PageView Facebook
date_range 04/08/2023 visibility 2075 views
bookmark HR Knowledge
Q&A คำถามยอดฮิตเกี่ยวกับโปรแกรมเงินเดือน - blog image preview
Blog >Q&A คำถามยอดฮิตเกี่ยวกับโปรแกรมเงินเดือน

ปัจจุบัน โปรแกรมเงินเดือนนับว่าเป็นที่นิยมอย่างมาก บทความนี้เราได้รวบรวมคำถามที่เกี่ยวข้องกับโปรแกรมเงินเดือน สำหรับ HR หรือผู้ประกอบการที่สนใจโปรแกรมเงินเดือน


อ่านบทความเกี่ยวกับโปรแกรมเงินเดือนเพิ่มเติมได้ที่


รวบรวมคำถามที่เกี่ยวข้องกับโปรแกรมเงินเดือน



โปรแกรมเงินเดือนคือซอฟต์แวร์ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยในเรื่องของการบริหารทรัพยากรมนุษย์ ดังนั้นการเลือกโปรแกรมมาใช้ในเรื่องของการบริหารงานบุคคล จึงจำเป็นที่จะต้องศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับโปรแกรมเงินเดือนให้เป็นอย่างดีว่าเหมาะสมกับองค์กรหรือไม่ ตอบโจทย์ในเรื่องของการใช้งานอย่างไรบ้าง บทความนี้เราได้รวบรวมคำถามที่เกี่ยวข้องกับโปรแกรมเงินเดือนมาฝาก จะเป็นอย่างไรนั้นมาหาคำตอบไปพร้อมกันเลย


Tips! หากสนใจสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ >>> รวมความรู้เกี่ยวกับโปรแกรมเงินเดือน


Q: ทำไมต้องใช้โปรแกรมเงินเดือน



A: ลดภาระงาน ลดความซับซ้อน และลดความผิดพลาดในงาน HR ที่เกี่ยวข้อง ทำให้องค์กรมีประสิทธิภาพสูงขึ้น

โปรแกรมเงินเดือนถูกออกแบบมาช่วยในเรื่องของการบริหารงานบุคคล ดังนั้นฟังก์ชันการทำงานของโปรแกรมเงินเดือนนั้น เรียกได้ว่าสามารถใช้งานได้อย่างครอบคลุมสำหรับงาน HR ทั้งในเรื่องของการคำนวณเงินเดือนให้กับพนักงาน การจัดการเอกสารต่าง ๆ รองรับการลงเวลาการทำงานที่หลากหลายโดยข้อมูลเวลาที่พนักงานลงเวลาเข้ามาจะถูกบันทึกไปยังระบบอัตโนมัติ ซึ่งพนักงานสามารถลงเวลาผ่านแอพลงเวลาการทำงานได้เลย นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานได้ทุกที่ ทุกเวลา ฟังก์ชันการทำงานครบครัน


โปรแกรมเงินเดือนช่วยให้การบริหารงานบุคคลสะดวกยิ่งขึ้น ช่วยแบ่งเบาภาระงานให้กับ HR และเจ้าของกิจการ สามารถนำเวลาที่เหลือไปพัฒนาอย่างอื่นให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เหตุลผลที่ควรใช้โปรแกรมเงินเดือนมีดังนี้

  • คำนวณเงินเดือนง่าย ไม่ผ่านหลายโปรแกรม
  • ทำงานผ่านระบบ Cloud ที่ปลอดภัย
  • ช่วยลดภาระงานให้กับ HR
  • ลดความผิดพลาดในงาน HR ที่เกี่ยวข้อง
  • จัดเก็บข้อมูลต่าง ๆ อย่างเป็นระบบ

Q: โปรแกรมเงินเดือนทำอะไรได้บ้าง



A: โปรแกรมเงินเดือนมีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย ที่ Support ในเรื่องบริหารงานบุคคล

โปรแกรมเงินเดือนนั้นมีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย ทั้งในการจัดการข้อมูลเงินเดือนและการจัดการทรัพยากรบุคคลในองค์กร ซึ่งโปรแกรมเงินเดือนมีความสามารถในการใช้งานดังนี้


1. จัดการข้อมูลพนักงาน

 โปรแกรมเงินเดือนสามารถเก็บรวบรวมและจัดเก็บข้อมูลส่วนตัวของพนักงาน เช่น ชื่อ ที่อยู่ ข้อมูลการติดต่อ ประวัติการทำงาน และข้อมูลส่วนตัวอื่น ๆ


2. การคำนวณเงินเดือน

 โปรแกรมเงินเดือนช่วยคำนวณเงินเดือนของพนักงานตามข้อมูลที่เกี่ยวข้อง เช่น การทำงาน การลางาน ค่าตอบแทน และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ


3. จัดการข้อมูลลางาน และเอกสารต่าง ๆ

บันทึกและควบคุมการลางานของพนักงาน สามารถกำหนดเงื่อนไขการลาของพนักงานและโควตาการลาตามกฎหมายได้ เช่น ลาป่วย ลาคลอด ลาพักร้อน และสิทธิการลาอื่น ๆ นอกจากนี้ยังสามารถจัดการเอกสารอื่น ๆ ได้ เช่น เอกสารโอที เอกสารเบิกเงินล่วงหน้า เอกสารรับรองเงินเดือน เป็นต้น


4. จัดการข้อมูลเวลาของพนักงาน

บริหารจัดการเวลาทำงานของพนักงาน เช่น บันทึกเวลาเข้า-ออกงาน ควบคุมการทำงานล่วงเวลา การลางาน และขาดงาน เป็นต้น


