PageView Facebook
คู่มือการใช้งานโปรแกรม

ให้คุณได้ใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นระบบ

การกำหนดผู้อนุมัติ

การกำหนดผู้อนุมัติ จะเป็นการกำหนดสิทธิ์ให้กับพนักงานภายในบริษัท หรือ ภายนอกบริษัท

ที่เป็นบริษัทอื่นภายในโดเมนของลูกค้า ให้สามารถอนุมัติเอกสารโดยหัวหน้างาน หรือ ผู้มีอำนาจอนุมัติได้ โดยไม่ต้องผ่าน HR เพื่อลดขั้นตอนการทำงานลง และยังเพิ่มบทบาทการทำงานของหัวหน้างาน

และนอกจากนั้นระบบยังสามารถนำเข้าข้อมูลผู้อนุมัติ เพื่อให้สามารถกรอกข้อมูลเพื่อกำหนดผู้อนุมัติให้กับพนักงานได้ในครั้งเดียวด้วย โดยสามารถดูคู่มือการนำเข้ากำหนดผู้อนุมัติเพิ่มเติมได้ที่นี่


การกำหนดผู้อนุมัติสามารถกำหนดได้ที่ 4 รูปแบบ ดังนี้

  • 1.การกำหนดผู้อนุมัติ ที่ข้อมูลพนักงานรายบุคคลกรณีอนุมัติภายในบริษัท
  • 2.การกำหนดผู้อนุมัติ ที่กำหนดผู้อนุมัติหน้าเมนูย่อยกรณีอนุมัติภายในบริษัท
  • 3.การกำหนดผู้อนุมัติ ที่ข้อมูลพนักงานรายบุคคลกรณีอนุมัติข้ามบริษัท
  • 4.การกำหนดผู้อนุมัติ ที่กำหนดผู้อนุมัติหน้าเมนูย่อยกรณีอนุมัติข้ามบริษัท


1.การกำหนดผู้อนุมัติ ที่ข้อมูลพนักงานรายบุคคลกรณีอนุมัติภายในบริษัท

การกำหนดผู้อนุมัติ ที่ข้อมูลพนักงานรายบุคคล กรณีอนุมัติภายในบริษัทสามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอน ดังนี้

1.เข้าสู่ระบบและเลือกเมนู “ข้อมูลองค์กร”

2.ไปที่เมนู “ข้อมูลพนักงาน”

3.ค้นหาและเลือกพนักงานที่ต้องการกำหนดผู้อนุมัติ



4.เมื่อเลือกพนักงานเรียบร้อยแล้ว ให้เลือกที่ “ตั้งค่า”

5.เลือก “กำหนดผู้อนุมัติ”

6.เลือกที่อนุมัติขั้นที่... จากนั้นให้เลือก “รายชื่อ” พนักงานที่ต้องการกำหนดให้เป็นผู้อนุมัติ

7.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูลได้เลย

2.การกำหนดผู้อนุมัติ ที่กำหนดผู้อนุมัติหน้าเมนูย่อยกรณีอนุมัติภายในบริษัท

การกำหนดผู้อนุมัติ ที่กำหนดผู้อนุมัติหน้าเมนูย่อยกรณีอนุมัติภายในบริษัท สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่ระบบและเลือกเมนู “ข้อมูลองค์กร”

2.ไปที่เมนู “ข้อมูลพนักงาน”

3.เมื่อเข้าสู่หน้าเมนูย่อย ให้เลือกที่ “กำหนดผู้อนุมัติ”



4.จะพบกับตารางการกำหนดผู้อนุมัติให้กับพนักงานรายบุคคล สามารถกรองพนักงานเป็นแผนก ตำแหน่ง หรือ Hashtag เพื่อทำการกำหนดผู้อนุมัติให้กับพนักงานเฉพาะกลุ่มได้ โดยการกำหนดผู้อนุมัติ สามารถเลือกรายชื่อพนักงานที่ต้องการกำหนดให้เป็นผู้อนุมัติของพนักงานได้เลย

5.เมื่อเลือกชื่อพนักงานที่ต้องการกำหนดเป็นผู้อนุมัติเรียบร้อยแล้วระบบจะแสดงเครื่องหมาย

“ลูกศรชี้ลง” เพื่อให้เลือกว่าจะกำหนดพนักงานท่านนี้ เป็นผู้อนุมัติของพนักงานท่านใด

หากเลือกที่เครื่องหมายลูกศรชี้ลง “บนแถว” จะหมายถึงเป็นการกำหนดผู้อนุมัติให้กับพนักงานทั้งแถว

6.หากเลือกที่เครื่องหมายลูกศรชี้ลง “บนแถวรายชื่อพนักงานเฉพาะบุคคล” จะหมายถึงเป็นการกำหนดผู้อนุมัติให้กับพนักงานท่านนั้นเพียงคนเดียว

7.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูลได้เลย

3.การกำหนดผู้อนุมัติ ที่ข้อมูลพนักงานรายบุคคลกรณีอนุมัติข้ามบริษัท

การกำหนดผู้อนุมัติ ที่ข้อมูลพนักงานรายบุคคล กรณีอนุมัติข้ามบริษัทเป็นผู้อนมัติข้ามบริษัท

สามารถทำการกำหนดได้ดังขั้นตอนของการกำหนดผู้อนุมัติภายในบริษัท แต่ต้องเลือกบริษัท ของผู้อนุมัติข้ามบริษัทอีกครั้ง โดยสามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอน ดังนี้

1. เข้าสู่ระบบและเลือกเมนู “ข้อมูลองค์กร”

2.ไปที่เมนู “ข้อมูลพนักงาน”

