การเพิ่มเวลาและการย้ายเวลา
การเพิ่มเวลาเข้า-ออกงานของพนักงานใช้สำหรับกรณีพนักงานลืมลงเวลาเข้า-ออกงาน และไม่สะดวกขอเอกสารเข้ามาเองต้องการให้ HR หรือผู้ที่มีสิทธิเป็นคนดำเนินการให้ หรือมีการเข้ามาใช้โปรแกรม HumanSoft ระหว่างปี แต่ต้องการนำเวลาจากเดิมที่เคยมีเข้ามาในโปรแกรมเพื่อดึงรายงานหรือนำไปประเมินขาด, ลา หรือมาสายประจำปี โดยในขั้นตอนการเพิ่มเวลาเข้า-ออกงาน
โดยสามารถเพิ่มเวลาได้ทั้งหมด 4 วิธี
1. เพิ่มจากหน้าเมนูจัดการเวลา
2. นำเข้าเวลาการทำงาน
3. เพิ่มจากตารางเวลาการทำงานในรอบเดือน
4. ขอเอกสารเพิ่มเวลา
การแก้ไขเวลา ใช้สำหรับกรณีพนักงานลงเวลาเข้ามาไม่ถูกต้องแล้วต้องการแก้ไข
โดยสามารถแก้ไขเวลาได้ 2 วิธี
1. แก้ไขจากหน้าเมนูจัดการเวลา
2. แก้ไขจากตารางเวลาการทำงานในรอบเดือน
การลบเวลา ใช้สำหรับกรณีหากพนักงานได้มีการลงเวลาเข้างานมาเกินแล้วต้องการลบเวลาที่เกินออก
โดยสามารถลบเวลาได้ทั้งหมด 2 วิธี
1. ลบจากหน้าเมนูจัดการเวลา
2. ลบจากตารางเวลาการทำงานในรอบเดือน
การย้ายเวลาใช้สำหรับกรณีหากมีการจัดกะที่เป็นกะข้ามวันเที่ยงคืน หลังจากที่พนักงานลงเวลาเข้า-ออกงานที่เป็นกะการลงเวลาภายในวันไปแล้ว จะส่งผลให้เวลาออกงานของพนักงานกระโดดไปอยู่อีกวัน
โดยสามารถย้ายเวลาได้ทั้งหมด 2 วิธี
1.การย้ายเวลาในรอบการคำนวณ
2.การย้ายเวลากรณีเวลาที่ต้องการย้ายอยู่ไม่ได้อยู่ในรอบเดือนเดียวกัน
การเพิ่มเวลา
การเพิ่มเวลา (เพิ่มจากหน้าปรับปรุงเวลาการทำงาน)
ไปที่เมนูการประมวลผลเงินเดือน เลือกจัดการเวลา และมาเลือกที่เมนู “ปรับปรุงเวลาการทำงาน” และกดปุ่ม “เพิ่มการลงเวลาทำงาน”
หลังจากนั้นเลือก “พนักงาน” ที่ต้องการจะเพิ่มเวลา หลังจากนั้นเลือก “วันที่” และ “เวลา” ที่ต้องการเพิ่มแล้วกด “บันทึก”