PageView Facebook

หากทำพนักงานลาออกไปแล้ว แต่ยังมียอดเงินที่ต้องจ่ายให้กับพนักงานอยู่ สามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้าง


ในกรณีที่พนักงานลาออกจากบริษัท แต่ยังคงมียอดเงินหรือรายการที่บริษัทจำเป็นต้องชำระในรอบเดือนปัจจุบัน สามารถดำเนินการได้โดยการสร้างรายชื่อพนักงานในสถานะ "Inactive" เพื่อให้ระบบแสดงรายชื่อพนักงานดังกล่าวในรอบเดือน และสามารถกรอกข้อมูลยอดเงินที่ต้องจ่ายได้


ทั้งนี้ ระบบจะไม่แสดงรายการเงินเดือนของพนักงานที่มีสถานะ "Inactive" โดยจะแสดงเฉพาะรายการที่มีการกรอกข้อมูลเพื่อการชำระเงินเท่านั้น


ขั้นตอนการดำเนินการ

  1. เข้าสู่เมนู "การประมวลผลเงินเดือน"
  2. เลือก "การคำนวณเงินเดือน"
  3. เลือกเมนูย่อย "คำนวณเงินเดือน"
  4. เลือก "รอบเดือน" ที่ต้องการทำการจ่ายเงินให้กับพนักงานลาออกไปแล้ว
  5. เลือกแท็บเมนู "คำนวณเงินเดือนทั้งองค์กร"
  6. เลือกที่ "สร้างรายชื่อ"
  7. คลิกเลือก "สร้ายรายชื่อ (Inactive)"
  8. จากนั้นเลือกรายชื่อพนักงาน ที่ต้องการ
  9. และกด "ตกลง" เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล


สารบัญเนื้อหาที่ คุณสนใจ
hms-helpful-shadow svg fileโปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วัน ครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้