HR Discipline แนวทางสร้างระเบียบวินัยในการทำงานอย่างเป็นระบบ
ระเบียบวินัยในองค์กรคือหัวใจสำคัญในการสร้างวัฒนธรรมการทำงานที่แข็งแกร่ง บทความนี้จะพามาทำความเข้าใจ HR Discipline แนวทางการสร้างระเบียบวินัยในองค์กรสำหรับ HR
17/01/2025Teamwork คืออะไร? ไขความสำคัญของการทำงานเป็นทีมในองค์กร
ในโลกของการทำงาน ความสำเร็จไม่ได้ขึ้นอยู่กับความเก่งของใครคนหนึ่ง แต่คือการประสานพลังของทีม Teamwork คืออะไร สำคัญอย่างไรต่อองค์กรยุคใหม่ บทความนี้มีคำตอบ
15/01/2025วิธีการวางแผนทรัพยากรมนุษย์ (HRP) ฉบับ HR มืออาชีพ
การวางแผนทรัพยากรมนุษย์คือการคาดการณ์ความต้องการบุคลากร เพื่อให้มั่นใจว่าองค์กรมีทีมงานที่มีศักยภาพและเพียงพอต่อการเติบโตทางธุรกิจ
13/01/2025เคล็ดลับการบริหารเพื่อมัดใจคนเก่งให้อยู่กับองค์กรในระยะยาว
ในโลกธุรกิจที่การแข่งขันสูง การมัดใจคนเก่งให้อยู่กับองค์กรไม่ใช่เรื่องง่าย แต่คือกุญแจสู่ความสำเร็จระยะยาว มาค้นพบเคล็ดลับที่ใช้ได้จริงกันในบทความนี้เลย
06/01/2025รู้จักกับ IQ จุดเริ่มต้นที่ดีสู่การพัฒนาตัวเองในโลกการทำงาน
มาทำความรู้จักกับ “IQ” หรือดัชนีความฉลาด จุดเริ่มต้นที่ดีสู่การพัฒนาตัวเองในโลกการทำงานในยุคดิจิทัล IQ มีความสำคัญและช่วยในเรื่องของการทำงานอย่างไร ไปดูกันเลย
17/12/2024บทบาทหน้าที่ของหัวหน้างานเพื่อการนำทีมอย่างมีประสิทธิภาพ
“หัวหน้างาน” ผู้นำในการบริหารจัดการทีมเพื่อดำเนินงานไปสู่เป้าหมายขององค์กร ในบทความนี้มีข้อมูลเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ของหัวหน้างานมาฝาก จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย
26/08/20247 เทคนิคการวางแผนงานสำหรับหัวหน้างาน
"การวางแผนงาน" สิ่งสำคัญสำหรับหัวหน้าที่ช่วยให้การบริหารจัดการงานภายในทีม และการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ บรรลุเป้าหมาย และนำพาทีมไปสู่ความสำเร็จได้
29/05/2024Checklistวัฒนธรรมองค์กรแบบไหนที่ดึงดูดใจคนเก่ง พร้อมตัวอย่าง
เช็กลิสต์! วัฒนธรรมองค์กรที่ดึงดูดใจคนเก่ง และรักษาคนเก่งให้อยู่กับองค์กรไปนาน โดยจะมีวัฒนธรรมองค์กรแบบไหน มีตัวอย่างองค์กรใดบ้าง มาเช็กได้ในบทความนี้เลย
11/04/20247S McKinsey โมเดลสร้างองค์กรที่ยั่งยืนสำหรับองค์กรยุคใหม่
รู้จักกับ 7S McKinsey โมเดลที่สร้างองค์กรอย่างยั่งยืนสำหรับการประกอบธุรกิจยุคใหม่โดย 7S McKinsey มีองค์ประกอบอะไรบ้าง สามารถนำไปปรับใช้ในองค์กรอย่างไร ไปดูเเลย
11/04/2024