PageView Facebook
date_range 01/08/2022 visibility 1752 views
bookmark Feature
ประกาศรับสมัครงานยุคใหม่ ด้วยโปรแกรม HR - blog image preview
Blog >ประกาศรับสมัครงานยุคใหม่ ด้วยโปรแกรม HR

การสรรหาบุคคลเข้าทำงานมักทำในรูปแบบออนไลน์ เทคโนโลยีถูกนำเข้ามาช่วย ซึ่งโปรแกรม HR มีฟังก์ชั่นที่สามารถรับสมัครงานออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ได้ทำให้สะดวก รวดเร็วมากขึ้น


การประกาศรับสมัครงานผ่านโปรแกรม HR HumanSoft

ด้วยการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของโลกและเทคโนโลยี ในช่วงสถานการณ์ COVID-19 ที่ผ่านมา การประกาศรับสมัครงานที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก คือ การสมัครงานออนไลน์ ซึ่งการประกาศรับสมัครงานผ่านโปรแกรม HR ก็เป็นหนึ่งในการสมัครงานออนไลน์ด้วยเช่นกัน โดยการประกาศรับสมัครงานผ่านโปรแกรม HR นั้น มีขั้นตอนที่ง่ายดาย ดังนี้


1. เมนูรับสมัครงาน

ฟังก์ชั่นการรับสมัครงานของโปรแกรม HR HumanSoft นั้นสามารถทำได้อย่างง่าย โดยเริ่มต้นเข้าไปที่เมนู “รับสมัครงาน” โดยหน้านี้สามารถดูประกาศรับสมัครงานทั้งหมดขององค์กรได้ หรือค้นหาเฉพาะบางแผนก หรือบางตำแหน่งได้ และยังสามารถเพิ่มรูปประกาศรับสมัครหรือโลโก้ขององค์กรได้ที่หน้านี้ด้วย


2. การสร้างประกาศรับสมัครและแก้ไข

ขั้นแรกของการประกาศรับสมัครคือ

การสร้างประกาศรับสมัคร

โดยไปที่ปุ่ม “เพิ่มการรับสมัคร” จากนั้นกรอกข้อมูล โดยสามารถเลือกแผนก ตำแหน่งจำนวนรับสมัครวันที่และรายละเอียดต่าง ๆ ได้ที่นี่ แล้วกดบันทึก ข้อมูลนี้จะไปขึ้นที่หน้าแรกของเมนูสมัครงานของโปรแกรม HR HumanSoft

การแก้ไขข้อมูลประกาศ

การแก้ไขข้อมูลสามารถทำได้โดยไปที่ปุ่มสัญลักษณ์รูปดินสอ แล้วจะแสดงหน้าประกาศรับสมัครเดิมที่เคยใส่ข้อมูลไว้ จากนั้นสามารถแก้ไขข้อมูลได้ทั้งหมดเลย


3. การประชาสัมพันธ์ประกาศรับสมัครงาน

หลังจากที่ได้ได้เพิ่มข้อมูลประกาศรับสมัครงานตำแหน่งต่างๆ ขององค์กรในโปรแกรม HR HumanSoft เรียบร้อยแล้ว สามารถ Copy ลิงก์ที่ด้านบนสุด ไปโพสต์หรือส่งต่อเพื่อการประชาสัมพันธ์ตามช่องท่างต่าง ๆ ได้เลย เช่น Facebook ขององค์กร เว็บจัดหางานต่าง ๆ กระทู้รับสมัครงาน หรือช่องทางอื่น ๆ ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย เป็นต้น


4. ดูข้อมูลผู้มาสมัครงาน

เมื่อมีผู้มาสมัคร โปรแกรม HR HumanSoft สามารถดูข้อมูลได้แบบ Real Time โดยเข้าไปที่ปุ่มสัญลักษณ์อัศเจรีย์ (เครื่องหมายตกใจ) จะแสดงรายชื่อผู้สมัครทั้งหมดที่สมัครตำแหน่งนั้น โดยสามารถกดเลือก หรือกดลบผู้สมัครได้เลยหากผู้สมัครมีข้อมูลที่ไม่ตรงกลุ่มเป้าหมาย



และเมื่อกดที่ปุ่มสัญลักษณ์อัศเจรีย์ ด้านข้างรายชื่อผู้สมัคร จะสามารถดูข้อมูลผู้สมัครได้แบบละเอียด



หากผู้สมัครนั้นถูกรับเข้าทำงาน ก็สามารถกดปุ่ม “รับพนักงาน” ที่ด้านล่าง แล้วข้อมูลของพนักงานที่กรอกใบสมัครไว้นั้น จะเพิ่มเข้าสู่ฐานข้อมูลขององค์กรโดยอัตโนมัติ


5. มุมมองของผู้สมัคร

เมื่อผู้สมัครกดลิ้งที่ HR ได้นำไปโพสต์ไว้ จะเข้ามาที่หน้า “สมัครงาน” และกรอกหมายเลขบัตรประชาชนเพื่อเริ่มสมัคร แล้วกดตรวจสอบ หากใส่เลขบัตรประชาชนไม่ถูกต้องจะไม่สามารถกดเข้ามาสมัครงานได้ เพราะโปรแกรม HR HumanSoft นั้น มีระบบป้องกันการปลอมแปลงข้อมูล (Fake Data) ไว้ด้วย



