การนำเข้ารายรับ - รายจ่าย
สำหรับการนำเข้ารายรับ - รายจ่าย เป็นตัวช่วยในการกรอกข้อมูลให้กับพนักงาน ในกรณีที่ต้องการกรอกจำนวนเงินให้กับพนักงาน ครั้งละหลาย ๆ คน ซึ่งรายรับรายจ่ายที่เกี่ยวข้องกับการคำนวณเงินเดือน จะประกอบไปด้วย รายรับ (Income), รายจ่าย (Expense) และค่าคงที่ (Constant)
รายรับ(Income) และรายจ่าย (Expense)
รายรับ-รายจ่าย ทั้ง 2 ประเภทนี้ จะต้องดำเนินการนำเข้าที่หน้าคำนวณเงินเดือนทั้งองค์กรเท่านั้น เมื่อมาที่หน้าคำนวณเงินเดือนทั้งองค์กรเรียบร้อยแล้ว ให้มาเลือกที่งวดเต็ม (กรณีที่พนักงานคำนวณแบบเต็มงวด) และงวดที่ 1 หรืองวดที่ 2 (ในกรณีที่พนักงานแบ่งงวดจ่าย)
กรณีที่พนักงานคำนวณแบบเต็มงวด
ให้มาที่หน้าคำนวณเงินเดือนทั้งองค์กร เลือกงวดเต็ม และมาที่รายรับรายจ่าย หลังจากนั้นลงมาด้านล่างสุดเพื่อทำการดาวน์โหลดเทมเพลท เพื่ออกไปกรอกข้อมูล
กรอกจำนวนเงินที่พนักงานจะได้รับ หรือถูกหัก ซึ่งระบบจะนำเข้าเฉพาะช่องที่มีตัวเลขเท่านั้น ช่องไหนไม่มีข้อมูลจะไม่ถูกนำเข้าระบบ หากต้องการให้ลบรายรับรายจ่ายออกให้ใส่ 0 ในช่องดังกล่าว
เมื่อกรอกข้อมูลในเทมเพลตเรียบร้อยแล้ว ให้กลับมาที่หน้ารายรับรายจ่ายอีกครั้ง หลังจากนั้นกดเลือกไฟล์ และกดอัพโหลดไฟล์ สุดท้ายให้กดบันทึก และกดคำนวณได้เลย
ในกรณีที่พนักงานแบ่งงวดจ่าย
ให้มาที่หน้าคำนวณเงินเดือนทั้งองค์กร เลือกงวดที่1 หรืองวดที่2 งวดใดงวดหนึ่งที่ต้องการ และมาที่รายรับรายจ่าย หลังจากนั้นลงมาด้านล่างสุดเพื่อทำการดาวน์โหลดเทมเพลท เพื่ออกไปกรอกข้อมูล
กรอกจำนวนเงินที่พนักงานจะได้รับ หรือถูกหัก ซึ่งระบบจะนำเข้าเฉพาะช่องที่มีตัวเลขเท่านั้น ช่องไหนไม่มีข้อมูลจะไม่ถูกนำเข้าระบบ หากต้องการให้ลบรายรับรายจ่ายออกให้ใส่ 0 ในช่องดังกล่าว
เมื่อกรอกข้อมูลในเทมเพลตเรียบร้อยแล้ว ให้กลับมาที่หน้ารายรับรายจ่ายอีกครั้ง หลังจากนั้นกดเลือกไฟล์ และกดอัพโหลดไฟล์ สุดท้ายให้กดบันทึก และกดคำนวณได้เลย
ค่าคงที่ (Constant)
รายรับรายจ่ายประเภทค่าคงที่ คือ จำนวนเงินที่พนักงานจะได้รับเท่า ๆ กันทุกเดือน โดยที่ไม่ต้องทำการกรอกจำนวณเงินในแต่ละเดือน ซึ่งสามารถนำเข้าข้อมูลครั้งละหลายๆคน ได้ที่เมนูข้อมูลพนักงาน
โดยมาที่เมนูข้อมูลองค์กร เลือกข้อมูลพนักงาน และมาที่เมนูย่อย “รายรับรายจ่ายคงที่” หลังจากนั้นให้มาดาวน์โหลดเทมเพลทในข้อที่ 1 เพื่อนำไปกรอกข้อมูลได้เลย
กรอกจำนวนเงินที่พนักงานจะได้รับ หรือถูกหัก ซึ่งระบบจะนำเข้าเฉพาะช่องที่มีตัวเลขเท่านั้น ช่องไหนไม่มีข้อมูลจะไม่ถูกนำเข้าระบบ หากต้องการให้ลบรายรับรายจ่ายออกให้ใส่ 0 ในช่องดังกล่าว
เมื่อกรอกข้อมูลในเทมเพลตเรียบร้อยแล้ว ให้กลับมาที่หน้ารายรับรายจ่ายคงที่อีกครั้ง หลังจากนั้นกดเลือกไฟล์ในข้อที่ 2 และกดอัพโหลดไฟล์
สรุปได้ว่าการนำเข้ารายรับรายจ่าย เป็นตัวช่วยในการกรอกข้อมูลให้กับพนักงาน ในกรณีที่ต้องการกรอกจำนวนเงินให้กับพนักงาน ครั้งละหลาย ๆ คน ซึ่งจะประกอบไปด้วยรายรับ (Income), รายจ่าย (Expense) และค่าคงที่ (Constant)
ในกรณีที่ต้องการนำเข้ารายรับรายจ่ายระหว่างรอบการคำนวณเงินเดือน ของพนักงานแบ่งงวดจ่าย จะต้องทำการกรอกข้อมูล และนำเข้าในแบ่งงวดจ่ายเท่านั้น