คู่มือการใช้งานของพนักงาน
คู่มือพนักงาน เป็นการเข้าใช้งานสำหรับพนักงาน จะสามารถเข้าใช้งานได้ทั้งทางเว็บเบาว์เซอร์, แอปพลิเคชั่น HumanSoft และ Line OA เพื่อตรวจสอบข้อมูลของตนเอง โดยที่หน้าเว็บเบาว์เซอร์ จะแสดงเมนูภาพรวมของท่านที่เป็นข้อมูลภาพรวมของพนักงาน, เมนูการยื่นเอกสาร, เมนูข้อมูลส่วนตัว, การวางแผนกะการทำงาน – วันหยุด, นโยบายบริษัท รวมถึงข้อมูลการคำนวณเงินเดือนของตนเองด้วย
ในส่วนของการเข้าใช้งานจะสามารถเข้าใช้งานได้ 3 ช่องทาง ดังนี้
1.การเข้าใช้งานผ่านเว็บเบราว์เซอร์
2.การเข้าใช้งานผ่านแอปพลิเคชั่น
3.การเข้าใช้งานผ่าน Line OA
โดยทั้ง 3 ช่องทางจะเป็นการเข้าใช้งานสำหรับการลงเวลา, การขอเอกสาร, การดูเวลาเข้าออกของตน และการดูสลิปเงินเดือน
1.การเข้าใช้งานผ่านเว็บเบราว์เซอร์
เข้าหน้าเว็บไซต์ HumanSoft ที่ลิงก์ https://www.humansoft.co.th/
1. หลังจากนั้นกด “เข้าสู่ระบบ” เพื่อเข้าใช้งานผ่าน Web Browser
2. กรอก “ชื่อโดเมน” ที่ได้สมัครใช้งานกับ HumanSoft ไว้
3. กด “ตกลง” เพื่อเข้าสู่ระบบการเข้าใช้งานกับ HumanSoft
หมายเหตุ : การเข้าสู่ระบบสามารถเข้าสู่ระบบได้อีกหนึ่งช่องทางคือเข้าสู่ระบบด้วยอีเมล โดยจะต้องกรอกอีเมลและรหัสผ่านของพนักงาน และกรณี 1 โดเมนมีหลายบริษัทให้เลือก “บริษัท” ที่ต้องการเข้าใช้งาน
4. เลือกบริษัทที่ต้องการเข้าใช้งาน โดยชื่อบริษัทเป็นบริษัทที่พนักงานทำงานอยู่หรือสังกัดอยู่
5. กรอก “ชื่อผู้ใช้” โดยชื่อผู้ใช้ คือ รหัสพนักงาน หรือชื่อผู้ใช้ที่ Admin/Owner ผู้ดูแลระบบตั่งค่าไว้ให้
6. กรอก “รหัสผ่าน” โดยรหัสผ่านการใช้งานครั้งแรก คือ เลขบัตรประจำตัวประชาชนของพนักงาน
7. กดเข้าสู่ระบบ
หมายเหตุ : หากเป็นการเข้าใช้งานครั้งแรก คือ เลขบัตรประจำตัวประชาชน หลังจากทำการข้าสู่ระบบ ระบบจะบังคับให้ตั้งค่ารหัสผ่านเข้าใช้งานใหม่ ซึ่งการเข้าใช้งานในครั้งถัดไปสามารถกรอกรหัสผ่านตามที่พนักงานได้ตั้งค่าได้เลย
หลังจากเข้าสู่ระบบเสร็จเรียบร้อยแล้วจะปรากฎหน้าต่างข้อมูล ดังรูปภาพด้านล่าง