3.ค้นหาและเลือกพนักงานที่ต้องการกำหนดผู้อนุมัติ



4.เมื่อเลือกพนักงานเรียบร้อยแล้ว ให้เลือกที่ “ตั้งค่า”

5.เลือก “กำหนดผู้อนุมัติ”

6.เลือก “บริษัท” ของผู้อนุมัติข้ามบริษัท

7.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูลได้เลย

4.การกำหนดผู้อนุมัติ ที่กำหนดผู้อนุมัติหน้าเมนูย่อยกรณีอนุมัติข้ามบริษัท

การกำหนดผู้อนุมัติ ที่กำหนดผู้อนุมัติหน้าเมนูย่อย กรณีอนุมัติข้ามบริษัท สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าสู่ระบบและเลือกเมนู “ข้อมูลองค์กร”

2.ไปที่เมนู “ข้อมูลพนักงาน”

3.เมื่อเข้าสู่หน้าเมนูย่อย ให้เลือกที่ “กำหนดผู้อนุมัติ”



4.เลือก “บริษัท” ของผู้อนุมัติข้ามบริษัท

5.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูลได้เลย

6.เปลี่ยนผู้อนุมัติ

6.1 เป็นการเปลี่ยนผู้อนุมัติคนเดิมเป็นผู้อนุมัติคนใหม่ โดยที่ HR ไม่ต้องการเปลี่ยนให้พนักงานรายบุคคล หรือ นำเข้าเพื่ออัพเดทข้อมูล เช่น เดิมผู้อนุมัติของพนักงาน เป็น HMS230013 : ชนิตรา ศิริภาพันธ์ (ตั๊ก) บริษัท HumanSoft ต้องการเปลี่ยนผู้อนุมัติให้กับพนักงานที่มีการตั้งค่าผู้อนุมัติเดิม HMS230013  เป็น 660030: Kwanchanok Kaewnammueang (ชาย) บริษัท Support ทั้งหมด สามารถใช้งานปุ่ม เปลี่ยนผู้อนุมัติได้เลย จากนั้นเลือก “บันทึก” ระบบจะเปลี่ยนผู้อนุมัติให้พนักงานใหม่อีกครั้ง



ข้อสังเกต : กรณีกำหนดผู้อนุมัติข้ามบริษัท

  • ที่ข้อมูลพนักงานรายบุคคล : ชื่อบริษัทของชื่อผู้อนุมัติ อนุมัติขั้น 1-5 จะแสดงชื่อต่างจากบริษัทกับบริษัทของพนักงาน
  • ที่เมนูย่อย : หัวข้อ บริษัท จะแสดงชื่อบริษัทต่างจากชื่อบริษัทของพนักงาน


การกำหนดผู้อนุมัติ กรณีนำเข้าข้อมูลด้วยเทมเพลท

การนำเขาข้อมูลผู้อนุมัติให้กับพนักงานสามารถกำหนดผู้อนุมัติทั้งภายในและภายนอกบริษัทได้เลย โดยสามารถดูคู่มือการนำเข้ากำหนดผู้อนุมัติเพิ่มเติมได้ที่นี่


สรุปได้ง่าย ๆ ดังนี้

การกำหนดผู้อนุมัติเอกสาร จะเป็นการกำหนดสิทธิ์ให้กับพนักงานในบริษัท เพื่อให้สามารถอนุมัติเอกสารผ่าน Application ได้ เช่น จะสามารถอนุมัติเอกสารลางาน, เอกสารโอที, เปลี่ยนกะการทำงาน, เปลี่ยนวันหยุด, ขอเพิ่มเวลา เป็นต้น

  • หากต้องการอนุมัติเอกสารผ่าน web browser  ผู้ที่ถือสิทธิ์เป็นผู้อนุมัติต้องมีการกำหนดสิทธิ์ MANAGER ให้กับผู้อนุมัติอีกครั้ง เพื่อให้สามารถใช้งานเมนู ข้อมูลหัวหน้างานได้
  • การกำหนดผู้อนุมัติ สามารถกำหนดได้สูงสุดถึง 5 ขั้น ซึ่งต้องทำการอนุมัติตามขั้น คือ  ขั้นที่ 1 เเละ ขั้นที่ 2 ตามลำดับต่อไป เเต่หากผู้อนุมัติขั้นที่ 2 ทำการอนุมัติเอกสารก่อนเเล้ว ขั้นที่ 1 ไม่ต้องทำการอนุมัติ เรียกว่าการอนุมัติเอกสารข้ามขั้น

หมายเหตุ : การอนุมัติเอกสารผ่าน Application จะสามารถใช้ได้ในแพ็คเกจ  Lite เเละ Professional



Modified: 2025-05-13 10:37:54
สารบัญเนื้อหาที่คุณสนใจ
  • การกำหนดผู้อนุมัติ
  • การกำหนดผู้อนุมัติสามารถกำหนดได้ที่ 4 รูปแบบ ดังนี้
  • 1.การกำหนดผู้อนุมัติ ที่ข้อมูลพนักงานรายบุคคลกรณีอนุมัติภายในบริษัท
  • 2.การกำหนดผู้อนุมัติ ที่กำหนดผู้อนุมัติหน้าเมนูย่อยกรณีอนุมัติภายในบริษัท
  • 3.การกำหนดผู้อนุมัติ ที่ข้อมูลพนักงานรายบุคคลกรณีอนุมัติข้ามบริษัท
  • 4.การกำหนดผู้อนุมัติ ที่กำหนดผู้อนุมัติหน้าเมนูย่อยกรณีอนุมัติข้ามบริษัท
  • การกำหนดผู้อนุมัติ กรณีนำเข้าข้อมูลด้วยเทมเพลท
  • สรุปได้ง่าย ๆ ดังนี้