พนักงานยื่นเอกสารการลา ทำไมระบบขึ้นแจ้งเตือน "ไม่สามารถบันทึกได้ เพราะสิ้นสุดการคำนวณเงินเดือนแล้ว" เกิดจากอะไร
สาเหตุเกิดจากวันที่ที่พนักงานต้องการยื่นเอกสารการลานั้นอยู่ใน รอบเดือนที่ปิดการคำนวณเงินเดือนไปแล้ว ระบบจึงล็อกไม่ให้มีการบันทึกข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อป้องกันผลกระทบต่อยอดเงินเดือนที่คำนวณไว้
แนวทางแก้ไข:
หากพนักงานจำเป็นต้องยื่นเอกสารในรอบเดือนดังกล่าว กรุณาติดต่อฝ่ายทรัพยากรบุคคล (HR) โดยตรง เพื่อให้ตรวจสอบและดำเนินการแก้ไขตามขั้นตอนที่เหมาะสม
คำแนะนำ:
- พนักงานสามารถยื่นเอกสารการลาได้ผ่านเมนู "ยื่นเอกสาร" ในแอปพลิเคชัน HumanSoft โดยเลือก "ขอลางาน" และกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
- หากเอกสารการลาที่ต้องการยื่นมีการทับซ้อนกับเอกสารที่ยื่นมาก่อนหน้า ระบบจะแจ้งเตือนว่า "ไม่สามารถบันทึกได้ เพราะได้มีการขอเอกสารทับซ้อนกับที่ขอมาก่อนหน้าแล้ว" ซึ่งสามารถแก้ไขได้โดยการตรวจสอบเอกสารเดิมและดำเนินการแก้ไข


