PageView Facebook
date_range 10/11/2022 visibility 2364 views
bookmark Feature
7 ฟังก์ชันโปรแกรม HR ที่ตอบโจทย์ ในธุรกิจประเภทออฟฟิศ - blog image preview
Blog >7 ฟังก์ชันโปรแกรม HR ที่ตอบโจทย์ ในธุรกิจประเภทออฟฟิศ

การใช้ฟังก์ชันที่สามารถตอบโจทย์ HR จากโปรแกรม HR ได้ จะช่วยผ่อนแรงให้กับชาว HR เป็นอย่างดี โดยฟังก์ชันที่ว่านั้น มีอะไรบ้าง มาดูกัน


ระบบงานบริหารบุคคลกับ HR ในธุรกิจประเภทออฟฟิศ


เมื่อพูดถึงงาน HR ในธุรกิจประเภทออฟฟิศ เช่น สำนักงานบัญชี บริษัทออกาไนซ์ เป็นต้น ก็จะนึกถึงปัญหาในการทำงานที่คล้ายๆ กันเป็น Pattern และเป็นปัญหาที่ทำให้ HR ติดอยู่ในวงจรการคำนวณเงินเดือนที่จำเจ เป็นปัญหาที่ทำให้ HR ยุ่งยากมากขึ้น ใช้เวลาในการทำงานเยอะขึ้น ตัวอย่างเช่น

  • องค์กรมีความยืดหยุ่นเรื่องการเข้า-ออกงานมากขึ้น ทำให้การเข้า-ออกงานของพนักงานแต่ละคนไม่เท่ากันเลย
  • พนักงานออกไปทำงานนอกพื้นที่ ไปจริงหรือไม่?
  • เอกสารลางาน สลับกะ เยอะมากจนตกหล่น
  • สิ้นเดือนออกสลิปเงินเดือนไม่ทัน
  • ไม่มีระบบจัดการด้านสวัสดิการ
  • การขึ้นเงินเดือนอย่างไม่เป็นธรรม

ซึ่งการใช้โปรแกรม HR ที่มีฟังก์ชันรองรับทุกปัญหาการบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ นั้น จะทำให้ชาว HR สามารถหลุดออกจากวงจรการคำนวณเงินเดือนที่จำเจ หลุดออกจากปัญหาที่เพิ่มความยุ่งยากต่างๆ ทำให้ชาว HR มีเวลาไปจัดการงานด้านอื่นๆ เพิ่มมากขึ้น มีเวลาไปหาความรู้เพิ่มเติม เพื่อพัฒนาตัวเองมากขึ้น ดังนั้น องค์กรจะมีพนักงานที่มีความรู้และความสามารถเพิ่มมากขึ้น ทำให้มีประสิทธิภาพในการทำงานเพิ่มมากขึ้นด้วย



ฟังก์ชันโปรแกรม HR ที่ตอบโจทย์ HR ในธุรกิจประเภทออฟฟิศ


1. จัดกะการทำงาน แบบกำหนดชั่วโมงรวม

หลังจากสถานการ์ณโควิดที่ผ่านมาการทำงานของบางองค์กรมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก โดยมีความยืดหยุ่นมากขึ้น ทำให้ข้อมูลการลงเวลาทำงานของพนักงานมีความซับซ้อนมากขึ้น เพิ่มขั้นตอนการทำงานและกินเวลาการทำงานของ HR มากขึ้นด้วย การมีฟังก์ชันจัดกะการทำงานแบบยืดหยุ่นจากโปรแกรม HR HumanSoft ที่สามารถกำหนดชั่วโมงการทำงานรวมได้ โดยพนักงานเข้า – ออกงานเวลาไหนก็ได้ แต่ให้ครบตามชั่วโมงที่กำหนดไว้เท่านั้น เช่น พนักงาน เข้างาน 10.30 น. ออกงาน 19.30 น. ครบตามที่กำหนดไว้คือ 8 ชม. จะสามารถจัดการข้อมูลการลงเวลาทำงานที่ซับซ้อนของพนักงานได้แบบอัตโนมัติ ทำให้ขั้นตอนการทำงานของชาว HR  



