PageView Facebook
date_range 22/01/2022 visibility 2596 views
bookmark HR Knowledge
โปรแกรม HR ที่ดี ควรต้องทำอะไรได้บ้าง ? - blog image preview
Blog >โปรแกรม HR ที่ดี ควรต้องทำอะไรได้บ้าง ?

ปัจจุบันหลายองค์กรนำเทคโนโลยีเข้ามาบริหารงาน HR รวมไปถึงช่วยคำนวณเงินเดือนแต่มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือนำมาช่วยจัดการงาน HR อย่างรวดเร็ว แม่นยำ และตอบโจทย์การทำงาน


โปรแกรม HR

หลาย ๆ ปัญหาที่เกิดขึ้นกับธุรกิจ ปฏิเสธไม่ได้ว่าส่วนใหญ่ปัญหาเหล่านั้นล้วนมาจาก “คน” บางองค์กรเริ่มหันมาให้ความสนใจกับ การบริหารงานบุคคลมากขึ้น เพื่อให้ได้คนที่เหมาะสมกับงานหาคนที่มีความรู้ ความสามารถ เหมาะสมกับองค์กร เพื่อให้บุคคลากรมีความสามารถเหมาะสมกับงานที่ทำ งานที่ได้ก็จะออกมาอย่างมีประสิทธิภาพ



การบริหารงานบุคคล คือ การจัดการบุคคลโดยจุดมุ่งหมายเพื่อให้ได้คนดี คนเก่ง มีความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งงาน เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลกับงาน หรือองค์กร ตลอดจนส่งเสริม หรือสนับสนุนให้บุคลากรทำงานอย่างมีประสิทธิ และประสบความสำเร็จในการทำงาน


โปรแกรม HR ที่ดีต้องทำอะไรได้บ้าง

1. ตัวช่วยการจัดงานเอกสาร

หมดปัญหาเรื่องงานเอกสาร แทนที่การใช้กระดาษด้วยการใช้เอกสารแบบดิจิตอล สะดวกต่อการจัดเก็บ และเรียกใช้งานครั้งหน้า โดยไม่ต้องรื้อกองเอกสารออกมา แค่เรียกชื่อไฟล์ภายในไม่กี่คลิก


2. ตัวช่วยในการเข้าถึงข้อมูล แบบ Real Time

ในยุคดิจิตอล ต้องสร้างความสะดวกในการทำงาน รวดเร็ว เพียงปลายนิ้วสัมผัส และยังสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ทุกที่ทุกเวลา


3. ตัวช่วยในการคำนวณ

มีระบบคำนวณอัตโนมัติ สามารถคำนวณเงินเดือนจากข้อมูลต่างๆ อาทิ รายได้ รายหัก ผลตอบแทน และออกสลิปเงินเดือนได้จากโปรแกรม HR




4. ตัวบันทึกเวลาเข้า - ออกงาน

โปรแกรม HR ที่ดีต้องมีระบบลงเวลาเข้า - ออกงาน และต้องมีความแม่นยำ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วการลงเวลาเข้า - ออกงาน จะทำการยืนยันเวลางานจาก ระบบ GPS หรือการสแกน QR-code หรือบางที่อาจจะมีการลงเวลาผ่านระบบบลูทูธ หรือแม้กระทั่งอัพโหลดไฟล์สแกนลายนิ้วมือ ก็ยังสามารถทำได้


5. การจัดการวันลา และการอนุมัติคำขอ

การจัดการวันลา และคำขอต่างๆ การส่งคำขอและการอนุมัติคำขอ ส่วนใหญ่จะมีมาให้อยู่แล้วในโปรแกรม HR แทบจะทุกโปรแกรมที่ให้บริการ โปรแกรม HR ที่ดีนั้นต้องมีระบบส่งคำขอและอนุมัติคำขอที่สามารถทำได้ง่าย สะดวก และใช้งานได้ผ่านทางมือถือ และสามารถทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา


6. สามารถออก Report ได้

ออก Report การประเมินประสิทธิภาพของพนักงานรายบุคคลต่างๆ ตามความเป็นจริง จากข้อมูลในระบบ ทำให้การตัดสินใจเกี่ยวกับพนักงานอิงอยู่บนพื้นฐานของข้อมูลจริงที่เกิดขึ้น



โปรแกรม HR ที่ดี ทำให้องค์กรเติบโตได้อย่างรวดเร็ว


สรุป โปรแกรม HR ที่ดี

หลาย ๆ ปัญหาที่เกิดขึ้นกับธุรกิจ หลายองค์ก็กำลังมองหาตัวช่วย ที่จะช่วยขจัดปัญหาเรื่องงานเอกสาร แทนที่การใช้กระดาษด้วยการใช้เอกสารแบบดิจิตอล ลดความผิดพลาดต่าง ๆ ทำให้การทำงานราบรื่น ฝ่ายบุคคลมีเวลาไปโฟกัสกับงานอื่น และแสดงสกิลตัวเองอย่างแท้จริง ซึ่งทั้งหมดเหล่านี้ จำทำให้องค์กรเติบโตได้อย่างราบรื่น และรวดเร็ว

โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้