พนักงานลืมรหัสผ่านเข้าใช้งานแอปพลิเคชัน HumanSoft ต้องดำเนินการอย่างไร
หากพนักงานลืมรหัสผ่านในการเข้าใช้งานแอปพลิเคชัน HumanSoft สามารถดำเนินการรีเซ็ตรหัสผ่านใหม่ได้ตามขั้นตอนดังนี้
- ไปที่หน้าเข้าสู่ระบบ และคลิกปุ่ม "ลืมรหัสผ่าน" ที่ปรากฏอยู่ด้านล่างของหน้าจอ
- กรอก "ชื่อผู้ใช้งาน" (Username) ในช่องที่กำหนด
- เลือกช่องทางสำหรับรับรหัสยืนยัน (OTP) โดยสามารถเลือกได้ระหว่าง "เบอร์โทรศัพท์" หรือ "อีเมล"
- กดปุ่ม "ตกลง" เพื่อยืนยันการดำเนินการ
- ระบบจะส่งรหัสยืนยัน (OTP) ไปยังช่องทางที่เลือกไว้ ให้นำรหัส OTP ที่ได้รับมากรอกในช่อง "รหัสลับ (OTP)"
- กดปุ่ม "ตกลง" เพื่อยืนยันรหัส OTP
- ระบบจะรีเซ็ตรหัสผ่านใหม่โดยอัตโนมัติเป็น "หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก"
หลังจากรีเซ็ตรหัสผ่านสำเร็จ พนักงานสามารถใช้รหัสผ่านใหม่ที่ได้รับเพื่อเข้าสู่ระบบ และควรเปลี่ยนรหัสผ่านใหม่ทันทีเพื่อความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคล
หมายเหตุ หากไม่ได้รับรหัส OTP เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงหมายเลขโทรศัพท์หรืออีเมลที่ลงทะเบียนไว้ในระบบ กรุณาติดต่อฝ่ายทรัพยากรบุคคล (HR) เพื่อดำเนินการคืนค่ารหัสผ่านสำหรับการเข้าใช้งานแอปพลิเคชัน



