัติเอกสารเปลี่ยนวันหยุดของพนักงาน
4.ไม่อนุมัติ คือ ไม่อนุมัติเอกสารเปลี่ยนวันหยุดของพนักงาน
5.ตรวจสอบ คือ ให้พนักงานตรวจสอบ/แก้ไขเอกสารเปลี่ยนวันหยุดของตนเอง และยื่นขอเอกสารมาอีกครั้ง
ขอเอกสารเปลี่ยนวันหยุดให้แก่พนักงาน
การขอเอกสารเปลี่ยนวันหยุดให้แก่พนักงาน สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้
1.เข้าสู่เมนู “การประมวลผลเงินเดือน” เหมือนวิธีการอนุมัติเอกสารเปลี่ยนวันหยุด หลังจากนั้นให้เลือก “ขอเปลี่ยนวันหยุด”
2.หลังจากนั้นให้ระบุเงื่อนไขการเปลี่ยนวันหยุดของพนักงานที่ต้องการขอเปลี่ยนวันหยุดแทนพนักงาน โดยระบุข้อมูลรายละเอียดการขอเปลี่ยนวันหยุด
3.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล
จัดการเอกสารรับรองเงินเดือน
การจัดการเอกสารรับรองเงินเดือนเป็นการดูแลเรื่องเอกสารจัดการรับรองเงินเดือนให้แก่พนักงานที่ต้องการใช้ โดยสามารถดำเนินการเข้ามาตรวจสอบเอกสารที่พนักงานยื่นขอเข้ามา ทำการอนุมัติเอกสาร, ไม่อนุมัติเอกสาร และขอเอกสารรับรองเงินเดือนให้แก่พนักงานได้ โดยสามารถดำเนินการได้ดังนี้
การอนุมัติหรือการจัดการเอกสารรับรองเงินเดือน ให้แก่พนักงาน
วิธีการการอนุมัติหรือการจัดการเอกสารรับรองเงินเดือน ให้กับพนักงานสามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอน ดังนี้
1.เข้าสู่เมนูการประมวลผลเงินเดือน
2.ไปที่เมนู “จัดการเอกสาร” และเลือกที่เมนู “เอกสารรับรองเงินเดือน”
3.เมื่อเข้าสู่หน้าจัดการเอกสารรับรองเงินเดือน สามารถเลือกเงื่อนไขการค้นหาเอกสารที่ต้องการอนุมัติ/ไม่อนุมัติให้แก่พนักงานได้ โดยถ้าหากต้องการอนุมัติเอกสารให้แก่พนักงานให้เลือกที่ สถานะรออนุมัติ
4.เลือกเอกสารรับรองเงินเดือนของพนักงานที่ต้องการอนุมัติ/ไม่อนุมัติ โดยเลือกที่สัญลักษณ์เครื่องหมายตัว i
5.กรอกข้อมูลเอง/เลือกลายเซ็น คือ การอนุมัติเอกสารและเป็นขั้นตอนที่ผู้มีอำนาจอนุมัติเอกสารสามารถดำเนินการกรอกข้อมูลด้วยตนเอง และเลือกรูปแบบของลายเซ็นที่ต้องการใช้ในการลงนามรับรองเอกสาร ไม่ว่าจะเป็นลายเซ็นจริง ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์
6.ไม่อนุมัติ คือ ไม่อนุมัติเอกสารรับรองเงินเดือนของพนักงาน
7.ตรวจสอบ คือ ให้พนักงานตรวจสอบ/แก้ไขเอกสารรับรองเงินเดือนของตนเอง และยื่นขอเอกสารมาอีกครั้ง
ขอเอกสารรับรองเงินเดือน ให้แก่พนักงาน
การขอเอกสารรับรองเงินเดือนให้แก่พนักงาน สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้
1.เข้าสู่เมนู “การประมวลผลเงินเดือน” เหมือนวิธีการอนุมัติเอกสารรับรองเงินเดือน หลังจากนั้นให้เลือก “ขอเอกสาร”
2.ระบุเงื่อนไขการขอเอกสารรับรองเงินเดือนของพนักงานที่ต้องการขอแทนพนักงาน โดยกรอกข้อมูลให้ครบถ้วนและถูกต้อง
