การนำเข้าเวลาการทำงาน
การนำเข้าเวลาการทำงาน คือ การนำเข้าเวลาการทำงานของพนักงาน โดยสามารถนำเข้าทั้งไฟล์ Excel.xlsx หรือไฟล์ Text *.txt ,*.dat เพื่อเพิ่มเวลาเข้ามาในระบบ กรณีหากมีการเข้ามาใช้งานโปรแกรม HumanSoft แล้วไม่สะดวกคีย์เวลาการเข้างาน-ออกงานพนักงานทีละเวลา ก็สามารถนำข้อมูลเวลาที่มีอยู่แล้วเข้ามาในระบบได้
วิธีการนำเข้าเวลาการทำงาน
การนำเข้าเวลาการทำงาน สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนการดาวน์โหลดเทมเพลท และการนำเข้าไฟล์ข้อมูล ดังนี้
วิธีการดาวน์โหลดเทมเพลทนำเข้าเวลาการทำงาน
ก่อนที่จะทำรายการนำเข้าเวลาการทำงาน ลูกค้าจะต้องทำการดาวน์โหลดเทมเพลทนำเข้าเวลาการทำงาน เพื่อกรอกรายละเอียดข้อมูลที่ต้องการนำเข้า ดังนี้
1. ไปที่เมนู “ปรับปรุงเวลาการทำงาน” และเลือก “นำเข้าเวลาทำงาน” ในแถบเมนูย่อยด้านบน 2. กด “ดาวน์โหลด” ในหัวข้อที่ 1 เพื่อดาวน์โหลดเทมเพลทที่ใช้นำเข้าข้อมูล จะได้รับเป็นไฟล์ .xlsx (Excel)
ข้อควรรู้และควรระวังในการกรอกข้อมูลในไฟล์ Excel ที่ใช้นำเข้าเวลาการทำงาน
ในการกรอกข้อมูลลงในไฟล์เทมเพลทนำเข้าเวลาการทำงาน (ไฟล์ Excel) มีข้อควรรู้และข้อควรระวัง ดังนี้
1. ห้ามแก้ไข/ลบ หัวแถวหรือคอลัมน์ในไฟล์เทมเพลทที่ดาวน์โหลดออกไป และรูปแบบของวันที่ต้องเป็น ค.ศ. เท่านั้น*
2. รหัสลายนิ้วมือ คือ ข้อมูลรหัสลายนิ้วมือที่ได้กรอกไว้ในข้อมูลพนักงานในการนำเข้าเวลาการทำงานระบบจะจับจาก “รหัสลายนิ้วมือ” ไม่ใช่ “รหัสพนักงาน”
3. วันที่ คือ วันที่ ที่ต้องการนำเข้าเวลา
4. เวลา คือเวลาที่ต้องการนำเข้า
5. เวลาที่ต้องการนำเข้าระบบ คือช่องสูตรที่จะนำข้อมูล “วันที่” และ “เวลา” มาแปลงในการนำเข้าให้
*ห้ามแก้ไขข้อมูลในช่องเหล่านี้ เนื่องจากมีการกรอกข้อมูลสูตรแปลง วันที่และเวลา ไว้
6. กรณีมีข้อมูลเวลาที่จะนำเข้าจำนวนมากแต่ในไฟล์ Excel มีแถวข้อมูลไม่เพียงพอสามารถทำการลากสูตรข้อมูลหรือแถวข้อมูลได้ดังนี้
1) คลิกซ้ายลากคลุมแถวที่ 4 ตั้งแต่คอลัมน์ A จนถึง คอลัมน์ D ดังภาพ
2) นำเมาส์มาชี้ที่บริเวณมุมขวาล่างของแถวที่ 4 คอลัมน์ D หลังจากนำเมาส์มาชี้แล้วเคอร์เซอร์เมาส์จะกลายเป็น +
3) คลิกซ้ายมุมขวาล่างคอลัมน์ D แถวที่ 4 ที่เคอร์เซอร์เมาส์แสดงเป็น + แล้วทำการคลิกซ้ายลากลงตามจำนวนข้อมูลแถวที่ต้องการ
4) หลังจากนั้นจะได้แถวข้อมูลที่มีสูตรการแปลงเวลาผูกมาด้วยดังภาพ