2. ติดตามการทำงานพนักงานผ่าน To-do List

พนักงานกำลังทำงานอะไรอยู่? งานนั้นทำเสร็จรึยัง? ออกไปพบลูกค้าจริงรึเปล่า? เป็นคำถามยอดฮิตของ HR หัวหน้างานหรือเจ้าของกิจการ ซึ่งฟังก์ชัน To-do List จากโปรแกรม HR HumanSoft สามารถติดตามการทำงานของพนักงานได้แบบ Real Time ผ่าน Application เช่น  หัวหน้าสามารถมอบหมายงานให้กับพนักงานหลายๆ คนได้ เมื่อพนักงานทำงานเสร็จ ก็สามารถเช็คอินสถานที่ พร้อมถ่ายรูปแนบส่งให้หัวหน้าตรวจสอบได้พร้อมทั้งมีการแจ้งเตือนให้กับหัวหน้างานด้วย ทำให้สามารถติดตามและตรวจสอบการทำงานของพนักงานได้ทุกที่ ทุกเวลา



3. ลงเวลาทำงาน แบบ Check-in Everywhere

ในกรณีที่พนักงานต้อง Work from Home หรือ Work from Everywhere จะทำให้พนักงานไม่สามารถลงเวลาการทำงานแบบปกติได้ ฟังก์ชันลงเวลาการทำงานแบบ Check-in Everywhere ที่สามารถลงเวลาเข้า-ออกงานออนไลน์ ผ่าน Application จากที่ไหนก็ได้ จึงเป็นฟังก์ชันที่ตอบโจทย์สำหรับ HR ในธุรกิจประเภทออฟฟิศ เพราะสามารถลดขั้นตอนการทำงานให้กับ HR ได้เป็นอย่างดี



4. ยื่น - อนุมัติเอกสารผ่าน Application ได้

อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้การบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์มีความยุ่งยากมากขึ้น นั่นคือปัญหาเอกสารเยอะ ไม่ว่าจะเป็นเอกสารลางาน เอกสารขอ OT หรือเอกสารอื่นๆ อีกมากมาย ทำให้ HR ใช้เวลาในการทำงานเยอะ และมีโอกาสเกิดความผิดพลาดได้สูง โปรแกรม HR HumanSoft ที่มีฟังก์ชัน ยื่น-อนุมัติเอกสารผ่าน Application ได้ จึงสามารถลดภาระงานและลดความผิดพลาดจากการทำงานในส่วนนี้ได้เป็นอย่างดี ทำให้ชาว HR มีเวลาไปจัดการงานด้านอื่นๆ เพิ่มขึ้นอีกด้วย



5. การประเมิน KPI

หลายๆ องค์กรพบปัญหาในเรื่องของการขึ้นเงินเดือนที่ไม่เป็นธรรม ไม่มีหลักเกณฑ์ที่ชัดเจน และติดอยู่ในระบบของการเมืองในองค์กร การนำระบบประเมินพนักงานมาใช้ พร้อมกับการเก็บข้อมูลที่เชื่อถือได้ และเที่ยงตรงนั้น จะสามารถแก้ปัญหานี้ได้อย่างตรงจุด และฟังก์ชันการประเมิน KPI จากโปรแกรม HR HumanSoft นอกจากจะแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างตรงจุดแล้ว ยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการประเมินได้อีกด้วย เพราะสามารถเก็บข้ออมูลได้แบบอัตโนมัติ กำหนดตัวชี้วัดได้ไม่จำกัด กำหนดเงื่อนไขได้อย่างหลากหลาย กำหนดค่าน้ำหนักได้ถึง 4 เกณฑ์และยังประยุกต์ใช้ได้กับทุกธุรกิจอีกด้วย