3.เลือกรูปแบบภาษาของเอกสารที่ต้องการ โดยระบบ HumanSoft รองรับการออกเอกสารรับรองเงินเดือนทั้งในภาษาไทย และ ภาษาอังกฤษ
4.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล
5.กลับสู่หน้าเมนู “เอกสารรับรองเงินเดือน” จากนั้นให้เลือกที่สถานะ และเปลี่ยนสถานะเป็น “อนุมัติ”
6.จากนั้นให้เลือกที่ไอคอน “ส่งเอกสาร” เพื่อดำเนินการส่งเอกสารที่ได้รับการอนุมัติไปยังพนักงานตามที่ระบุไว้
จัดการเอกสารรับรองการทำงาน
การจัดการเอกสารรับรองการทำงาน เป็นการดูแลเรื่องเอกสารจัดการรับรองการทำงานให้แก่พนักงานที่ต้องการใช้ โดยสามารถดำเนินการเข้ามาตรวจสอบเอกสารที่พนักงานยื่นขอเข้ามา ทำการอนุมัติเอกสาร, ไม่อนุมัติเอกสาร และขอเอกสารรับรองการทำงานให้แก่พนักงานได้ โดยสามารถดำเนินการได้ดังนี้
การอนุมัติหรือการจัดการเอกสารรับรองการทำงาน ให้แก่พนักงาน
วิธีการอนุมัติหรือการจัดการเอกสารรับรองการทำงาน ให้กับพนักงานสามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอน ดังนี้
1.เข้าสู่เมนูการประมวลผลเงินเดือน
2.ไปที่เมนู “จัดการเอกสาร” และเลือกที่เมนู “เอกสารรับรองการทำงาน”
3.เมื่อเข้าสู่หน้าจัดการเอกสารรับรองการทำงาน สามารถเลือกเงื่อนไขการค้นหาเอกสารที่ต้องการอนุมัติ/ไม่อนุมัติให้แก่พนักงานได้ โดยถ้าหากต้องการอนุมัติเอกสารให้แก่พนักงานให้เลือกที่ สถานะรออนุมัติ
4.เลือกเอกสารรับรองการทำงานของพนักงานที่ต้องการอนุมัติ/ไม่อนุมัติ โดยเลือกที่สัญลักษณ์เครื่องหมายตัว i
5.กรอกข้อมูลเอง/เลือกลายเซ็น คือ การอนุมัติเอกสารและเป็นขั้นตอนที่ผู้มีอำนาจอนุมัติเอกสารสามารถดำเนินการกรอกข้อมูลด้วยตนเอง และเลือกรูปแบบของลายเซ็นที่ต้องการใช้ในการลงนามรับรองเอกสาร ไม่ว่าจะเป็นลายเซ็นจริง ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์
6.ไม่อนุมัติ คือ ไม่อนุมัติเอกสารรับรองการทำงานของพนักงาน
7.ตรวจสอบ คือ ให้พนักงานตรวจสอบ/แก้ไขเอกสารรับรองการทำงานของตนเอง และยื่นขอเอกสารมาอีกครั้ง
ขอเอกสารรับรองการทำงาน ให้แก่พนักงาน
การขอเอกสารรับรองการทำงานให้แก่พนักงาน สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้
1.เข้าสู่เมนู “การประมวลผลเงินเดือน” เหมือนวิธีการอนุมัติเอกสารรับรองการทำงาน หลังจากนั้นให้เลือก “ขอเอกสาร”
2.ระบุเงื่อนไขการขอเอกสารรับรองการทำงานของพนักงานที่ต้องการขอแทนพนักงาน โดยกรอกข้อมูลให้ครบถ้วนและถูกต้อง
3.เลือกรูปแบบภาษาของเอกสารที่ต้องการ โดยระบบ HumanSoft รองรับการออกเอกสารรับรองการทำงานทั้งในภาษาไทย และ ภาษาอังกฤษ
4.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล
5.กลับสู่หน้าเมนู “เอกสารรับรองการทำงาน” จากนั้นให้เลือกที่สถานะ และเปลี่ยนสถานะเป็น “อนุมัติ”
6.จากนั้นให้เลือกที่ไอคอน “ส่งเอกสาร” เพื่อดำเนินการส่งเอกสารที่ได้รับการอนุมัติไปยังพนักงานตามที่ระบุไว้
จัดการเอกสารรับรองการขอวีซ่า
การจัดการเอกสารรับรองการขอวีซ่า เป็นการดูแลเรื่องเอกสารจัดการรับรองการขอวีซ่าให้แก่พนักงานที่ต้องการใช้ โดยสามารถดำเนินการเข้ามาตรวจสอบเอกสารที่พนักงานยื่นขอเข้ามา ทำการอนุมัติเอกสาร, ไม่อนุมัติเอกสาร และขอเอกสารรับรองการขอวีซ่าให้แก่พนักงานได้ โดยสามารถดำเนินการได้ดังนี้
การอนุมัติหรือการจัดการเอกสารรับรองการขอวีซ่า ให้แก่พนักงาน
วิธีการอนุมัติหรือการจัดการเอกสารรับรองการขอวีซ่า ให้กับพนักงานสามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอน ดังนี้
1.เข้าสู่เมนูการประมวลผลเงินเดือน
2.ไปที่เมนู “จัดการเอกสาร” และเลือกที่เมนู “เอกสารรับรองการขอวีซ่า”
3.เมื่อเข้าสู่หน้าจัดการเอกสารรับรองการขอวีซ่า สามารถเลือกเงื่อนไขการค้นหาเอกสารที่ต้องการอนุมัติ/ไม่อนุมัติให้แก่พนักงานได้ โดยถ้าหากต้องการอนุมัติเอกสารให้แก่พนักงานให้เลือกที่ สถานะรออนุมัติ
4.เลือกเอกสารรับรองการขอวีซ่าของพนักงานที่ต้องการอนุมัติ/ไม่อนุมัติ โดยเลือกที่สัญลักษณ์เครื่องหมายตัว i
5.กรอกข้อมูลเอง/เลือกลายเซ็น คือ การอนุมัติเอกสาร และเป็นขั้นตอนที่ผู้มีอำนาจอนุมัติเอกสารสามารถดำเนินการกรอกข้อมูลด้วยตนเอง และเลือกรูปแบบของลายเซ็นที่ต้องการใช้ในการลงนามรับรองเอกสารไม่ว่าจะเป็นลายเซ็นจริง ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์
6.ไม่อนุมัติ คือ ไม่อนุมัติเอกสารรับรองการขอวีซ่าของพนักงาน
7.ตรวจสอบ คือ ให้พนักงานตรวจสอบ/แก้ไขเอกสารรับรองการขอวีซ่าของตนเอง และยื่นขอเอกสารมาอีกครั้ง
ขอเอกสารรับรองการขอวีซ่า ให้แก่พนักงาน
การขอเอกสารรับรองการขอวีซ่าให้แก่พนักงาน สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้
1.เข้าสู่เมนู “การประมวลผลเงินเดือน” เหมือนวิธีการอนุมัติเอกสารรับรองการขอวีซ่า หลังจากนั้นให้เลือก “ขอเอกสาร”
2.ระบุเงื่อนไขการขอเอกสารรับรองการขอวีซ่าของพนักงานที่ต้องการขอแทนพนักงาน โดยกรอกข้อมูลให้ครบถ้วนและถูกต้อง
3.เลือกรูปแบบภาษาของเอกสารที่ต้องการ โดยระบบ HumanSoft รองรับการออกเอกสารรับรองการขอวีซ่าทั้งในภาษาไทย และ ภาษาอังกฤษ
4.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล
5.กลับสู่หน้าเมนู “เอกสารรับรองการขอวีซ่า” จากนั้นให้เลือกที่สถานะ และเปลี่ยนสถานะเป็น “อนุมัติ”
6.จากนั้นให้เลือกที่ไอคอน “ส่งเอกสาร” เพื่อดำเนินการส่งเอกสารที่ได้รับการอนุมัติไปยังพนักงานตามที่ระบุไว้