การสร้างบริษัทและเพิ่มบริษัท
การสร้างบริษัทและเพิ่มบริษัทในโปรแกรม HumanSoft เปรียบเสมือนการวางรากฐานสำคัญสำหรับการจัดการข้อมูลองค์กร ซึ่งภายใน 1 โดเมน สามารถมีได้มากกว่า 1 บริษัท โดยการสร้างบริษัทนั้นประกอบไปด้วย
- วิธีการสร้างบริษัทใหม่สำหรับการเข้าใช้งานครั้งแรก
- วิธีการสร้างบริษัทหรือเพิ่มบริษัท
- การจัดการบริษัท
วิธีการสร้างบริษัทใหม่สำหรับการเข้าใช้งานครั้งแรก
การสร้างบริษัทใหม่สำหรับเข้าใชงานครั้งแรก สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้
1.ทำการกรอกข้อมูลบริษัทของท่านให้ครบถ้วนตามที่ระบบกำหนด
(เพื่อใช้ในการออกบิลใบกำกับภาษี) โดยข้อมูลที่ต้องระบุประกอบด้วย
-ชื่อบริษัท
-ประเภทธุรกิจ
-ชื่อย่อบริษัท
-เลขประจำตัวผู้เสียภาษี
-ที่อยู่บริษัท
-เบอร์โทรศัพท์และแฟ็กซ์
2.หลังจากกรอกข้อมูลครบถ้วนให้เลือก “สร้างบริษัท” เพื่อยืนยันการเพิ่มข้อมูลบริษัทในระบบ
3.เมื่อบริษัทถูกสร้างขึ้นเสร็จสิ้นแล้วระบบของ HumanSoft จะทำการจำลองข้อมูลเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเรียนรู้การใช้งานผ่านตัวอย่างที่มีให้ หลังจากนั้นให้เลือก “เริ่มต้นใช้งานทันที”
4.ระบบจะพาผู้ใช้งานเข้าสู่หน้าหลักของระบบ HumanSoft ให้เลือก “เรียนรู้การใช้งาน” เพื่อรู้จักกับระบบจาก HRS มากขึ้น
5.ระบบจะแนะนำการใช้งานผ่านคำอธิบายที่ครอบคลุม โดยผู้ใช้งานสามารถศึกษาฟังก์ชันสำคัญต่างๆ โดยในข้อ 1 จาก 9 อธิบายถึงการใช้แถบเมนูด้านซ้าย และให้เลือก “ถัดไป”