รายชื่อพนักงานแสดงในหน้าคำนวณเงินเดือนไม่ตรงกับข้อมูลพื้นฐาน เกิดจากสาเหตุใด
สาเหตุหลักที่ทำให้รายชื่อพนักงานแสดงในหน้าคำนวณเงินเดือนไม่ตรงกับข้อมูลพื้นฐาน มีดังนี้
1.เพิ่มรายชื่อพนักงานเข้ามาในระบบหลังจากสร้างรอบการคำนวณเงินเดือนแล้ว
- กรณีที่มีพนักงานเข้าใหม่ จะต้องกดสร้างรายชื่อพนักงานทุกครั้ง เพื่อให้พนักงานมีรายชื่ออยู่ในรอบการคำนวณเงินเดือน
- วิธีแก้ไข: ไปที่หน้าคำนวณเงินเดือน เลือก "สร้างรายชื่อ" และเลือกตัวเลือก "Only Active"
2.พนักงานลาออกระหว่างรอบการคำนวณเงินเดือน
- หากมีพนักงานลาออกในช่วงรอบการคำนวณเงินเดือน รายชื่อพนักงานในรอบนั้นอาจมีมากกว่ารายชื่อในฐานข้อมูล
3.การสร้างรายชื่อพนักงานที่ลาออกไปแล้ว (Inactive)
- พนักงานที่ถูกเป็น Inactive จะไม่แสดงในหน้าคำนวณเงินเดือน หากไม่ได้เลือกตัวกรองที่เหมาะสม