PageView Facebook
Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนมีนาคม ครั้งที่ 2 - broadcast image preview โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนมีนาคม ครั้งที่ 2
date_range2024-03-20
alarm14:23:07

พบกันครั้งนี้ HumanSoft ยังคงมีการพัฒนาและปรับปรุงระบบอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เจ้าของกิจการ HR และผู้ใช้งานระบบทุกท่าน สามารถเข้าถึงและใช้งานระบบของ HumanSoft ได้เต็มรูปแบบ


Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนมีนาคม ครั้งที่ 2 ได้แก่

1.   อายุงานวันที่เริ่มงาน/วันที่บรรจุ

2.   รายงานตรวจสอบภาษี ภ.ง.ด. 1 ก

3.   ตั้งค่ารอบการตัดโควตาการลา

4.   การลบพนักงานออกจากฐานข้อมูล

5.   สถานะการทำงาน


อายุงานวันที่เริ่มงาน/วันที่บรรจุ

เริ่มที่ฟีเจอร์แรกที่ได้อัปเดต คือ อายุงานวันที่เริ่มงาน/วันที่บรรจุ ในหน้าจัดการโควตาการลา ได้มีการปรับปรุงในส่วนของอายุงานของวันที่ร่วมงานและวันที่บรรจุจากเดิมแสดงข้อมูลเป็นหน่วย 100 เปลี่ยนเป็นการแสดงผลในรูปของจำนวน “ปี เดือน วัน” เช่นเดียวกับหน้ารายงานทะเบียนพนักงาน

รายงานตรวจสอบภาษี ภ.ง.ด. 1 ก

เพื่อให้กระบวนการทำงานของ HR ในการตรวจสอบภาษีในส่วนของรายรับและรายจ่ายที่นำมาคำนวณภาษีเป็นไปอย่างง่ายขึ้น เราจึงได้พัฒนาในส่วนของรายงานตรวจสอบภาษี ภ.ง.ด. 1กขึ้นมา โดยรายงานดังกล่าวจะแสดงข้อมูลรายการรายรับ-รายจ่ายที่เลือกคิดภาษี รายชื่อพนักงาน และวันที่เริ่มงาน/วันที่ลาออกของพนักงาน

ตั้งค่ารอบการตัดโควตาการลา

ฟีเจอร์ “ตั้งค่ารอบการตัดการลา” ที่ฟีเจอร์ที่อัพเดทมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับองค์กรในการตัดโควตาการลาต่าง ๆ ให้กับพนักงาน เนื่องด้วยในบางบริษัทอาจมีการตั้งค่าการตัดโควตาการลาที่ต่างกันออกไป บางบริษัทตัดจามปีปฏิทิน บางบริษัทตัดตามรอบการคำนวณเงินเดือน ดังนั้น เราจึงได้พัฒนาให้สอดคล้องกับหลาย ๆ บริษัทสามารถเลือกรอบการตัดโควตาได้ตามความต้องการหรือตามนโยบายบริษัท


ตัวอย่างรอบการตัดโควตา

Ex. ปัจจุบันเป็นปี 2024 รอบปีโควตาการลา 01-12 ตั้งแต่เดือน 01/01/2024 จนถึง 31/12/2025

รอบการคำนวณ 26 - 25


ตัดโควตาตามรอบปีปฏิทิน

พนักงานขอลางานช่วงวันที่ 26 - 31/12/2024 จะตัดโควตาในปี 2024


ตัดโควตาตามรอบการคำนวณเงินเดือน

พนักงานขอลางานช่วงวันที่ 26 - 31/12/2024 จะตัดโควตาในปี 2025

การลบพนักงานออกจากฐานข้อมูล

ในส่วนของการ “ลบพนักงานออกจากฐานข้อมูล” เป็นฟีเจอร์ที่ใช้ในกรณีที่ต้องการลบพนักงานท่านนั้นออกจากฐานข้อมูล โดยเมื่อทำการลบพนักงานออกแล้ว ข้อมูลของพนักงานท่านนั้นจะหายไป

เพื่อป้องกันการ “ลบพนักงานออกจากฐานข้อมูล” โดยไม่ได้ตั้งใจ เราจึงได้อัปเดตในส่วนของฟังก์ชันการเปิด/ปิด การลบพนักงานออกจากฐานข้อมูลขึ้นมา หาก HR ต้องการลบพนักงานออกจากฐานข้อมูลของระบบจะต้องทำการเปิด เพื่อใช้งาน “ลบพนักงานออกจากฐานข้อมูล” จึงจะสามารถลบพนักงานได้

สถานะการทำงาน

ต่อมาคือฟังก์ชัน “สถานะการทำงาน” เดิมสถานะ A จะเท่ากับการลาและขาดงาน ส่งให้ HR ตรวจสอบข้อมูลการทำงานของพนักงานได้ยาก เราจึงได้เพิ่ม “สถานะ O” (Day Off) เท่ากับการลางานทุกประเภทขึ้นมา เพื่อให้ HR สามารถตรวจสอบข้อมูลได้งานขึ้น


 รายละเอียดของสถานะการทำงาน

P (Perfrom): สถานะมาทำงาน

H (Holiday): สถานะวันหยุด/วันหยุดนักขัตฤกษ์

A (Absence): สถานะขาดงาน

L (Late): สถานะพนักงานที่มาสาย

O (Day Off): สถานะลางานทุกประเภท


สามารถดูการ Update! ฟีเจอร์ ทั้งหมดได้ที่ หน้าประกาศข่าวสาร

 

หากมีข้อสงสัยที่ต้องการสอบถามหรือต้องการให้ HumanSoft พัฒนาปรับปรุงเพิ่มเติม สามารถแนะนำหรือแจ้งมาหาเราได้ในช่องทางการติดต่อของ HumanSoft ได้เลยค่ะ ทางเรา