PageView Facebook

ตั้งค่ากลุ่มประเภทรายรับรายจ่าย

  การตั้งค่ากลุ่มประเภทรายรับรายจ่าย คือ การสร้างกลุ่มประเภทรายรับหรือรายจ่ายให้แยกกัน หรือกรุ๊ปรวมให้อยู่ในกลุ่มเดียวกันได้ เพื่อง่ายต่อการตรวจสอบยอดรวมรายรับหรือรายจ่าย ที่จัดกลุ่มไว้ และสามารถแยกประเภทของกลุ่มที่สร้างขึ้นมาได้เพื่อดึงรายงานมาตรวจสอบ


การตั้งค่ากลุ่มประเภทรายรับรายจ่าย

ในการตั้งค่าให้เข้ามาที่เมนูการตั้งค่า เลือกตั้งค่าการคำนวณ และเลือกที่เมนูตั้งค่ากลุ่มประเภทรายรับรายจ่าย  เมื่อเข้ามาแล้วให้กดเลือกเพิ่มกลุ่มรายรับรายจ่าย เพื่อตั้งค่าประเภท, รหัสกลุ่ม และชื่อกลุ่ม


เมื่อกดเพิ่มกลุ่มรายรับรายจ่ายแล้ว ให้ทำการเลือกประเภทว่า กลุ่มนี้เป็นรายรับหรือรายจ่าย ต่อมาให้ใส่รหัสกลุ่มและตั้งชื่อกลุ่มนี้ ที่ต้องการให้แสดงในรายงาน และเลือกประเภทรายรัยรายจ่ายที่ต้องการ เสร็จแล้วกดปุ่ม บันทึก

หมายเหตุ : รายรับรายจ่ายแต่ล่ะประเภทที่แสดงในเมนูนี้มาจากการตั้งค่าประเภทรายรับรายจ่าย


การตรวจสอบรายงานกลุ่มรายรับรายจ่าย

ให้เข้ามาที่เมนูรายงาน เลือกกลุ่มคำนวณเงินเดือน และมาที่รายงานผลการคำนวณเงินเดือนแบบแบ่งกลุ่มรายรับรายจ่าย  ใช้ตัวกรองในการเลือกโครงสรา้งองค์กร, เดือน และกลุ่มที่ได้ทำการตั้งค่าเอาไว้ โดยระบบจะดึงยอดรายรับรายจ่าย แต่ระประเภทของพนักงานที่ได้ตั้งค่าเอาไว้มาแสดง และรวมยอดให้โดยแยกออกจากเงินเดือนหรือรายรับอื่น ๆ ที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มที่ทำการตั้งค่าเอาไว้


อีกทั้งสามารถดึงรายงาน PDF หรือ Excel โดยกดเลือกได้ที่ปุ่มหน้าเมนูได้เลย


รายงานรูปแบบ PDF.


รายงานรูปแบบ Excel.


  สรุปได้ว่าการตั้งค่ากลุ่มประเภทรายรับรายจ่าย เป็นการจัดกลุ่มรายรับหรือรายจ่าย เพื่อแยกกลุ่มออกมาตรวจสอบรายรับหรือรายจ่ายของพนักงานออกมา เป็นกลุ่มที่มีเพียงรายรับหรือรายจ่ายที่ต้องการตรวจสอบยอดนั้น ๆ และยังสามารถดึงรายงานเป็น PDF. หรือ Excel. เพื่อง่ายต่อการตรวจสอบข้อมูลอีกด้วย