พนักงานเข้าใช้งานแอปพลิเคชัน ระบบขึ้นแจ้งเตือน "บัญชีผู้ใช้ถูกลบแล้ว กรุณาติดต่อ HR เพื่อกู้คืนบัญชี" เกิดจากอะไร
เมื่อพนักงานเข้าใช้งานแอปพลิเคชัน และขึ้นแจ้งเตือนบัญชีผู้ใช้ถูกลบแล้ว กรุณาติดต่อ HR เพื่อกู้คืนบัญชี เกิดจาก 2 สาเหตุหลัก ดังนี้:
- ผู้ใช้งานกดลบบัญชีด้วยตนเอง
- ฝ่ายบุคคล (HR) เป็นผู้ดำเนินการลบบัญชี
วิธีแก้ไข
หากพนักงานต้องการกลับมาใช้งานระบบอีกครั้ง สามารถดำเนินการดังนี้:
- ติดต่อฝ่ายทรัพยากรบุคคล (HR) ของบริษัทโดยตรง
- HR จะดำเนินการกู้คืนบัญชีผู้ใช้ผ่านเมนู "ข้อมูลองค์กร" > "ข้อมูลพนักงาน" > "เลือกพนักงาน" > "จัดการ" > "กู้คืนบัญชีผู้ใช้"
- หลังจากการกู้คืนบัญชีสำเร็จ พนักงานจะต้องตั้งค่าความปลอดภัยใหม่ เช่น รหัส PIN หรือการสแกนใบหน้า