5. การสร้างรายงานต่าง ๆ

โปรแกรมเงินเดือนสามารถสร้างรายงานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น รายงานที่เกี่ยวข้องกับเงินเดือน รายงานขาด ลา มาสาย รายงานการลงเวลา รายงานภาษี ประกันสังคม และอื่น ๆ


6. การประเมิน

สร้างระบบการประเมินผลการทำงานของพนักงานและสิทธิประโยชน์เพื่อส่งเสริมทีมงานในองค์กร


7. อื่น ๆ

โปรแกรมเงินเดือนมีฟังก์ชันในการใช้งานอีกมากมายที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ตั้งแต่พนักงาน HR ไปจนถึงเจ้าของกิจการ เช่น การฝึกอบรม จัดการภาระหนี้สิน คำนวณภาษี สร้างสลิปเงินเดือน เป็นต้น


Q: โปรแกรมเงินเดือน เหมาะกับธุรกิจหรือองค์กรแบบไหน

A: เหมาะกับทุกองค์กร และทุกขนาดองค์กร

โปรแกรมเงินเดือนเหมาะสำหรับธุรกิจหรือองค์กรที่มีการจ่ายเงินเดือนและจัดการทรัพยากรบุคคลอย่างน้อยหนึ่งคนขึ้นไป โดยไม่ว่าธุรกิจหรือองค์กรนั้นจะมีขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ก็ตาม ที่ต้องการเครื่องมือที่ช่วยในกระบวนต่าง ๆ เกี่ยวกับเงินเดือนและการจัดการทรัพยากรบุคคล ไม่ว่าจะเป็นการคำนวณเงินเดือน การจัดการเอกสารรูปแบบออนไลน์ รวมไปถึงการคำนวณภาษี หรืองานฝ่ายบุคคลต่าง ๆ


Q: โปรแกรมเงินเดือนมีความปลอดภัยหรือไม่ อย่างไร

A: โปรแกรมเงินเดือนมีระบบการทำงานอยู่บนคลาวน์ที่มีความปลอดภัยสูง

ระบบของโปรแกรมเงินเดือนนั้นมีความปลอดภัยสูง เนื่องจากเป็นระบบการทำงานผ่าน Cloud System ที่ได้มาตรฐานสากล และมีการสำรองข้อมูล (Backup) อยู่เสมอ นอกจากนี้ยังสามารถจำกัดสิทธิ์ผู้ใช้งานในการเข้าถึงระบบได้อีกด้วย อีกทั้งไม่ต้องติดตั้งโปรแกรม ไม่ต้องเสี่ยงข้อมูลหายหรือโดนไวรัส ดังนั้นความปลอดภัยของโปรแกรมนั้นเป็นสิ่งสำคัญอันดับหนึ่งที่ควรพิจารณาก่อนเลือกใช้โปรแกรม


Q: โปรแกรมเงินเดือนใช้งานยากหรือไม่



A: โปรแกรมเงินเดือนใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน และมีเจ้าหน้าที่พร้อม Support

โปรแกรมเงินเดือนนั้นใช้งานง่าย เนื่องจากถูกออกแบบและพัฒนาอย่างเหมาะสมตามความต้องการขององค์กรที่ใช้งาน อีกทั้งยังมีเจ้าหน้าที่ Trainer ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมช่วยเหลือดูแลและสอนใช้งานโปรแกรม ทำให้ผู้ใช้งานหรือ HR คลายกังวลในเรื่องของการเริ่มต้นใช้งานโปรแกรมเงินเดือนได้ หรือหากต้องการศึกษาเพิ่มเติมด้วยตนเองสามารถศึกษาจากวิดีโอสอนการใช้งานโปรแกรมหรือสามารถดูคู่มือออนไลน์ได้เลย


Q: จะต้องติดตั้งโปรแกรมเงินเดือนบนคอมพิวเตอร์หรือไม่

A: ไม่ต้องติดตั้งโปรแกรม ไม่ต้องเสี่ยงข้อมูลหาย หรือโดนไวรัส

ปัจจุบัน โปรแกรมเงินเดือนส่วนใหญ่ถูกพัฒนาให้เป็นโปรแกรมสำเร็จรูป ดังนั้นสามารถใช้งานผ่านเว็บเบราว์เซอร์ได้เลย โดยไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมบนเครื่องคอมพิวเตอร์ สามารถใช้งานเข้าถึงและใช้งานโปรแกรมเงินเดือนได้ผ่านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ซึ่งสามารถใช้งานได้ทุกที่ ทุกเวลา สะดวกและรวดเร็วต่อการใช้งาน


สรุปคำถามยอดฮิตเกี่ยวกับโปรแกรมเงินเดือน

จากคำถามข้างต้นจะเห็นได้ว่าโปรแกรมเงินเดือนนั้นมีความสำคัญในการช่วยบริหารงานบุคคลสำหรับ HR และผู้ประกอบการเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีฟังก์ชันการทำงานที่ครอบคลุม ใช้งานง่าย มีความปลอดภัยสูง และมีบริการหลังการขาย ทำให้หายห่วงในเรื่องของการใช้งานโปรแกรม ซึ่งโปรแกรมเงินเดือน HumanSoft เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยให้เจ้าของธุรกิจสามารถใช้งานได้อย่างง่ายขึ้น เป็นโปรแกรมที่เหมาะสมและตอบโจทย์ให้กับทุก ๆ องค์กร





โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้