การทำลาออกพนักงาน
การทำลาออกพนักงาน ใช้สำหรับกำหนดวันที่พ้นสถานะการทำงานและการคำนวณเงินเดือนในระบบ โดยสามารถทำลาออกบนเว็บเบราว์เซอร์เท่านั้น และพนักงานไม่สามารถยื่นเอกสารแจ้งลาออกผ่านระบบเองได้
หมายเหตุ : สถานะวันที่ลาออก คือวันถัดไปหลังจากวันทำงานวันสุดท้าย
ขั้นตอนการทำลาออกพนักงาน
ขั้นตอนการทำลาออกพนักงาน
สามารถดำเนินการได้ดังนี้
1.เข้าสู่ระบบและเลือกเมนู “ข้อมูลองค์กร”
2.ไปที่เมนู “ข้อมูลพนักงาน”
3.ค้นหาและเลือกพนักงานที่ต้องการดำเนินการลาออก และเลือกที่เมนู “เลือกพนักงาน”
4.เลือกที่เมนู “จัดการ” และเลือก “จัดการเรื่องลาออก”
5.หลังจากนั้นให้เลื่อนลงมาด้านล่างและกรอกข้อมูลที่เกี่ยงข้อง ได้แก่
- วันที่ลาออก
- วันที่ลาออกจากประกันสังคม
- สาเหตุการลาออก
6.เมื่อกรอกข้อมูลครบถ้วนแล้ว ให้เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูลลาออก
หมายเหตุ : สามารถเลือกวันที่ลาออกได้ นับจากรอบเดือนที่ปิดงวดล่าสุดไป 60 วันเท่านั้น หากเลือกไม่ได้ (แนะนำให้ปิดรอบคำนวณทั้งหมดยกเว้นเดือนที่จะเลือกวันที่ลาออก)
7.หลังจากที่ทำพนักงานลาออกแล้ว จะยังสามารถ Re-Active เพื่อดึงกลับมาเป็นสถานะทำตามตามปกติได้ โดยสามารถเลือกได้ว่า
- Re-Active ข้อมูลพนักงานเดิม
- Re-Active สร้างพนักงานใหม่
สรุปได้ง่าย ๆ ดังนี้
1.หากมีการทำพนักงานลาออกแล้วและพนักงานกลับมาทำงานอีกครั้งสามารถกด Re-Active เพื่อให้กลับมาเป็นสถานะทำงานตามปกติได้
2.ก่อนที่จะทำพนักงานลาออกสามารถระบุข้อมูลสินทรัพย์ถือครอง, ข้อมูลฝึกอบรม, ภาระหนี้สิน , เงินประกันการทำงาน , ข้อมูลกองทุน และโควตาการลาประจำปี เพื่อตรวจสอบรายละเอียดก่อนที่จะทำลาออกได้
3.หากมีการทำพนักงานลาออกเรียบร้อย สถานะของพนักงานที่หน้าข้อมูลพนักงานจะถูกเปลี่ยนเป็น พนักงานลาออก และเมื่อดึงเทมเพลทมีรายชื่อพนักงานออกมาจะไม่พบข้อมูลพนักงานท่านนี้ แต่ถ้าหากเป็นการทำลาออก ระหว่างรอบการคำนวณ สถานะของพนักงานจะยังเป็นปกติอยู่เสมอ จนกว่าจะมีการกดปิดรอบการคำนวณนั้น ๆ
Modified: 2025-05-08 10:41:58
- การทำลาออกพนักงาน
- ขั้นตอนการทำลาออกพนักงาน
- สรุปได้ง่าย ๆ ดังนี้