จากนั้นจะเข้ามาที่หน้าเพิ่มข้อมูลผู้สมัครงาน โดยผู้สมัครสามารถกรอกข้อมูลประวัติส่วนตัวและแนบเอกสารหรือหลักฐานต่าง ๆ ได้เลย โดยกดที่ปุ่มสัญลักษณ์ (+) เมื่อกรอกข้อมูลเสร็จเรียบร้อยแล้วให้กดปุ่มบันทึก เสร็จสิ้นขั้นตอนการสมัครงาน



เพียงเท่านี้การประกาศรับสมัครงานออนไลน์ก็เป็นกลายเรื่องง่าย สะดวกรวดเร็ว ไม่ต้องเดินทาง ประหยัดค่าใช้จ่าย ทั้งในส่วนขององค์กรและผู้สมัคร และยังมีข้อดีอีกมากมาย ดังเช่น


ประกาศรับสมัครงานผ่านโปรแกรม HR HumanSoft ดีอย่างไร

มุมมองของผู้สมัครงาน

แน่นอนว่าการเดินทางไปยื่นใบสมัครงานนั้น ล้วนใช้เวลาและค่าใช้จ่ายไปกับการเดินทางทั้งสิ้น อีกทั้งยังเกิดความเสี่ยงเนื่องในสถานการณ์ COVID-19 อีกด้วย การยื่นใบสมัครงานออนไลน์ผ่านโปรแกรม HR นั้น จึงเป็นช่องทางที่เหมาะสมที่สุดในยุคนี้ เพราะมีความสะดวก ประหยัดเวลา ลดค่าใช้จ่าย และปลอดภัยในช่วงสถานการณ์ COVID-19 อีกด้วย

มุมมองของ HR

การประกาศรับสมัครงานเพื่อสรรหาบุคคลที่เหมาะสมที่สุดเข้ามาทำงานในองค์กรนั้น เป็นหนึ่งในหน้าที่สำคัญของ HR เลยทีเดียว การประกาศรับสมัครงานผ่านโปรแกรม HR ซึ่งเป็นการกรอกใบสมัครผ่านช่องทางออนไลน์นั้น ทำให้ HR ได้ทดสอบการใช้เทคโนโลยีกับผู้สมัครได้ระดับหนึ่ง และเมื่อใบสมัครไม่ใช่การเขียนด้วยมือแล้ว HR จึงไม่ต้องปวดหัวกับการอ่านลายมือของผู้สมัครอีกต่อไป และเป็นการคัดกรองผู้สมัครที่ไม่ตั้งใจ กรอกข้อมูลไม่ครบ กรอกผิด ๆ ถูก ๆ ออกไปได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งข้อมูลที่ผู้สมัครได้กรอกไว้แล้ว เมื่อได้รับเลือกเป็นพนักงาน ข้อมูลนั้นก็จะเพิ่มไปที่ฐานข้อมูลขององค์กรได้โดยอัตโนมัติอีกด้วย ทำให้ HR และองค์กรสามารถลดความผิดพลาด ลดขั้นตอนการทำงานและประหยัดเวลาไปได้อีกมาเลยทีเดียว

มุมมองของเจ้าของกิจการ

หากเป็นการเปิดรับสมัครงานแบบเดิม ที่ต้องไปออกบูธของงานต่าง ๆ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงในการรับสมัครแต่ละครั้ง การประกาศรับสมัครงานออนไลน์ผ่านโปรแกรม HR นั้น มีต้นทุนค่าใช้จ่ายที่ต่ำมาก เพราะทุกขั้นตอนสามารถทำได้โดยใช้ระบบแพลตฟอร์มออนไลน์ทั้งหมด ทำให้องค์กรสามารถประหยัดต้นทุนในส่วนนี้ไปได้ อีกทั้งยังเข้าถึงกลุ่มผู้สมัครได้ง่ายและกว้างขวางมากกว่าเดิม ทำให้มีโอกาสได้บุคลากรที่มีคุณภาพมากกว่าเดิมอีกด้วยเช่นกัน



สรุปโปรแกรม HR ดีอย่างไรกับการประกาศรับสมัครงาน

ไม่แปลกที่การสมัครงานออนไลน์จะเป็นที่นิยมในยุคปัจจุบัน เพราะสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วของโลกนั้น องค์กรและผู้สมัครงาน ก็จะต้องปรับตัวและปรับเปลี่ยนวิธีการให้สอดคล้องกับแผนงานในยุคปัจจุบันด้วย โดยองค์กรที่นำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยด้วยการใช้โปรแกรม HR HumanSoft จะสามารถประกาศรับสมัครงานได้อย่างง่ายดาย ประหยัดค่าใช้จ่าย ประหยัดเวลา ลดความผิดพลาด สามารถคัดกรองผู้สมัครได้เลย และที่สำคัญคือสามารถลดภาระงานของ HR ได้ด้วยระบบเพิ่มข้อมูลผู้สมัครที่ได้รับเลือกไปยังฐานข้อมูลขององค์กรแบบอัตโนมัติ โปรแกรม HR HumanSoft จึงเป็นโปรแกรมที่มีประโยชน์กับการประกาศรับสมัครงานในองค์กรเป็นอย่างมาก

โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้