กรณีพนักงานลงเวลาไม่ครบคู่ จะมีการแจ้งเตือนให้พนักงานทราบ
ผ่านแอปพลิเคชันหรือไม่
ในกรณีที่พนักงานลงเวลาไม่ครบคู่ ระบบ HumanSoft จะมีการแจ้งเตือน Suggestion ให้พนักงานทราบผ่านแอปพลิเคชัน โดยสามารถตรวจสอบและดำเนินการแก้ไขได้ดังนี้:
- ไปที่หน้าแรก (News Feed) และกดปุ่ม "ตรวจสอบ"
- ระบบจะแสดงข้อมูลการลงเวลา ให้ตรวจสอบสถานะ เช่น "ลงเวลาไม่ครบคู่" "เวลาไม่ครบ" หรือ "ขาดงาน"
- หากพบว่าลงเวลาไม่ครบคู่ พนักงานสามารถยื่น "เอกสารขอเพิ่มเวลา" ผ่านระบบ เพื่อให้หัวหน้างานหรือฝ่ายบุคคลพิจารณาและแก้ไขข้อมูลให้ถูกต้อง
คำแนะนำ:
- หากพนักงานมีการลงเวลาเข้า-ออกครบคู่ แต่ระบบยังแจ้งเตือนว่า "เวลางานไม่ครบ" อาจเกิดจากเวลาที่ลงไม่สอดคล้องกับกะการทำงานที่กำหนดไว้ในระบบ
- ในกรณีที่ระบบแจ้งเตือนว่า "ขาดงานเต็มวัน" แต่วันดังกล่าวเป็นวันหยุดของพนักงาน อาจเกิดจากการตั้งค่าตารางเวลาที่ไม่ถูกต้องในระบบ


