กลุ่มประเภทรายรับรายจ่าย
กลุ่มประเภทรายรับรายจ่าย เป็นการสร้างกลุ่มประเภทรายรับรายจ่ายแต่ละรายการให้แยกกัน หรือรวมในกลุ่มเดียวกันเพื่อง่ายต่อทาง HR ทำการตรวจสอบยอดรายรับหรือรายจ่ายที่จัดกลุ่มเอาไว้ รวมถึงยังสามารถดึงรายงานรายรับรายจ่ายที่จัดกลุ่มเพื่อตรวจสอบได้ โดยสามารถดู คู่มือการตั้งค่ากลุ่มประเภทรายรับรายจ่ายอย่างละเอียดได้ที่นี่
รายงานกลุ่มประเภทรายรับรายจ่าย
เมื่อทำการตั้งค่ากลุ่มประเภทรายรับรายจ่ายเรียบร้อยแล้ว ทาง HR สามารถดึงรายงานเพื่อตรวจสอบได้โดยมีขั้นตอน ดังนี้
1.เข้าสู่เมนู รายงาน
2.ไปที่เมนู “กลุ่มการคำนวณเงินเดือน” และเลือกที่เมนู “รายงานผลการคำนวณเงินเดือนแบบแบ่งกลุ่มรายรับรายจ่าย”
3.เมื่อเข้าหน้ารายงาน ให้ดำเนินการเลือก “รอบเดือน” ที่ต้องการตรวจสอบ
4.เลือก “กลุ่มรายรับรายจ่าย” ที่ต้องการ
5.จากนั้นเลือก ค้นหา เพื่อแสดงข้อมูลรายงานตามเงื่อนไขที่ระบุไว้
6.เมื่อทำการค้นหาเรียบร้อยแล้ว ระบบจะแสดงรายชื่อพนักงาน และรายรับรายจ่ายที่มีการกำหนดรวมกลุ่มรายรับรายจ่ายไว้ พร้อมทั้งแสดงยอดเงินที่พนักงานได้รับ และรวมยอดของกลุ่มรายรับรายจ่ายให้ จากนั้นยังสามารถดาวน์โหลดรายงานได้ทั้งรูปแบบไฟล์ PDF หรือ Excel ได้
โดยรายงานจะแยกข้อมูลและยอดรวมตามแต่ละสาขาและแผนก ซึ่งสามารถดึงรายงานได้ 2 รูปแบบ คือ รูปแบบ PDF และ Excel ดังนี้
- รายงานกลุ่มประเภทรายรับรายจ่าย รูปแบบไฟล์ PDF
- รายงานกลุ่มประเภทรายรับรายจ่าย รูปแบบไฟล์ Excel
รูปแบบ-1
- รายงานกลุ่มประเภทรายรับรายจ่าย รูปแบบไฟล์ Excel
รูปแบบ-2
สรุปได้ง่ายๆ ดังนี้
รายงานผลการคำนวณเงินเดือนแบบแบ่งกลุ่มรายรับรายจ่าย เป็นรายงานที่แสดงรายการรายรับหรือรายจ่าย แต่ละรายการที่มีการจับกลุ่มไว้ เพื่อง่ายต่อการตรวจสอบว่ารายการใดบ้าง เป็นกลุ่มรายรับหรือรายจ่ายใดซึ่งระบบสามารถดาวน์โหลดรายงานได้ถึง 2 รูปแบบ คือ รูปแบบ PDF และ Excel. เพื่อให้ตรวจสอบได้
Modified: 2025-07-18 11:46:14
- กลุ่มประเภทรายรับรายจ่าย
- รายงานกลุ่มประเภทรายรับรายจ่าย
- รายงานกลุ่มประเภทรายรับรายจ่าย รูปแบบไฟล์ PDF
- รายงานกลุ่มประเภทรายรับรายจ่าย รูปแบบไฟล์ Excel