การนำเข้าข้อมูลลดหย่อนภาษี
การนำเข้าข้อมูลลดหย่อนภาษี จะมีผลกับการคำนวณเงินเดือน และภาษี ซึ่งระบบจะนำข้อมูลการลดหย่อนจากที่นำเข้ามาคำนวณค่าลดหย่อนภาษีให้อัตโนมัติ
การนำเข้าข้อมูลลดหย่อนภาษี
สำหรับการดาวน์โหลดไฟลนำเข้าลดหย่อนภาษี ให้ไปที่เมนู “ข้อมูลพนักงาน” และเลือกเมนูย่อย “ลดหย่อนภาษี” หลังจากนั้นเลือก “ปี” ที่ต้องการกรอกข้อมูลนำเข้าลดหย่อนภาษี กด “ดาวน์โหลดเทมเพลท”
กรอกข้อมูลลดหย่อนภาษีในไฟล์ Excel.
ข้อควรระวัง : ห้ามแก้ไข/ลบ คอลัมน์ที่หัวตารางเป็นสีแดง
1.สภาพการสมรส เลือกข้อมูลสภาพการสมรสของพนักงาน โดยให้เลือกข้อมูลจาก Drop-down เท่านั้น
2.มีอายุตั้งแต่ 65 ปีขึ้นไป / ผู้พิการ หากพนักงานมีอายุมากกว่า 65 ปี หรือเป็นผู้พิการ ให้เลือก Drop-down เป็นสถานะ Y ( Y = ใช่ ,N = ไม่ใช่ )
3.สภาพการมีเงินได้ของคู่สมรส กรณีสมรส ให้เลือกว่าคู่สมรสเป็นผู้มีเงินได้หรือไม่ โดยให้เลือกข้อมูลจาก Drop-down เท่านั้น (Y = ใช่มีเงินได้ ,N = ไม่ไม่มีเงินได้)
4.เลขประจำตัวประชาชนคู่สมรส ให้กรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชนของคู่สมรส
5.บุตรคนละ 30,000 คนที่ 1-7 ถ้าบุตรเกิดก่อนปี 2561 สามารถลดหย่อนได้คนละ 30,000 บาท ต่อปี ให้กรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชนของบุตร