PageView Facebook

วันที่จ่าย และ วันที่จ่ายภาษี ในหน้าปิดงวดบัญชี จำเป็นต้องกรอกหรือไม่


วันที่จ่ายและวันที่จ่ายภาษีในหน้าปิดงวดบัญชี แนะนำให้กรอกข้อมูล เพื่อให้ระบบสามารถแสดงผลและประมวลผลข้อมูลได้อย่างถูกต้อง โดยมีรายละเอียดดังนี้

1.วันที่จ่าย:

  • ใช้แสดงใน สลิปเงินเดือน ของพนักงาน เพื่อระบุวันที่ที่บริษัทจ่ายเงินเดือนให้พนักงาน
  • หากไม่กรอก ระบบจะอ้างอิงวันที่สุดท้ายของรอบการคำนวณเงินเดือนโดยอัตโนมัติ

2.วันที่จ่ายภาษี:

  • ใช้แสดงใน รายงานภาษี เช่น ภงด.1 และ ภงด.3
  • มีผลต่อการสร้าง Text File สำหรับการนำส่งภาษีผ่านระบบ RD Prep และการยื่นภาษีออนไลน์


กรณีที่ไม่กรอกข้อมูล

  • หากไม่ระบุวันที่จ่ายหรือวันที่จ่ายภาษี ระบบจะกำหนดวันที่สุดท้ายของรอบการคำนวณเงินเดือนเป็นค่าเริ่มต้น ซึ่งอาจไม่สอดคล้องกับวันที่จ่ายจริง และอาจส่งผลต่อความถูกต้องของรายงานหรือการยื่นภาษี
สารบัญเนื้อหาที่ คุณสนใจ
hms-helpful-shadow svg fileโปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วัน ครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้