PageView Facebook
คู่มือการใช้งานโปรแกรม

ให้คุณได้ใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นระบบ

การทำลาออกพนักงาน

การทำลาออกพนักงาน ใช้สำหรับกำหนดวันที่พ้นสถานะการทำงานและการคำนวณเงินเดือนในระบบ โดยสามารถทำลาออกบนเว็บเบราว์เซอร์เท่านั้น และพนักงานไม่สามารถยื่นเอกสารแจ้งลาออกผ่านระบบเองได้

หมายเหตุ : สถานะวันที่ลาออก คือวันถัดไปหลังจากวันทำงานวันสุดท้าย


ขั้นตอนการทำลาออกพนักงาน

ขั้นตอนการทำลาออกพนักงาน

สามารถดำเนินการได้ดังนี้

1.เข้าสู่ระบบและเลือกเมนู “ข้อมูลองค์กร”

2.ไปที่เมนู “ข้อมูลพนักงาน”

3.ค้นหาและเลือกพนักงานที่ต้องการดำเนินการลาออก และเลือกที่เมนู “เลือกพนักงาน”



4.เลือกที่เมนู “จัดการ” และเลือก “จัดการเรื่องลาออก”

5.หลังจากนั้นให้เลื่อนลงมาด้านล่างและกรอกข้อมูลที่เกี่ยงข้อง ได้แก่

  • วันที่ลาออก
  • วันที่ลาออกจากประกันสังคม
  • สาเหตุการลาออก

6.เมื่อกรอกข้อมูลครบถ้วนแล้ว ให้เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูลลาออก

หมายเหตุ : สามารถเลือกวันที่ลาออกได้ นับจากรอบเดือนที่ปิดงวดล่าสุดไป 60 วันเท่านั้น หากเลือกไม่ได้ (แนะนำให้ปิดรอบคำนวณทั้งหมดยกเว้นเดือนที่จะเลือกวันที่ลาออก)

7.หลังจากที่ทำพนักงานลาออกแล้ว จะยังสามารถ Re-Active เพื่อดึงกลับมาเป็นสถานะทำตามตามปกติได้ โดยสามารถเลือกได้ว่า

  • Re-Active ข้อมูลพนักงานเดิม
  • Re-Active สร้างพนักงานใหม่


สรุปได้ง่าย ๆ ดังนี้

1.หากมีการทำพนักงานลาออกแล้วและพนักงานกลับมาทำงานอีกครั้งสามารถกด Re-Active เพื่อให้กลับมาเป็นสถานะทำงานตามปกติได้

2.ก่อนที่จะทำพนักงานลาออกสามารถระบุข้อมูลสินทรัพย์ถือครอง, ข้อมูลฝึกอบรม, ภาระหนี้สิน , เงินประกันการทำงาน , ข้อมูลกองทุน และโควตาการลาประจำปี เพื่อตรวจสอบรายละเอียดก่อนที่จะทำลาออกได้

3.หากมีการทำพนักงานลาออกเรียบร้อย สถานะของพนักงานที่หน้าข้อมูลพนักงานจะถูกเปลี่ยนเป็น พนักงานลาออก และเมื่อดึงเทมเพลทมีรายชื่อพนักงานออกมาจะไม่พบข้อมูลพนักงานท่านนี้ แต่ถ้าหากเป็นการทำลาออก ระหว่างรอบการคำนวณ สถานะของพนักงานจะยังเป็นปกติอยู่เสมอ จนกว่าจะมีการกดปิดรอบการคำนวณนั้น ๆ




Modified: 2025-05-08 10:41:58
สารบัญเนื้อหาที่คุณสนใจ
  • การทำลาออกพนักงาน
  • ขั้นตอนการทำลาออกพนักงาน
  • สรุปได้ง่าย ๆ ดังนี้