PageView Facebook

ทำไมพนักงานแบ่งงวดจ่ายประกันสังคมในงวดที่ 1 และงวดที่ 2 ไม่เท่ากัน


การคำนวณประกันสังคมแบบแบ่งงวดจ่ายในงวดที่ 1 และงวดที่ 2 อาจมีจำนวนเงินที่ไม่เท่ากัน เนื่องจากปัจจัยดังต่อไปนี้

  1. การปรับปรุงระบบ: การปรับปรุงระบบการคำนวณเงินเดือนและประกันสังคม อาจส่งผลให้การแบ่งงวดจ่ายเงินไม่เท่ากันในช่วงแรกของการปรับปรุงระบบ
  2. การเปลี่ยนแปลงช่วงเวลาคำนวณเงินเดือน: การเปลี่ยนแปลงวันตัดรอบเงินเดือนหรือวิธีการคำนวณเงินเดือนใหม่ อาจทำให้จำนวนวันที่คำนวณในแต่ละงวดไม่เท่ากัน
  3. ความผิดพลาดในการตั้งค่าระบบ: อาจเกิดจากการตั้งค่าระบบการจ่ายเงินประกันสังคมที่ไม่ถูกต้อง ส่งผลให้การแบ่งงวดไม่สมดุล
  4. การปรับปรุงข้อมูลพนักงาน: เช่น การปรับฐานเงินเดือนหรือข้อมูลอื่น ๆ ของพนักงานที่ส่งผลต่อการคำนวณ

คำแนะนำ: การคำนวณประกันสังคมในระบบ HumanSoft สามารถตั้งค่าได้ทั้งแบบรายบุคคลและทั้งองค์กร โดยสามารถกำหนดให้คำนวณแบบคงที่หรือคำนวณตามฐานเงินเดือนจริงที่ได้รับ และหากต้องการให้ยอดประกันสังคมคงที่ทุกเดือน สามารถตั้งค่าฐานเงินเดือนคงที่ในระบบได้

สารบัญเนื้อหาที่ คุณสนใจ
  • คำแนะนำ
hms-helpful-shadow svg fileโปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วัน ครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้