6. ออกสลิปเงินเดือนออนไลน์

จะว่าไปแล้วนั้น สลิปเงินเดือนก็เป็นเอกสารที่สำคัญสำหรับมนุษย์เงินเดือนเป็นอย่างมากทีเดียว เพราะเป็นเอกสารสำคัญเวลาขอทำธุรกรรมต่างๆ กับธนาคาร และในการออกสลิปเงินเดือนของพนักงานทุกคนในแต่ละเดือนนั้น จึงเป็นงานสำคัญที่ต้องทำทุกเดือน ซึ่งค่อนข้างใช้พลังงานและเวลาในการจัดการเยอะ ฟังก์ชันการออกสลิปเงินเดือนออนไลน์ของโปรแกรม HR HumanSoft จึงเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะช่วยผ่อนแรงจากการออกสลิปเงินเดือนของ HR  เพราะฟังก์ชันนี้ พนักงานสามารถเรียกดูสลิปเงินเดือนของตนเองได้เลย ผ่าน Application ทำให้ลดขั้นตอนการทำงานในส่วนนี้ของ HR ไปได้เลย จึงมีเวลาในการจัดการงานอื่นๆ เพิ่มมากขึ้น และงานก็มีประสิทธิภาพมากขึ้นตามมาด้วย



7. จัดการสวัสดิการ แบบอัตโนมัติ

ในเรื่องของสวัสดิการองค์กรที่พนักงานต่างชื่นชอบกันจนกระทั่งองค์กรสามารถนำมาเป็นสิ่งดึงดูดพนักงานที่มีคุณภาพเข้ามาทำงานได้นั้น ก็เป็นเรื่องที่หลายๆ องค์กรให้ความสำคัญ แต่เมื่อมีเรื่องของสวัสดิการเพิ่มขึ้นมาอีกมากมายนั้น ทำให้ภาระงานของฝ่าย HR เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน หากมีระบบการจัดการที่ไม่ดี ล่าช้าหรือผิดพลาด ก็อาจไม่เป็นที่พอใจของพนักงานอื่นๆ ไปอีกด้วย ดังนั้น ฟังก์ชันสำหรับการบริหารสวัสดิการของโปรแกรม HR HumanSoft จึงเป็นตัวช่วยที่จะลดภาระงานให้กับ HR ได้เป็นอย่างดี เพราะฟังก์ชันนี้สามารถตั้งค่าการเบิกเงินสวัสดิการได้แบบอัตโนมัติไม่ว่าจะเป็นค่ารักษาพยาบาล ค่านวด ค่าการท่องเที่ยว ค่าบัตรคอนเสิร์ต ค่าตัดแว่น หรืออื่นๆ และยังสามารถนำเข้าข้อมูลค่าสวัสดิการ เพื่อให้พนักงานสามารถขออนุมัติการเบิกผ่าน Application ได้ด้วยตนเอง ซึ่งทำให้ HR ลดภาระงานไปได้อย่างมากและสามารถบริหารสวัสดิการได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย



สรุปฟังก์ชันโปรแกรม HR ที่ตอบโจทย์ ในธุรกิจประเภทออฟฟิศ


จากฟังก์ชันเด็ดที่กล่าวมาข้างต้น ทำให้ทราบว่าในการบริหารงานบุคลที่ไม่ได้มีส่วนในการสร้างกำไรหรือมูลค่าเพิ่มให้ก้บธุรกิจเลย แต่กลับเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ให้กับบุคลากรในองค์กร และขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตไปข้างหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยโปรแกรม HR HumanSoft  ที่มีฟังก์ชันรองรับและแก้ไขปัญหางานบุคคลได้ ทำให้สามารถ Control ธุรกิจให้ไปถึงเป้าหมายได้อย่างราบรื่น โปรแกรม HR HumanSoft จึงเป็น Platform ที่มีความสำคัญต่อการบริหารงาน HR ในธุรกิจประเภทออฟฟิศเป็นอย่างมาก



โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้