พนักงานไม่สามารถยื่นขอโอทีได้ ระบบเเจ้งเตือนว่า “ผิดพลาด ขอโอทีมาผิดประเภท”
หากพนักงานไม่สามารถยื่นขอโอทีผ่านแอปพลิเคชันได้ และได้รับข้อความแจ้งเตือนว่า "ผิดพลาด ขอโอทีมาผิดประเภท" สาเหตุอาจเกิดจากการตั้งค่าประเภทโอทีในระบบที่กำหนดให้สามารถยื่นเอกสารได้เฉพาะวันทำงานหรือวันหยุดเท่านั้น โดยสามารถดำเนินการแก้ไขได้ดังนี้:
1. ตรวจสอบการตั้งค่าประเภทโอทีในระบบ
- ประเภทโอทีบางประเภทอาจถูกตั้งค่าให้ใช้ได้เฉพาะวันทำงานหรือวันหยุด
- หากพนักงานยื่นขอโอทีในวันที่ไม่ตรงกับเงื่อนไข ระบบจะไม่อนุมัติ
2. ตรวจสอบสิทธิ์การขอโอทีของพนักงาน
- ระบบอาจกำหนดสิทธิ์การขอโอทีเฉพาะพนักงานบางประเภท เช่น พนักงานรายเดือน, รายวัน, หรือพาร์ทไทม์
3. ติดต่อฝ่ายบุคคล (HR)
- แจ้งปัญหาที่พบให้ฝ่ายบุคคลตรวจสอบการตั้งค่าประเภทโอทีในระบบ
- ฝ่ายบุคคลสามารถแก้ไขการตั้งค่าให้ตรงกับเงื่อนไขที่เหมาะสม
คำแนะนำ:
- การตั้งค่าโอทีสามารถกำหนดได้ว่าประเภทโอทีใด ใช้กับวันทำงานหรือวันหยุด
- สามารถตั้งค่าให้ระบบปัดเศษชั่วโมงการทำโอที หรือกำหนดชั่วโมงโอทีสูงสุดต่อวัน/เดือนได้

